| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 120 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 04-03-2553    อ่าน 11466
 สีสัน Home Builder Focus 2010 อีเวนต์ทิ้งทวนก่อนปรับราคารอบใหม่

คอลัมน์ Home Builder Fucus




เป็นงาน ใหญ่ช่วงต้นปี ที่คนในแวดวงรับสร้างบ้านให้ความสนใจ สำหรับงาน "Home Builder Focus 2010" ของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ซึ่งปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-28 กุมภาพันธ์ โดยมีบริษัทที่เป็นสมาชิกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านมาร่วมออกงานทั้งหมด 23 บริษัท

ถึงแม้ปีนี้การเปิดงานจะตรงกับวันตัดสินคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท ของอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร พอดี เนื่องจาก วางแพลนวันเวลาจัดงานล่วงหน้าข้ามปี แต่ก่อนที่งานจะเริ่มต้น "วิบูล จันทรดิลกรัตน์" นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านก็มั่นใจว่าจะสามารถทำยอดจองสร้างบ้านในงานได้ ประมาณ 500 ล้านบาท ใกล้เคียงกับปีก่อนที่ทำยอดขายในงานได้ 470 ล้านบาท

เพราะ เชื่อว่าด้วยโปรโมชั่นบวกกับการโหมโฆษณาจะช่วยกระตุ้นลูกค้าได้พอสมควร อย่างโมชั่นของสมาคมครั้งนี้ก็ล้อไปกับปีเสือ ที่มาภายใต้คอนเซ็ปต์ "ใจดีรับ ปีเสือ" แจกโชค 3 ต่อ ทั้งส่วนลดซื้อหนังสือนิวโฮมดีไซน์ ส่วนลดจองปลูกสร้างบ้าน และลุ้นทีวีแอลซีดี

วันเปิดงานจึงได้เห็น นายกสมาคมและทีมงานใส่ "ถุงมือลายเสือ" โบกไม้โบกมือ พร้อม ๆ กับการวางบ้านจำลองลงบนแท่นพิธีเปิดงาน ที่ออกแบบเป็นรูปหัวเสือเป็นกิมมิกในช่วงพิธีเปิด



อย่าง ไรก็ตาม ที่ถือเป็นสีสันของงาน ก็คือ "โปรโมชั่น" และ "แบบบ้านใหม่" ของบริษัทรับสร้างบ้านแต่ละราย ซึ่งเป็นที่สังเกตว่ามีการลดแลกแจกแถมให้กับลูกค้าที่จองปลูกสร้างบ้านในงาน กันหนักพอสมควร อาจเป็นเพราะหลังจากนี้ หลายบริษัทวางแผนทยอยปรับขึ้นราคาบ้านรอบใหม่กันอีกครั้ง

อัด ส่วนลด-แจกรถยนต์

จากการสำรวจโปรโมชั่นบริษัท รับสร้างบ้านต่าง ๆ ภายในงาน พบว่ามีทั้งโปรโมชั่นส่วนลดเงินสด แจกของรางวัล ตั้งแต่ทองคำยันรถยนต์ และของแถม ต่าง ๆ โดยเฉพาะโปรโมชั่นส่วนลดเงินสดยังคงฮอตฮิตที่สุด

อาทิ "เดอะโมเดอร์นกรุ๊ป เรียลพร็อพเพอทิ" ได้งัดโปรโมชั่นส่วนลดสูงสุด 13% พร้อมแถมแอร์ฟรี ส่วน "อยุธยารับสร้างบ้าน" ที่เชี่ยวชาญการสร้างบ้านสไตล์ไทยประยุกต์ ก็ให้ส่วนลดเท่ากันทุกหลัง หลังละ 2 แสนบาท "คอมแพคโฮม" ในเครือซีคอน ให้ส่วนลดแบบบ้าน รุ่น "คุ้มค่า" 2% และบ้านรุ่นอื่น ๆ ลด 5% "แลนดี้โฮม" ส่วนลด 5-20% "มาสเตอร์แปลน 101" ส่วนลด 3%+2% แยกเป็นส่วนลด 3% จากราคาบ้านปกติ และส่วนลดจากราคาบ้านที่ลดแล้ว อีก 2%

