| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 47 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 07-01-2553    อ่าน 11529
 ตลาดค้าวัสดุปีเสือระอุ ทุนภูธรปักธงโมเดิร์นเทรดแชร์เค้กเมืองกรุง

ส่อแววร้อนระอุแน่ ! สำหรับตลาดค้าวัสดุก่อสร้างและตกแต่งปีเสือ (2553) ที่เพิ่งผ่านพ้นมาได้ไม่กี่วัน

เพราะ ไม่ใช่แค่การแข่งขันกันเองระหว่างผู้เล่นรายใหญ่ อาทิ โฮมโปร, บุญถาวร, แกรนด์โฮมมาร์ท, โฮมเวิร์ค ฯลฯ เท่านั้น แต่ต้องจับตาการเข้ามาปักธงเปิดสาขาของกลุ่มทุน "ภูธร" ในพื้นที่รอบกรุงเทพฯ-ปริมณฑล เพื่อแชร์เค้กตลาดวัสดุจากผู้เล่นระดับบิ๊ก

นอก จาก "โกลบอลเฮ้าส์" ของบริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด ที่งัดกลยุทธ์ ป่าล้อมเมืองมาใช้ช่วงก่อนหน้านี้แล้ว ล่าสุด "อุบลวัสดุ" กลุ่มทุนค้าวัสดุจากภาคอีสานรายใหม่ ก็เตรียมขยายการลงทุนในสมรภูมิเมืองกรุงเช่นเดียวกัน

ปัจจุบันค่าย นี้มีร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างและตกแต่ง 2 แบรนด์ ภายใต้ชื่อ "อุบลวัสดุ" และ "ดูโฮม" สาขาแรกคือ ร้านอุบลวัสดุ ในจังหวัดอุบลราชธานี เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2526 และสาขา 2 ร้านดูโฮมในจังหวัดนครราชสีมา เปิดให้บริการ เมื่อปี 2550 โดยเฉพาะการเปิดร้านดูโฮม สาขานครราชสีมา ก่อนหน้านี้ถือเป็นที่ ฮือฮา เพราะใช้เงินลงทุนก้อนโตกว่า 400 ล้านบาท

โดยกลุ่ม อุบลค้าวัสดุซุ่มซื้อที่ดินติดถนนรังสิต-องครักษ์ คลอง 8 จังหวัดปทุมธานี เนื้อที่ประมาณ 80 ไร่ ก่อสร้างโชว์รูมจำหน่ายวัสดุสาขาที่ 3 เบื้องต้นคาดว่าจะใช้แบรนด์ "ดูโฮม" ในการขยายสาขา ซึ่งถือเป็นการเข้ามาชิงเค้กตลาดเมืองกรุงเป็นครั้งแรก ขณะนี้กำลังเร่งมือก่อสร้างอาคารเพื่อให้ทันเปิดให้บริการภายในไตรมาสแรกปี 2553



แหล่ง ข่าวในวงการค้าวัสดุก่อสร้างและตกแต่งรายหนึ่งให้ความเห็นว่า การเข้ามาของกลุ่มอุบลค้าวัสดุจะทำให้การแข่งขันในธุรกิจค้าวัสดุรุนแรงขึ้น แน่ เพราะกล้าลงทุนและขายสินค้าแบบครบวงจร ตั้งแต่อิฐ หิน ปูน ทราย วัสดุก่อสร้าง ตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ในบ้าน สี ฮาร์ดแวร์ ประดับยนต์ กิฟต์ช็อป ฯลฯ ส่วนราคาก็ถือว่าเป็นจุดแข็งเหมือนกัน

และว่ากันว่าค่ายนี้สั่งซื้อสินค้าจากโรงงาน ผู้ผลิตด้วยเงินสด ทำให้ได้ต้นทุนต่ำ และให้โอกาสลูกค้าต่อรองราคา ณ จุดขายได้

"ใน จังหวัดอุบลฯต้องยอมรับว่าเขา ค่อนข้างประสบความสำเร็จ ส่วนการมาเปิดสาขาเจาะตลาด กทม.-ปริมณฑลจะเป็นอย่างไรต้องรอดู แต่การแข่งขันรุนแรงขึ้นแน่ เพราะค่ายนี้จับกลุ่มลูกค้าทั้งหน้าร้านและงานโครงการ ซึ่งเป็นลูกค้ากลุ่มเดียวกับโกลบอลเฮาส์ ที่เตรียมเปิดสาขาในย่านแจ้งวัฒนะ และไทวัสดุศูนย์จำหน่าย วัสดุแบรนด์ใหม่ในเครือโฮมเวิร์ค ย่านบางบัวทอง"



