| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 146 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 04-03-2553    อ่าน 11739
 หา ฤกษ์สร้างบ้านอย่างไรให้ถูกโฉลก

เพราะบ้านเป็นที่ที่เราภาคภูมิใจ เป็นสิ่งที่รักและหวงแหน ความอบอุ่นเกิดภายในบ้าน ดังนั้นการปลูกสร้างจึงควรเลือกวัน เวลา เดือน ปี หรือโฉลก และวิธีปลูกบ้านให้ถูกต้อง ตามแบบไทยโบราณจะนิยมดูวัน เดือน ปี เป็นหลักดังนี้

ปลูกเรือนวันใดดี

1.วันอาทิตย์ ท่านห้ามปลูกความอุบาทว์จัญไรจะเกิด 2.วันจันทร์ ท่านว่าปลูกได้จะมีลาภ ผ้าผ่อนท่อนสะไบบังเกิดแก่เจ้าของบ้าน 3.วันอังคาร ท่านห้ามปลูกจะเกิดอันตรายจากไฟ

4.วันพุธ ท่านว่าดี มีลาภเป็นของขาวเหลือง 5.วันพฤหัสบดี ท่านว่าดี จงปลูกเถิดจะได้ลาภและความสุขพูนทวี 6.วันศุกร์ ท่านว่า ห้ามปลูกจะมีทุกข์และสุขเท่ากันแล 7.วันเสาร์ ห้ามปลูกเด็ดขาด จะเกิดถ้อยความมีคนเบียดเบียน มีเรื่องเดือดร้อนใจ

ปลูกเรือนเดือนใด ดี

1.เดือนอ้าย (เดือน 1) ท่านว่า จะทำมาค้าขึ้น จะได้เป็นเศรษฐี 2.เดือนยี่ (เดือน 2) มีสิริในการป้องกันศัตรูทั้งมวล 3.เดือนสาม ท่านห้ามปลูก มีภัย ศัตรูเบียนเบียด 4.เดือนสี่ ปลูกดีจะมีลาภ จะความสุขกายสบายใจ 5.เดือนห้า จะเกิดทุกข์ร้อนไม่สบายใจ 6.เดือนหก ประเสริฐ เงินทองไหลมาเทมา 7.เดือนเจ็ด จะเป็นอันตรายแก่ทรัพย์ จักถูกโจรลัก หรือไฟไหม้

8.เดือนแปด ท่านห้ามปลูก เงินทองข้าวของที่เก็บไว้ จะมิอยู่คงที่แล 9.เดือนเก้า ให้เร่งปลูกเรือนถ้ารับราชการจะได้รับการปูนบำเหน็จแล ถ้ามิได้รับราชการก็จะเจริญในการประกอบอาชีพ 10.เดือนสิบ ห้ามปลูกจะได้รับอันตรายจากโทษทัณฑ์ อาญาแผ่นดินและการเจ็บไข้ได้ป่วย 11.เดือนสิบเอ็ด ห้ามปลูกจะถูกคนหลอกลวงเอาของ หวงแหน 12.เดือนสิบสอง ควรเร่งปลูกจะได้เงินทองข้าวของ ช้างม้า ข้าทาสผู้ซื่อสัตย์

ปลูก เรือนปีใดดี

1.ปีชวด ให้เอากิ่งไม้คูณหรือไม้ราชพฤกษ์ มัดเสาแล้วจึงยกเสาลงหลุม เป็นมงคลแล 2.ปีฉลู ให้เอาผ้าขาวม้าห่อกล้วยพันปลายเสา เอากิ่งตูม 3 กิ่ง มามัด จึงยกเสาลงหลุมดีนักแล

3.ปีขาล ให้เอาข้าวใส่กระทง 3 อันมาวางบนเสา แล้วเอาน้ำมารด 3 ขัน จึงยกเสาลงหลุมดีนักแล 4.ปีเถาะ ให้เอาใบตะเคียน ใบหูดหอม และต้นกล้วยมัด ปลายเสา แล้วจึงยกเสาลงหลุม 5.ปีมะโรง ให้เอาผ้าห่อใบหูดหอม และกำยานพันปลายเสา 6.ปีมะเส็ง ให้เอาใบทอง 2 กิ่ง ผูกปลายเสา เอาข้าวสุกใส่กระทง 3 กระทง ธูป 3 คู่ เทียน 3 คู่ บูชาแล้วจึงยกเสา

7.มะเมีย ให้เอาใบขี้เหล็ก 3 กิ่งกวาด ตั้งแต่ปลายเสาลงมาถึงต้นเสา 3 ที แล้วเอาน้ำรดปลายเสา 3 ขัน รอจังหวะ ถ้าได้ยินไก่ขัน จึงยกเสาลงหลุมมีโชคชัยแล (ถ้าไม่มีไก่ขันให้ขันสมมติเอา) 8.ปีมะแม ให้เอาใบเงิน 3 ใบ ใบหมากตัวผู้และหมากตัวเมียอย่างละ 3 ใบ กล้วยสุก 3 หน่วย อ้อย 3 ข้อ ใส่ในหลุม

9.ปีวอก หรือปีระกา ให้เอาเทียน 3 เล่ม ไปผูกต้นเสาทางหัวนอน ต้นไหนก็ได้ จึงยกเสาลงหลุมดีนักแล 10.ปีจอ หรือปีกุน ให้เอาข้าวตอกแตก 5 ดอก ใบบัวบก 5 ใบ รองตรงหัวเสาในหลุมก่อน

หมายเหตุใส่ที่มาจาก "ทำเนียบสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน 2010"
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 04-03-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.