| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 56 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 25-02-2553    อ่าน 11312
 โม เดิร์นเทรดวัสดุรัวกลยุทธ์ปั๊มยอด ''ไทวัสดุ''ผุดเพิ่ม2สาขา/ยักษ์''โฮมโปร-SCG''ลุยไม่ยั้ง

โมเดิร์นเทรดค้าวัสดุปีเสือออกสตา ร์ตดุ "ไทวัสดุ" ศูนย์วัสดุน้องใหม่ในเครือเซ็นทรัลปลื้มยอดขายสาขาแรกเกินเป้า เตรียมขยายสาขาปีนี้อีกอย่างน้อย 2 แห่ง "เอสซีจี รีเทล" ผนึกเอเย่นต์ซิเมนต์ไทยเพิ่มความถี่ทำโปรโมชั่นดันยอดขายสินค้ากลุ่มน็อน เอสซีจี ส่วน "โฮมโปร" รุกตลาดจังหวัด หัวเมืองรอง ปี"55 จ่อคิวบุกต่างประเทศ


ยังไม่ทันจะผ่านพ้นช่วงไตรมาสแรก ตลาดโมเดิร์นเทรดวัสดุก่อสร้าง วัสดุตกแต่ง ก็มีแนวโน้มว่าแข่งขันกันดุเดือดรับปีเสือ เนื่องจากผู้ประกอบการรายใหญ่หลายค่ายต่างงัดกลยุทธ์บุกตลาดในเชิงรุกมาก ขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโฮมเวิร์คและไทวัสดุ ในเครือเซ็นทรัล เครือเอสซีจี โฮมโปร ฯลฯ

นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ กรรมการ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีอาร์ซี เพาเวอร์ รีเทล จำกัด ผู้บริหารศูนย์รวมสินค้าตกแต่ง ซ่อมแซม และอุปกรณ์ก่อสร้างบ้านภายใต้ชื่อ "โฮมเวิร์ค" และ "ไทวัสดุ" ในเครือเซ็นทรัล เปิดเผยว่า หลังเปิดบริการ "ไทวัสดุ" สาขาแรกย่านบางบัวทอง เกือบ 1 เดือน สามารถทำยอดขายเกินเป้ากว่า 10% และคาดว่าในช่วง 1 เดือนแรกจะสามารถทำยอดขายได้สูงกว่าประมาณการที่ตั้งไว้เดือนละ 80 ล้านบาท จึงตัดสินใจเดินหน้าแผนลงทุนขยายสาขาใหม่ในปีนี้อีกอย่างน้อย 2 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด

สำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ เบื้องต้นให้ความสนใจทำเลบางนา-ตราด เนื่องจากมีการขยายตัวของที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง ส่วนพื้นที่ต่างจังหวัดเชียงใหม่ถือเป็นหนึ่งใน โลเกชั่นที่น่าสนใจ โดยเตรียมงบประมาณลงทุนขยายสาขาไว้ 1,200 ล้านบาท หรือสาขาละ 600 ล้านบาท

ล่า สุด ในการจัดงานโฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป ครั้งที่ 8 ระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ถึง 7 มีนาคมนี้ ที่ไบเทค บางนา บริเวณฮอลล์ 101-105 บริษัทจะนำสินค้ามาลดราคาสูงสุด 80% พร้อมกับได้ขยายพื้นที่ขายสินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้างหนัก (ยกเว้นเหล็ก) อาทิ หลังคา ไม้ฝา อิฐมวลเบา ฯลฯ แบบเดียวกับที่มีจำหน่ายในศูนย์ไทวัสดุอีก 3,000 ตร.ม. หรือประมาณ 10% ของพื้นที่จัดงาน

