| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 79 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 25-01-2553    อ่าน 11575
 160 ทีมชิง M Design Award สร้างสรรค์นวัตกรรม ''โมเดอร์นฟอร์ม''

เป็น ปีที่ 13 แล้วที่ยักษ์ใหญ่วงการเฟอร์นิเจอร์เมืองไทย "โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป" จัดแข่งขันประกวดออกแบบเฟอร์นิเจอร์ เพื่อสนับสนุนการสร้างสรรค์ผลงานรวมทั้งนวัตกรรมใหม่ๆ และนำผลงานส่วนหนึ่งไปต่อยอดดีไซน์โปรดักต์ฉีกกรอบดีไซน์แบบเดิม ๆ จนทำให้เป็นทางเลือกแรก ๆ ของลูกค้า

ปีนี้ "โมเดอร์นฟอร์ม" ตั้งโจทย์การออกแบบภายในคอนเซ็ปต์ "Young Executive Desk" ยังได้รับความสนใจ จากนักศึกษาในสถาบันชั้นนำส่งผลงาน เข้าประกวดเช่นเคย การแข่งขันรอบแรก ซึ่งจัดขึ้นที่ชั้น 28 โมเดอร์นฟอร์ม เฟอร์นิเจอร์ ช็อปปิ้ง แกลเลอรี่ ถนนศรีนครินทร์ วันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา มีนักศึกษามหาวิทยาลัยชั้นนำ 13 สถาบัน รวม 160 ทีม ทีมละ 2 คน เข้าร่วมประกวด ชิงรางวัล M Design Award

โดย "โมเดอร์นฟอร์ม" ร่วมกับศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศ Men International จะส่งนักศึกษาทีมที่ชนะเลิศไปศึกษาที่ University of the Art London (Central Saint Martins Collage of Art and Design) ที่ประเทศอังกฤษเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ รวมมูลค่ารางวัล 3 แสนบาท ชนะเลิศอันดับ 1 และอันดับ 2 ทุนการศึกษาทีมละ 5 หมื่นบาท และ3 หมื่นบาทตามลำดับ รางวัลชมเชย 7 รางวัล รางวัลละ 1.5 หมื่นบาท

ปีนี้ แต่ละทีมต้องออกแบบโต๊ะและตู้สำหรับผู้บริหาร ซึ่งเปิดกว้างให้นำความรู้และไอเดียมาใช้ได้อย่างเต็มที่ เพราะเป้าหมายคือการส่งเสริมการออกแบบผลิตภัณฑ์หรือนวัตกรรมใหม่ ๆ ให้กับ นักศึกษาที่ร่ำเรียนมาทางด้านการออกแบบ ผลิตภัณฑ์โดยเฉพาะ และให้เป็นเวทีทดลองความคิดสร้างสรรค์ในเชิงธุรกิจ ซึ่งสามารถนำประสบการณ์ที่ได้ไปใช้ในการประกอบวิชาชีพจริงในวันข้างหน้า

เกณฑ์ การตัดสินคณะกรรมการจะพิจารณาจาก ความเหมาะสมด้านการตลาด (Market Prospect) 30 คะแนน ความคิดสร้างสรรค์ (Creativity) 30 คะแนน ความสวยงาม (Functional Design) 20 คะแนน และความเป็นไปได้ในการผลิต (Material & Manufacturing Prossibility) 20 คะแนน

จะประกาศผลรอบแรก 26 มกราคม 2553 จากนั้นวันที่ 11 กุมภาพันธ์จะแข่งขัน รอบที่ 2 ก่อนประกาศผลประกวดรอบสุดท้าย 9 มีนาคม 2553 ที่ Modernform CDC Showroom ในคริสตัลดีไซน์เซ็นเตอร์

"ในการแข่งขันแต่ละครั้งเราจะมุ่งดึง ศักยภาพด้านการดีไซน์ของนักศึกษามาใช้ โดยจะบอกโจทย์ที่ตั้งไว้แบบคร่าว ๆ เพื่อให้มีเวลาเตรียมตัวหาข้อมูล จากนั้นจะบอกโจทย์โดยละเอียดในวันแข่งขันจริง เท่ากับเป็นการแข่งขันสดในระยะเวลาจำกัด หลังตัดสินจะแจ้งให้ผู้เข้าแข่งขันทราบว่า ทีมของตัวเองมีจุดแข็งเรื่องไหนบ้าง เรื่องไหนควรจะพัฒนาต่อไป" "ทักษะ บุษยโภคะ" ประธานกรรมการบมจ.โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป แจงรายละเอียด

พร้อม กับย้ำว่า โครงการนี้เป็นแค่หนึ่งในหลาย ๆ วิธีจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ และระดมสมองรวมทั้งไอเดียมาต่อยอดเพื่อประยุกต์ใช้กับการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ ของโมเดอร์นฟอร์มที่พยายามดีไซน์โปรดักต์ใหม่ ๆ และทำให้เฟอร์นิเจอร์กลายเป็นส่วนหนึ่งที่ใช้ตกแต่งบ้าน สำนักงาน รีสอร์ต โรงแรม ฯลฯ ด้วย เพื่อให้มีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น ตามวิชั่นที่เน้นนวัตกรรมใหม่ เติมเต็มคุณภาพชีวิตของคนทั้งที่บ้าน ที่ทำงาน โดดเด่นทั้งนวัตกรรม เทคโนโลยี ไอเดีย และดีไซน์

เพื่อผลัก ดันยอดขายปีนี้ให้ได้ตามเป้า โดยสปีดตัวเลขให้ทะลุยอดที่เคยทำไว้ เมื่อปี 2551 ที่ 3.3 พันล้านบาท หรือต้องเติบโตขึ้นจากปี 2552 ไม่ต่ำกว่า 20% หลังจากปี 2552 คาดว่ายอดขายน่าจะ ต่ำกว่าปี 2551 ประมาณ 14-15% ผลพวงจากเศรษฐกิจโดยรวมและกำลังซื้อที่ชะลอตัวลง ด้วยการรุกทำตลาดขายปลีก และตลาดงานโครงการทั้งในส่วนของเฟอร์นิเจอร์อาคารสำนักงาน บ้านและ คอนโดฯ วัสดุและอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 25-01-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.