นอก จากการเข้ามาของอุบลวัสดุอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวสำคัญของวงการโมเดิร์นเทรด ในช่วงที่ผ่านมา คือการประกาศลงทุนขยายสาขาของ "สยาม โกลบอลเฮ้าส์" ภายในโครงการเมืองทองธานี ถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งนับเป็นการเปิดสาขา เข้าใกล้พื้นที่กรุงเทพฯมากที่สุดและเป็นกลุ่มทุนวัสดุจากภูธรรายแรกที่เปิด ศึกชิงเค้กในเมือง

โดยซื้อที่ดินแปลงใหญ่ขนาด 148 ไร่ ภายในโครงการเมืองทองธานี เตรียมขึ้นโครงการมาระยะหนึ่งแล้ว แต่จะแบ่งการพัฒนาเป็นเฟส ๆ เฟสแรกจำนวน 25 ไร่ จะพัฒนาเป็นสโตร์จำหน่ายวัสดุ คาดว่าตัวอาคารจะมีขนาดพื้นที่แสดงสินค้าไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นตารางเมตร และใช้เงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท

ส่วนการก่อสร้างจะเริ่มลงมือภายในไตรมาสแรกปี 2553 และพร้อมเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาสสุดท้ายปี 2553

การ เข้ามาของทุนภูธรอย่าง "สยาม โกลบอลเฮ้าส์" และน้องใหม่ "อุบลวัสดุ" หากมองในแง่ของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย อาจกล่าวได้ว่าเป็นการจับตลาดเดียวกับ "ไทวัสดุ" ศูนย์จำหน่ายวัสดุแบรนด์ใหม่ของ "ซีอาร์ซี เพาเวอร์ รีเทล" ในเครือเซ็นทรัล

ก่อนหน้านี้ "สุทธิสาร จิราธิวัฒน์" บอสใหญ่ "ซีอาร์ซี เพาเวอร์ รีเทล" ในฐานะผู้บริหารโฮมเวิร์คและไทวัสดุ ยอมรับว่าการแตกไลน์เปิดร้านใหม่ไทวัสดุ ภายใต้แนวคิดศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างครบวงจรของคนไทย เป็นการชนกันตรง ๆ กับสยาม โกลบอลเฮ้าส์ที่จะเข้ามาเปิดสาขาในเมือง

สำหรับไทวัสดุ สาขาแรก ตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 31 ไร่ ติดถนนกาญจนาภิเษก ย่านบางบัวทอง มีพื้นที่ขายสินค้ารวมกว่า 3 หมื่นตารางเมตร มีสินค้าทั้งหมดประมาณ 1 แสนรายการ โดยสินค้าวัสดุก่อสร้างและงานโครงสร้างเป็นหมวดหลักที่เพิ่มเติมขึ้นจาก สินค้าที่มีอยู่ในโฮมเวิร์ค พร้อมเปิดให้บริการได้ในปลายเดือนมกราคม 2553 นี้

ประมาณการว่าไทวัสดุจะสร้างยอดขายได้ไม่ต่ำกว่าเดือนละ 80 ล้านบาท หรือปีละเกือบ 1,000 ล้านบาท

การ รุกคืบของกลุ่มทุนค้าวัสดุภูธร ในครั้งนี้ น่าจะทำให้เจ้าตลาดวัสดุก่อสร้างและวัสดุตกแต่งเมืองกรุง อย่าง โฮมโปร โฮมเวิร์ค บุญถาวร แกรนด์โฮมมาร์ท ฯลฯ นิ่งเฉยไม่ได้แน่

นอกจากความ หลากหลายของสินค้าแล้ว ทุกค่ายต่างเชื่อมั่นในโมเดลการบริหารจัดการ รวมทั้งการบริการที่พัฒนาขึ้นเพื่อมัดใจลูกค้า แน่นอนว่าวินาทีนี้ค่ายไหน ชะล่าใจ โอกาสที่จะเพลี่ยงพล้ำก็ย่อมมีสูง
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 07-01-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.