"ซิเมนต์ไทย" เพิ่มยอดสินค้าน็อนเอสซีจี

ขณะที่นายกฤช กุลเนตุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี เน็ตเวิร์ค แมเนจเม้นท์ จำกัด ในกลุ่มธุรกิจจัดจำหน่ายเครือซิเมนต์ไทย (เอสซีจี) กล่าวว่า จากสถานการณ์เศรษฐกิจที่เริ่มปรับตัวดีขึ้น ประกอบกับภาคธุรกิจจำหน่ายวัสดุก่อสร้างที่มีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง ปีนี้บริษัท เอสซีจี รีเทล จำกัด บริษัทในกลุ่มธุรกิจจัดจำหน่ายเครือซิเมนต์ไทยที่ดำเนินธุรกิจจัดหาและ จำหน่ายวัสดุก่อสร้าง-เคหภัณฑ์ ที่ไม่ได้ผลิตโดยเอสซีจี (สินค้าน็อนเอสซีจี) ได้วางนโยบายส่งเสริมเอเย่นต์ให้สามารถขายสินค้าได้มากขึ้น

เป้าหมาย คือผลักดันยอดขายสินค้าน็อนเอสซีจีในปีนี้ 1 หมื่นล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 25%

โดยกลุ่มสินค้าน็อนเอสซีจีสามารถแบ่งได้เป็น 5 กลุ่มหลักคือ 1) กลุ่มสินค้าเหล็กและฮาร์ดแวร์ 2) กลุ่มสีและเคมีภัณฑ์ 3) กลุ่มประตูและอุปกรณ์ 4) กลุ่มสินค้าก่อสร้าง และ 5) กลุ่มประปาและเซรามิก

จากนโยบาย ที่วางไว้ปีนี้เอสซีจีได้เตรียมงบฯทำการตลาดไว้ 1% ของเป้าหมายยอดขายทั้งปี ล่าสุดได้จัดงาน "เอสซีจี รีเทล เทรดแฟร์" เมื่อวันที่ 19-20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อนำเสนอสินค้ากับกลุ่มผู้แทนจำหน่าย ส่วนที่ร้านผู้แทนจำหน่ายโฮมมาร์ทได้วางกลยุทธ์ร่วมกันทำโปรโมชั่นส่งเสริม การขายหน้าร้านมากขึ้น โดยเฉพาะใน บางโลเกชั่นที่มีการแข่งขันสูงอาจต้องทำโปรโมชั่นทุกวันหยุดสุดสัปดาห์

โฮ มโปรรุกหัวเมืองรอง-จ่อบุก ตปท.

ส่วนบริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์จำหน่ายวัสดุตกแต่งบ้านครบวงจรภายใต้ชื่อ "โฮมโปร" ปีนี้ก็จะบุกตลาดหนักขึ้นเช่นกัน โดยนายคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ กล่าวว่า ปีนี้บริษัทวางแผนขยายสาขาใหม่เพิ่มขึ้นอีก 4-5 แห่ง ในทำเลกรุงเทพฯรอบนอก และต่างจังหวัดที่เป็นหัวเมืองรอง ถือเป็นครั้งแรกที่จะขยายสาขาในจังหวัดหัวเมืองรองตามทิศทางที่วางไว้ สาขาแรกคือจังหวัดนครปฐม จะเปิดบริการอย่างเป็นทางการวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ บนเนื้อที่ 20 ไร่ มีพื้นที่ขายส่วนโฮมโปร 7,000 ตร.ม. และร้านค้าเช่ากว่า 15 ราย ตั้งเป้ายอดขายเดือนละ 30 ล้านบาท ส่วนการขยายสาขาอีก 3-4 แห่ง จะดำเนินการช่วงครึ่งปีหลัง

ส่วนความ คืบหน้าแผนการลงทุนขยายสาขาในต่างประเทศ อยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนในประเทศแถบอาเซียนหลายแห่ง อาทิ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม สิงคโปร์ ฯลฯ โดยก่อนหน้านี้ได้ศึกษาข้อมูลกายภาพและพฤติกรรมผู้บริโภคในแต่ละประเทศพบว่า มีจุดที่น่าสนใจแตกต่างกันไป

อย่างไรก็ตาม การลงทุนในต่างประเทศจะเกิดขึ้นแน่นอน แต่ต้องใช้เวลาศึกษาอีกประมาณ 1 ปี น่าจะเริ่มตัดสินใจลงทุนได้ภายในปี 2554-2555
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 25-02-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.