| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 62 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 08-03-2553    อ่าน 11225
 SCGคิกออฟรวมแบรนด์''ตราช้าง'' ผุด''BrandDirector''วางกลยุทธ์ตลาดวัสดุยกแผง

"เอสซีจี" คิกออฟรวมแบรนด์วัสดุ"ตราช้าง" ทุกรูปแบบเป็นหนึ่งเดียว อนุมัติใช้โลโก้องค์กรแทนแบรนด์เดิมหวังให้ง่ายต่อการจดจำและตอกย้ำคุณภาพ สินค้า ตั้งสำนักงาน "Brand Director" คุมงบฯ ปีแรก 200 ล้านบาท ดูแลภาพรวมแบรนด์ช้าง กลยุทธ์การตลาด และการพัฒนานวัตกรรม


นาย กานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ "เอสซีจี" กล่าวว่า จากการวางยุทธศาสตร์ด้านแบรนดิ้งที่มุ่งเน้นการสร้างมาสเตอร์แบรนด์ให้เป็น ที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ ล่าสุดบริษัทได้ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ "ตราช้าง" ครั้งใหญ่ นับเป็นครั้งแรกที่นำแบรนด์องค์กรรูปช้างเผือกหกเหลี่ยมมาใช้เป็นแบรนด์ สัญลักษณ์สินค้า ทดแทนแบรนด์ตราช้างเดิมที่มีอยู่ถึง 15 รูปแบบแตกต่างกันตามชนิดสินค้า ได้แก่ ปูนซีเมนต์ หลังคา ไม้สังเคราะห์ ฝ้า-ผนัง ฉนวนกันความร้อน-กันเสียง ท่อ และแลนด์สเคป เพื่อให้ง่ายต่อการจดจำและตอกย้ำความน่าเชื่อถือในคุณภาพสินค้า

ที่ ผ่านมาสินค้าต่าง ๆ ของเครือพยายามขอใช้โลโก้เครือซิเมนต์ไทยเป็นโลโก้สินค้า แต่เนื่องจากเป็นสัญลักษณ์องค์กรที่มีความเก่าแก่ ถึงปัจจุบันมีอายุกว่า 96 ปีจึงต้องระมัดระวัง แต่การประกาศรวมแบรนด์ช้างเป็นหนึ่งเดียวในครั้งนี้ก็เพื่อสื่อสารว่าบริษัท มีความมั่นใจในคุณภาพสินค้า โดยก่อนหน้านี้ได้จัดงานสื่อสารกับพนักงานในองค์กร ผู้แทนจำหน่ายไปแล้ว ล่าสุดคือการเผยแพร่ในระดับสาธารณชน

นายกานต์กล่าวต่อว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้กลุ่มธุรกิจเอสซีจีผลิตภัณฑ์ก่อสร้างได้จัดตั้งหน่วยงานใหม่ คือ สำนักงาน "Brand Director" เพื่อเป็นแกนหลักในการสื่อสารแบรนด์ วางกลยุทธ์การตลาด รวมถึงการพัฒนาสินค้านวัตกรรมและบริการใหม่ ๆ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยเตรียมงบประมาณใน ปีแรกจำนวน 200 ล้านบาท ซึ่งไม่รวมกับงบประมาณที่แต่ละบริษัทย่อยจะได้รับ ในจำนวนนี้งบประมาณ 50 ล้านบาทจะใช้ในการออนแอร์ภาพยนตร์โฆษณาทางทีวีเรื่อง "บ้านเปลี่ยน คนเปลี่ยน"

"ปีนี้กลุ่มเอสซีจีผลิตภัณฑ์ก่อสร้างวางเป้าเติบโต 10% จากปีที่ผ่านมามียอดขายประมาณ 22,000 ล้านบาท การรวมแบรนด์ตราช้างครั้งนี้เบื้องต้นเราต้องการสื่อสารให้ผู้บริโภครับรู้ ว่าเรามีผลิตภัณฑ์ที่พร้อมสร้างบ้านได้ทั้งหลังมากกว่าเรื่องยอดขาย"

นาย พิชิต ไม้พุ่ม กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ก่อสร้างเอสซีจีกล่าวเสริมว่า จากที่สื่อสารนโยบายการรวมแบรนด์ให้กับร้านผู้แทนจำหน่ายรับทราบมาระยะหนึ่ง พบว่ามีผลตอบรับดีโดยได้รับข้อมูลว่าสามารถขายสินค้าได้ง่ายขึ้นเพราะเห็นโล โก้แล้วทราบได้ทันทีว่าเป็นสินค้าของเครือ ซิเมนต์ไทย อย่างไรก็ตามถึงขณะนี้ยังไม่สามารถระบุเป็นตัวเลขชัดเจนได้ว่าปัจจุบันมี จำนวนลูกค้าที่ซื้อวัสดุก่อสร้างเอสซีจีเพื่อปลูกสร้างบ้านทั้งหลังเท่าไร แต่สำหรับร้านผู้แทนจำหน่ายโฮมมาร์ทย่านบางนาที่บริการ "โฮมโซลูชั่น" ครบทั้งหลัง สามารถทำยอดขายในช่วงที่ผ่านมาเพิ่มขึ้น 3 เท่าตัว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 08-03-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.