| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 118 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 30-11-2552    อ่าน 11476
 โมเดิร์นเทรดวัสดุรัวกลองรบ โฮมเวิร์ค-โกลบอลเฮ้าส์-โฮมโปร เปิดศึกชิงเค้ก

น่า จับตามองขึ้นมาทันทีสำหรับการแข่งขันในธุรกิจโมเดิร์น เทรดค้าวัสดุ เมื่อผู้เล่นรายใหญ่ในตลาดอย่าง "โฮมโปร- โฮมเวิร์ค-โกลบอลเฮ้าส์" ต่างทุ่มงบฯลงทุนทั้งการพัฒนาสาขาใหม่และปรับโฉมสาขาเดิม โดยเฉพาะในทำเลโซนตะวันตกและพื้นที่เชื่อมต่อกับโซนเหนือ ดงที่อยู่อาศัยและโครงการจัดสรรแถบบางใหญ่ บางบัวทอง ราชพฤกษ์ ชัยพฤกษ์ แจ้งวัฒนะ และบริเวณใกล้เคียงในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน โดยแต่ละค่ายต่างก็มั่นใจในคอนเซ็ปต์สโตร์และการโฟกัสกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ของตัวเอง

รายแรกที่ประกาศตัวอย่างชัดเจน คือ ค่าย "โฮมเวิร์ค" ที่ดำเนินธุรกิจโดยบริษัท ซี อาร์ ซี เพาเวอร์ รีเทล จำกัดในเครือเซ็นทรัล เตรียมเปิดตัวสโตร์จำหน่ายวัสดุภายใต้ชื่อ "ไทวัสดุ" เป็นแห่งแรกในย่านบางบัวทอง บนถนนกาญจนาภิเษก ทำเลที่มีการเติบโตของที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง ด้วยงบฯลงทุน 800 ล้านบาท

การแตกแบรนด์ศูนย์จำหน่ายวัสดุของบริษัท ซี อาร์ ซี เพาเวอร์ รีเทล ในครั้งนี้มีเป้าหมายชัดเจน คือ ต้องการขยายฐานลูกค้ากลุ่มผู้รับเหมาเพิ่มขึ้น จากปัจจุบัน "โฮมเวิร์ค" มีสัดส่วนกลุ่มลูกค้าผู้รับเหมาประมาณ 15% แต่ "ไทวัสดุ" วางเป้าหมายมีลูกค้ากลุ่มนี้เพิ่มขึ้นเป็น 50-60%

รายละเอียดสัด ส่วนกลุ่มสินค้าภายในร้านสามารถแบ่งแยกเป็น 1) วัสดุก่อสร้างและโครงสร้าง 35% 2) สินค้าต่อเติมและงานช่าง 33% 3) สินค้าตกแต่งห้องครัวและห้องน้ำ 24% และ 4) สินค้าตกแต่งบ้าน 8% รวมประมาณ 1 แสนรายการ

โดย "วัสดุงานโครงสร้าง" (วัสดุหนัก) อาทิ ปูนซีเมนต์ ทราย เหล็ก หลังคา ฯลฯ ถือเป็นกลุ่มสินค้าใหม่ที่เพิ่มเติมขึ้นจากเดิม ซึ่งจะอยู่บริเวณด้านหลังเพื่อให้ผู้รับเหมาสามารถขับรถเข้ามารับสินค้าได้ อย่างสะดวก และการให้น้ำหนักวัสดุโครงสร้างกว่า 1 ใน 3 ของสินค้าทั้งหมด อาจมีหมายความว่าค่ายนี้พร้อมชนกับคู่แข่งอย่าง "โกลบอลเฮ้าส์" ที่ต้องการเข้ามาเจาะกำลังซื้อแถบกรุงเทพฯและปริมณฑลเช่นกัน