"สหสุธา" ทำโปรโมชั่นส่วนลดตั้งแต่ 5% 8% และ 10% สำหรับบ้านสไตล์คอนเท็มโพรารี่ โอเรียนทอล และแบบบ้าน 3 ชั้น "บางกอก เฮ้าส์ บิวเดอร์" ให้ส่วนลด 5% และของแถม และที่ลดแรงไม่แพ้ รายอื่น "เมคเคอร์โฮม" หยิบบ้านยอดนิยม จำกัดจำนวน 8 หลัง 8 แบบ ลดราคา หลังละ 1 ล้านบาท หรือประมาณ 10% ของราคาบ้าน

ส่วน "โฟร์พัฒนา" ปีนี้สร้างความต่างจากเพื่อน ๆ เพราะนำร่องจัดแคมเปญมาแล้วระยะหนึ่ง โดยลูกค้าที่จองสร้างบ้านในงาน มีโอกาสรับรางวัลใหญ่ ขับเก๋ง โตโยต้าคัมรี่, โตโยต้าอัลติส และบัตรกำนัลตกแต่งภายใน มูลค่า 2 แสน และ 4 แสนบาท เช่นเดียวกับ "ทรี.ดี.เฮ้าซิ่ง" ที่นอกจากจะแจกทองคำหนัก 0.25-1 บาท ให้กับลูกค้าที่วางเงินจองในงานตั้งแต่ 30,000-100,000 บาท ยังจับมือกับแบงก์ไทยพาณิชย์ กรุงศรีอยุธยา กสิกรไทย และกรุงเทพ ให้แคมเปญดอกเบี้ยเงินกู้สร้างบ้าน 0% ปีแรก พร้อมฟรีค่าธรรมเนียมจดจำนอง (กรณีขอสินเชื่อ)

อวดโฉมแบบบ้านใหม่

นอกจากโปรโมชั่น หั่นราคา ในงานนี้ "แลนดี้โฮม" ที่ชำนาญการก่อสร้างบ้านด้วยระบบเสา-คานสำเร็จรูป ได้เปิดตัวบริษัทน้องใหม่ในเครือ คือ "Trendy Home" (เทรนดี้โฮม) เพื่อรองรับตลาดรับสร้างบ้านราคา 1-2 ล้านบาทโดยเฉพาะ

ประเดิมด้วย การนำบ้านรุ่นใหม่แกะกล่อง 4 แบบ มาลดราคาพิเศษ ตัวถูกสุด ต้องยกให้แบบบ้านชั้นเดียว รุ่น "Cube" ราคาลดแล้ว เหลือ 1,012,500 บาท จะได้บ้านขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 76 ตารางเมตร สำหรับสร้างบนขนาดที่ดินต่ำสุด 27 ตารางวา แถมโทรศัพท์แบล็คเบอร์รี่เคิร์ฟฟรีอีก 1 เครื่อง

อย่างไรก็ตาม พบว่าบริษัทรับสร้างบ้านส่วนใหญ่พร้อมจะยืดอายุโปรโมชั่น แคมเปญที่จัดในงานไปอีกจนถึงช่วงกลางเดือนมีนาคม 2553 แต่หลังจากนั้นมีบริษัทรับสร้างบ้านหลายราย อาทิ ซีคอน, ทรี.ดี.เฮ้าซิ่ง, เมคเคอร์โฮม ฯลฯ เตรียมจะทยอยปรับขึ้นราคาบ้านรอบใหม่อีก 3-5%

หรือ อาจเรียกได้ว่าเป็นอีเวนต์สุดท้ายก่อนจะมีการปรับราคาบ้าน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 04-03-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.