| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 50 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 11-03-2553    อ่าน 11080
 ปิด ตามกำหนด ''สะพานดินแดง'' กทม.ลงทุน 30 ล้านปรับโฉมใหม่

คอลัมน์ เวนคืนอัพเดต




หลังจาก ทำท่าจะเลื่อนการปิดซ่อมออกไปอีกสักระยะหนึ่ง ในที่สุด กรุงเทพมหานคร (กทม.) ก็สบช่องอาศัยช่วงจังหวะทิ่ปิดเทอมใหญ่ ลงมือปิดการจราจรซ่อมสะพานเหล็กตัวที่ 7 บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง (ถนนดินแดง-ถนนราชวิถี) เป็นระยะเวลา 30 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม 2553 แล้วเสร็จในวันที่ 7 เมษายน 2553 ตามกำหนดเดิม

ว่ากันว่า ที่ต้องยืนโปรแกรมเดิม เพราะผู้บริหาร กทม.ต้องการลบข้อครหาเรื่องที่ต้องการช่วยเหลือผู้รับเหมาที่ทำงานล่าช้า มีแนวโน้มจะไม่ทันกับเป้าหมายที่ กทม. กำหนดไว้ สาเหตุเกิดจากการที่ กทม. ใช้ผู้รับเหมาเพียงกลุ่มเดียว แต่ขณะที่ต้องซ่อมสะพานข้ามแยกถึง 13 แห่งในเวลาไล่เลี่ยกัน จึงทำให้ซัพพอร์ตคนและวัสดุไม่ทัน

สำหรับ "สะพานสามเหลี่ยมดินแดง" กทม.ใช้งบประมาณลงทุนซ่อมแซมทั้งหมด 31.6 ล้านบาท เนื้องานประกอบด้วยงานรื้อเปลี่ยนโครงสร้างคอนกรีตเสริม เหล็กบริเวณเชิงลาด งานรื้อและเปลี่ยนยางรองคานสะพาน งานติดตั้งรอยต่อสะพานเพื่อการขยายตัวบนสะพานใหม่ งานรื้อและ ติดตั้งผิวจราจรแอสฟัลต์บนสะพานและ เชิงลาด งานรื้อและจัดทำพื้นผิว งานรื้อ ราวสะพานเดิมพร้อมการติดตั้งราวสะพานใหม่ และงานสัญญาณจราจรบนสะพาน

"พรเทพ เตชะไพบูลย์" รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เมื่อประเมิน ผลกระทบในภาพใหญ่ หากจะเลื่อนการ ปิดสะพานดินแดงออกไป จะทำให้กระทบต่อสะพานตัวอื่น ๆ ที่อยู่ระหว่างปิดซ่อมและสะพานที่มีกำหนดจะปิดซ่อมต่อไปในอีก 1-2 เดือนข้างหน้า สถานการณ์จึงเหมือนไร้ทางเลือก กทม.จึงตัดสินใจซ่อมตามกำหนดเดิมและเร่งงานให้เสร็จอยู่ในแผน 30 วัน

"หารือ กับตำรวจจราจรแล้ว จะเบี่ยงการจราจรให้ 1 ช่อง ในบริเวณด้านล่าง ช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเช้าและเย็น เพื่อช่วยระบายการจราจรแยกต่อเนื่อง สาเหตุเนื่องจากมีปริมาณการจราจรหนาแน่น 190,000 เที่ยว/วัน โดยข้างบนจะปิดหมดทั้ง 2 ช่องจราจร เพราะเป็นสะพานที่ เดินรถทิศทางเดียว มุ่งหน้าไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ"

อย่างไรก็ตาม จริง ๆ แล้ว สำหรับคนที่ใช้เส้นทางประจำคงจะไม่ค่อยรู้สึกเท่าไรระหว่างการปิดซ่อมกับ เปิดใช้ปกติ เพราะบริเวณนี้การจราจร "หนาแน่นถึงหนาแน่นมาก" อยู่แล้วในแต่ละวัน การเคลื่อนตัวของรถค่อนข้างช้า เพราะเป็นชุมทางใหญ่ของการเดินทางสู่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

แต่ถ้า หากใครที่มีความกังวลและไม่อยากผ่านเส้นทางนี้ "รองฯ พรเทพ" แนะนำว่า กทม.จัดทำข้อมูลทางเลือกทางเลี่ยงไว้แล้ว อาทิ ผู้ใช้ทางที่จะมุ่งหน้าไปที่อนุสาวรีย์ชัยฯ หากมาจากดินแดงให้ใช้ถนนจตุรทิศไปออกแยกศรีอยุธยา ถ้ามาจากพหลโยธิน ให้ใช้เส้นทางลัดแยกทางเชื่อมพหลโยธินกับถนนวิภาวดีรังสิต มาทะลุออกใกล้ ๆ กับโรงพยาบาลทหารผ่านศึกแทน

ส่วนผู้ที่มาจากทางพญาไทให้เลี้ยวขวาตรง แยกพญาไท แล้วมาใช้ถนนจตุรทิศ หรือเลี้ยวซ้ายตรงราชปรารภ แล้วลอดใต้สะพานสามเหลี่ยมดินแดง แต่ถ้าหากเป็นเส้นทางที่มาจากราชวิถี จะวิ่งออก นอกเมือง ให้เลี้ยวซ้ายที่ถนนพหลโยธิน แล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนพหลโยธิน 2 มุ่งหน้า สู่ถนนวิภาวดีรังสิตแบบฉลุยได้เลย
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 11-03-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.