ที่ ต้องจับตาคือการวางราคาสินค้าเมื่อเทียบกับคู่แข่ง เพราะ "สุทธิสาร จิราธิวัฒน์" ผู้บริหารของบริษัท ซี อาร์ ซี เพาเวอร์ รีเทล บอกด้วยน้ำเสียง หนักแน่นว่า "...ราคาที่เราตั้งหากเทียบกับ คู่แข่งจะเป็นแบบกัดไม่ปล่อยแน่นอน"

พิจารณาจากรูปแบบสโตร์ โครงสร้างสินค้าและกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เป็นไปได้ว่าค่ายนี้ต้องการเปิดแนวรบกับคู่แข่งอย่าง "โกลบอลเฮ้าส์" เจ้าของฉายา "สิงห์ภูธร" ที่ต้องการเข้ามาแชร์ในตลาดส่วนกลาง จากปัจจุบัน "โฮมเวิร์ค" มีคู่แข่งขันโดยตรงแค่ค่าย "โฮมโปร"

สำหรับ "โกลบอลเฮ้าส์" บริษัทมหาชนน้องใหม่ในตลาดหลักทรัพย์ฯ ปัจจุบันมีสาขาทั้งหมด 8 แห่ง ในจังหวัดร้อยเอ็ด ขอนแก่น อุดรธานี เชียงใหม่ ระยอง ชลบุรี นครปฐม ราชบุรี

จุดแข็งค่ายนี้คือ ให้สิทธิ์นำสินค้ามาเปลี่ยนหรือรับคืน (เป็นเงินสด) ภายใน 30 วันนับจากวันที่ซื้อ โดยเฉพาะการรับคืนสินค้าด้วยเงินสดเป็นกลยุทธ์ที่ไม่มีใครกล้าทำมาก่อน

หลัง จากซุ่มซื้อที่ดินแปลงใหญ่ 148 ไร่ ในโครงการเมืองทองธานี ความคืบหน้าล่าสุด ค่ายนี้ได้แบ่งที่ดินเฟสแรกจำนวน 25 ไร่ รองรับการพัฒนาเป็นสโตร์ โกลบอลเฮ้าส์ เบื้องต้นตัวสโตร์จะมีขนาดพื้นที่กว่า 2 หมื่นตารางเมตร และต้องใช้เงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท

ปัจจุบันอยู่ระหว่าง การถมที่ดินและปรับแก้ไขแบบอาคารบางส่วน กำหนดลงมือก่อสร้างภายในช่วงไตรมาสแรกปี 2553 และคาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการได้ภายในช่วงไตรมาสสุดท้ายปี 2553

ราย สุดท้ายคือ "โฮมโปร" ยักษ์ใหญ่โมเดิร์นเทรดค้าวัสดุที่กำลังไล่ล่าเป้ายอดขาย 2 หมื่นล้านบาทในปีนี้ เตรียมงบฯ 100 ล้านบาทปรับโฉมสาขา "แจ้งวัฒนะ" ใหม่แบบ "บิ๊กเชนจ์รีโนเวต"

โดยลงทุนว่าจ้างบริษัทสถาปนิกชั้นนำ "อาร์ดีจี" ออกแบบ ตั้งเป้าว่าจะเป็นสาขาต้นแบบที่จะใช้ในการก่อสร้างโฮมโปรสาขาอื่น ๆ ต่อไปในอนาคต

คาดว่าสาขานี้จะพร้อมเปิดให้บริการได้ในช่วงกลางปี "53 จะถือเป็นครั้งแรกที่เป็นการรีโนเวตใหญ่ของโฮมโปร โดยเฉพาะพื้นที่ร้านภายในจะมีการเปลี่ยนแปลงใหม่ทั้งการจัดวางสินค้า จุดชำระเงิน มีการเพิ่มจุดดิสเพลย์สินค้าต่าง ๆ อาทิ สินค้าใหม่ สินค้าฮอตไอเท็ม สินค้าแนะนำ ฯลฯ

เพื่อปรับภาพลักษณ์ "โฮมโปร" ให้ทันสมัยและรับมือการแข่งขันในธุรกิจโมเดิร์นเทรดค้าวัสดุที่นับวันจะรุนแรงมากขึ้น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 30-11-2552 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.