| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 35 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 15-03-2553    อ่าน 11486
 กลุ่มมหาทุนฯชิงประมูล"สาธรยูนีค" โจทก์-ลูกค้าเก่าคัดค้านขาย-รอลุ้นรอบใหม่25มี.ค.

กรมบังคับคดีเปิดประมูลตึกร้าง "สาธร ยูนีค" ย่านเจริญกรุงนัดแรก กลุ่ม "สวาทยานนท์" หุ้นส่วนบริษัทมหาทุนพลาซ่า ซุ่มเสนอราคาซื้อ 1.1 พันล้านบาทเศษ แต่ถูกโจทก์ยื่นคัดค้านการขาย ต้องรอลุ้นนำออกประมูลรอบสอง 25 มี.ค.นี้ ด้านผู้ซื้อ ห้องชุดโผล่ร้องเรียนหวั่นสูญเงินดาวน์พร้อมดอกเบี้ยนับล้านบาท


ถึง แม้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในช่วงที่ผ่านมาอาจได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจ ตกต่ำ แต่สำหรับกระแสการเทกโอเวอร์ โครงการอสังหาฯยังคงมีให้เห็นอย่าง ต่อเนื่องไม่เว้นแม้แต่โครงการร้างที่ก่อสร้างค้างไว้ตั้งแต่ช่วงวิกฤตฟอง สบู่ที่ผ่านมา ซึ่งมีหลายโครงการที่อยู่ติดสถานีหรือใกล้แนวรถไฟฟ้าซึ่งถือเป็นทำเลที่มี ศักยภาพและมีโอกาสนำมาพัฒนาต่อเพื่อทำกำไร

โดยหนึ่งในอาคารสร้างค้าง ที่กำลังได้รับความสนใจในขณะนี้คือ อาคาร "สาธร ยูนีค" ย่านถนนเจริญกรุง ที่เปิดตัวในช่วงก่อนวิกฤตเศรษฐกิจปี 2540 และได้รับผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจจนกลายเป็นอาคารร้าง เนื่องจากอาคารสาธร ยูนีคถือเป็นหนึ่งในโครงการที่ตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพใกล้กับสถานี รถไฟฟ้าบีทีเอส สามารถมองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาจากฝั่งสาทรได้อย่างชัดเจน และตัวโครงสร้างอาคารก่อสร้างแล้วเสร็จคงเหลือเพียงงานตกแต่ง โดยล่าสุดกรมบังคับคดีได้นำโครงการดังกล่าวออกมาเปิดประมูลขายทอดตลาด

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 11 มีนาคม 2553 ที่ผ่านมา กรมบังคับคดีได้จัดประมูลขายทอดตลาดอาคารสร้างค้าง "สาธร ยูนีค" บนถนนเจริญกรุง ที่พัฒนาโดยบริษัท สาธร ยูนีค จำกัด ของนายรังสรรค์ ต่อสุวรรณ สถาปนิกชื่อดังในอดีดช่วงก่อนวิกฤตฟองสบู่ ซึ่งเป็นการนำออกขายทอดตลาดเป็นครั้งแรกตามหมายเลขคดีแดง 14107/2542 ประกอบด้วยอาคารพร้อมสิ่งปลูกสร้าง 2 แปลง แปลงแรกเป็นที่ดินพร้อมสิ่งที่ปลูกสร้างสูง 49 ชั้น จำนวนยูนิตประมาณ 700 ยูนิต แปลงที่ 2 เป็นที่ดินพร้อมอาคารที่จอดรถสูง 10 ชั้น รวมเนื้อที่ 3 ไร่เศษ

โดยกรมบังคับคดีกำหนดราคาเริ่มต้นที่ 1,122,030,000 บาท หรือ 80% ของราคาประเมินที่ 1,402,532,400 บาท และกำหนดให้ผู้เสนอราคาประมูลเสนอราคาเพิ่มขึ้นครั้งละ 1 ล้านบาท ซึ่งการขายทอดตลาดปรากฏว่านายกรวิชญ์ สวาทยานนท์ เสนอราคาซื้อที่ 1,122,030,000 บาทเพียงรายเดียวโดยไม่มีผู้สู้ราคา แต่ได้รับการคัดค้านการขายจากโจทก์และผู้ร้องเฉลี่ย (ผู้ซื้อห้องชุดเดิม) ทางกรมบังคับคดีจึงต้องดำเนินการตามขั้นตอนโดยจะนำทรัพย์อาคารสาธร ยูนีคออกขายทอดตลาดเป็นครั้งที่ 2 ในวันที่ 25 มีนาคมนี้

