| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 94 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 18-012553    อ่าน 11198
 กทม.อวดโฉมใหม่ บางขุนเทียน-ชายทะเล บูมท่องเที่ยวทะเลกรุงเทพฯ

คอลัมน์ เวนคืนอัพเดต




กว่า 3 ปีที่โครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล จากถนนพระรามที่ 2-สะพานข้ามคลองเชิงตาแพ จะแล้วเสร็จอวดโฉมสวยงามอย่างเวลานี้ ถือเป็น 3 ปี ที่เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องต้องกุมขมับ เพราะงานสุดอืด ไม่เดินหน้าเท่าที่ควร

ปัจจุบันถนนสายนี้เปิดใช้สมบูรณ์แบบแล้ว แม้ กทม.จะยังไม่ได้ตรวจรับงานก่อสร้างจากผู้รับเหมา คือห้างหุ้นส่วนจำกัดนภาก่อสร้าง ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่และละแวกใกล้เคียงที่ต้องการเดิน ทางสัญจรไปมาและท่องเที่ยวชายทะเลบางขุนเทียน แหล่งรวมร้านอาหารขึ้นชื่ออีกแหล่งหนึ่ง เพียงแต่ช่วงที่มีการก่อสร้างโครงการลูกค้าจำนวนไม่น้อยที่หายหน้าไป จนทำให้บรรยากาศโดยรวมเงียบเหงาลงกว่าเดิมมาก

นายโสภณ โพธิสป ผู้อำนวยการสำนักงานเขตบางขุนเทียน กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า หลัง กทม.สร้างถนนเส้นนี้เสร็จเรียบร้อย มั่นใจว่าบรรยากาศต่าง ๆ ที่เคยมีเห็นก่อนหน้านี้ จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติอีกครั้งหนึ่ง โดยเฉพาะธุรกิจในร้านอาหารทะเลที่เคยคึกคัก ในส่วนนี้สำนักงานเขตพยายามประชาสัมพันธ์ให้คนทั่วไปทราบว่าถนน เส้นที่ก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมให้สัญจรไปมาได้แล้ว และการเดินทางสะดวกสบายมากขึ้น ไม่มีปัญหาฝุ่นละอองจากการก่อสร้างเหมือนที่ผ่านมาอีกแล้ว

"สำนักงาน เขตกำลังของบประมาณ จากผู้บริหาร กทม.เพื่อนำมาปรับปรุง ให้ถนนสมบูรณ์ยิ่งขึ้น เช่น สร้างหลักเขต สร้างประติมากรรมต่าง ๆ เพราะจะบูม ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ตามที่ถูกขนานนามว่าทะเลกรุงเทพฯ"

สำหรับโครงการปรับปรุงก่อสร้างถนน บางขุนเทียน-ชายทะเล กทม.มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของถนนและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม โดยปรับปรุงจาก 2 ช่องจราจร เป็น 2-6 ช่องจราจร พร้อมสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก ข้ามคลอง สร้างทางรถจักรยาน ระบบระบายน้ำ ไฟฟ้าแสงสว่าง ปรับปรุงทางแยก และส่วนต่อเนื่อง โดยก่อสร้าง ในเขตทาง 40 เมตร ความยาวรวม 11.45 กิโลเมตร ใช้งบประมาณก่อสร้าง 800 ล้านบาท

แบ่งรูปแบบการก่อสร้างเป็น 3 ช่วง ช่วงที่ 1 จากถนนพระรามที่ 2 ถึงสะพานข้ามคลองสนามชัย (ก.ม.0+340 ถึง ก.ม. 3+500) เป็นถนนคอนกรีต 6 ช่องจราจร ระยะทาง 3.16 กิโลเมตร ช่วงที่ 2 จากสะพานข้ามคลองสนามชัยถึงซอยเทียนทะเล 30 (ก.ม.3+500 ถึง ก.ม.7+650) เป็นถนนแอสฟัลต์ 4 ช่องจราจร ระยะทาง 4.15 กิโลเมตร และช่วงที่ 3 จากซอยเทียนทะเล 30 ถึงสะพานข้ามคลองเชิงตาแพ (ก.ม.7+650 ถึง ก.ม. 11+450) เป็นถนนแอสฟัลต์ 2 ช่องจราจร ระยะทาง 3.80 กิโลเมตร

ขณะที่สำนัก ผังเมือง กทม.เตรียมจะจัดรูปที่ดินบริเวณบางขุนเทียน-ชายทะเล โดยพื้นที่โครงการจะครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 761 ไร่ จำนวนแปลงที่ดิน 510 แปลง เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงการใช้ประโยชน์ที่ดิน และส่งเสริมการใช้ประโยชน์ที่ดินประเภทพักอาศัยและพาณิชยกรรม

ทั้ง นี้ การใช้ประโยชน์ที่ดินหลักของพื้นที่ดังกล่าว ส่วนใหญ่ยังคงเป็นการใช้ ประโยชน์ที่ดินประเภทเกษตรกรรมซึ่งเหมาะที่จะจัดทำโครงการจัดรูปที่ดิน บางขุนเทียน-ชายทะเล โดยส่งเสริมให้มีการใช้ประโยชน์ที่ดินด้านธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการเกษตร สอดคล้องกับนโยบายของ ผู้บริหาร กทม.ที่มุ่งให้ กทม.เป็นเมืองน่าอยู่ มีการใช้ประโยชน์ที่ดินอย่างคุ้มค่า

ส่วนความเคลื่อนไหวด้านราคา ที่ดิน และโครงการบ้านจัดสรร นับจากนี้ไป น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง เพราะมีแนวโน้มสูงที่ราคาที่ดินจะขยับขึ้นอีก เห็นได้จากดีเวลอปเปอร์เข้าไปจับจองพื้นที่ผุดโครงการมากขึ้นเรื่อย ๆ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 18-012553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.