ผู้สื่อ ข่าวรายงานว่า สำหรับนายกรวิชญ์ สวาทยานนท์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการ บริษัท พลัสแลนด์ จำกัด โดยบริษัทดังกล่าวจดทะเบียนจัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2550 เพื่อประกอบธุรกิจก่อสร้าง-บริการ มีทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท โดยมีนายกรวิชญ์ สวาทยานนท์, นายณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคล และนายวิชัย สวาทยานนท์ เป็นกรรมการที่มีอำนาจลงลายมือชื่อร่วมกันและประทับตราสำคัญของบริษัท

ทั้ง นี้ ตระกูล "สวาทยานนท์" ถือเป็นหนึ่งในตระกูลที่คร่ำหวอดอยู่ในแวดวงอสังหาฯมานาน โดยนายกรวิชญ์ สวาทยานนท์ มีรายชื่อเป็นหนึ่งในกรรมการ บริษัท มหาทุนพลาซ่า จำกัด ซึ่งเป็นผู้พัฒนาอาคารสำนักงานให้เช่า "มหาทุนพลาซ่า" ย่านเพลินจิตด้วย

นายก รวิชญ์กล่าวว่า เหตุผลที่สนใจเสนอราคาซื้อตึกสาธร ยูนีคเพราะมองว่าเป็นโครงการที่อยู่ในทำเลใกล้แนวรถไฟฟ้า น่าจะนำมาพัฒนาต่อให้แล้วเสร็จเพื่อจะขายได้ และตัวตึกก็ก่อสร้างคืบหน้าไปมากแล้ว อย่างไรก็ตามขณะนี้คงไม่สามารถให้รายละเอียดเพิ่มเติมได้ เพราะต้องรอดูว่าจะมีใครสนใจสู้ราคาในการขายทอดตลาดครั้งที่ 2 หรือไม่

แหล่ง ข่าวจากผู้ซื้ออาคารชุดในโครงการ "สาธร ยูนีค" รายหนึ่งที่มาสังเกตการณ์การประมูล เปิดเผยว่า ได้ซื้อห้องชุดในโครงการสาธร ยูนีค พื้นที่ใช้สอย 163 ตร.ม. มาตั้งแต่ปี 2533 โดยซื้อต่อจากผู้ซื้อรายแรกมาในราคา 3,495,000 บาท และผ่อนดาวน์จบครบ 30 งวด งวดละ 6 หมื่นบาท เป็นเงินรวม 1.8 ล้านบาท ไม่รวมเงินค่าเปลี่ยนชื่อ และค่าทำสัญญาอีกกว่า 2 แสนบาท แต่หลังวิกฤตฟองสบู่โครงการประสบปัญหาการเงินและไม่สามารถก่อสร้างต่อได้ จึงได้เข้าร้องเรียนกับกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนคดีเศรษฐกิจ และ สคบ. (สำนักงานคณะ กรรมการคุ้มครองผู้บริโภค)

ที่ผ่านมาตำรวจสืบสวนสอบ สวนคดีเศรษฐกิจได้เรียกคู่กรณีคือบริษัทผู้พัฒนาโครงการมาเจรจาและทำข้อตกลง จ่ายคืนเงินต้น 2 ล้านบาทเศษ พร้อมดอกเบี้ยประมาณ 1 ล้านบาทเศษ แต่ปรากฏว่าไม่ได้รับการชำระเงินคืนตามที่ตกลงกันไว้ ขณะที่ สคบ.ได้ส่งเรื่องฟ้องต่อศาลแพ่งกรุงเทพใต้ตั้งแต่ปี 2547 และศาลมีคำสั่งให้เจ้าของโครงการชำระเงินต้น 2 ล้านบาทเศษ พร้อมดอกเบี้ยอีก 7.5% นับจากวันที่ศาลมีคำสั่ง แต่ถูกเพิกเฉยอีก ล่าสุดทราบว่ากรมบังคับคดีได้นำอาคารสาธร ยูนีค ออกขายทอดตลาดตนจึงมาสังเกตการณ์
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 15-03-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.