| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 81 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 26-11-2552    อ่าน 11313
 สร้างสะพานข้าม แยกสวนสมเด็จ ทะลุจราจร "นวลฉวี-ปากเกร็ด-ดอนเมือง"

คอลัมน์ เวนคืน อัพเดต




ฟื้น ที่โซนเหนือบริเวณรอยต่อจังหวัดนนทบุรีและปทุมธานี แถบชานเมืองกรุงเทพมหานคร (กทม.) ปัจจุบันประสบปัญหาการจราจรติดขัด อย่างมาก เนื่องจากเป็นย่านทำเลบ้านจัดสรร มีประชากรย้ายถิ่นเข้าไปอยู่อาศัยจำนวนมาก ไม่แพ้ทำเลใจกลางเมืองที่ทุกวันนี้เป็นทำเลฮอตของคนรุ่นใหม่ ที่ชอบความสะดวกและความคล่องตัวในการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า บีทีเอสและใต้ดิน

นอก จากนี้ในพื้นที่เมืองนนท์และปทุมธานียังต้องรับศึกหนักจากการเปิดให้บริการ "ศูนย์ราชการแห่งใหม่" บนถนนแจ้งวัฒนะ ทำให้ต้องรองรับผู้คนที่ย้ายถิ่นที่อยู่อาศัยและที่ทำงานไปอยู่ในทำเลศูนย์ ราชการและบริเวณใกล้เคียงอีกหลายหมื่นคน ส่งผลให้ชุมชนเกิดการขยายสูง



เพื่อ แก้ปัญหาการจราจรให้บรรเทาเบาบางลง กรมทางหลวง (ทล.) จึงมีแผนก่อสร้างสะพานลอยที่จุดตัดทางหลวง หมายเลข 307 (นวลฉวี-ศรีสมาน) กับทางหลวงหมายเลข 306 (ติวานนท์-ปทุมธานี) บริเวณแยกสวนสมเด็จ จังหวัดปทุมธานี เพื่อเสริมโครงข่ายการคมนาคมในบริเวณนั้นให้สามารถระบายการจราจรได้มากและ รวดเร็วขึ้น

โดยได้เปิดประมูลก่อสร้างและได้ตัว ผู้รับเหมาก่อสร้างเรียบร้อยแล้ว คือ บริษัท วนิชชัยก่อสร้าง (1979) จำกัด ค่าก่อสร้าง 174 ล้านบาท เพิ่งลงนามในสัญญาไปหมาด ๆ เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2552 ที่ผ่านมา

สถานะล่าสุดโครงการนี้ ผู้รับเหมากำลังเคลียร์พื้นที่ก่อสร้าง โดยประสานความร่วมมือกับตำรวจจราจรในพื้นที่ หน่วยงานด้านสาธารณูปโภค ทั้งการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) การประปานครหลวง (กปน.) และบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เพื่อรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภคตามแนวเส้นทาง โดยกรมทางหลวงแจ้งว่าผู้รับเหมาจะเข้าพื้นที่และลงมือก่อสร้างตั้งแต่เดือน ธันวาคมนี้เป็นต้นไป ใช้เวลาก่อสร้างทั้งหมด 480 วัน มีกำหนดแล้วเสร็จ วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2554

รูปแบบก่อสร้างที่ออกแบบไว้จะเป็นสะพานลอยข้ามแยก 1 ตัว เป็นสะพานคอนกรีตอัดแรงขนาด 4 ช่องจราจรไป และกลับ ความยาว 324 เมตร

เมื่อ สร้างเสร็จแล้วจะทำให้การจราจรบนถนนในแนวตะวันตกและตะวันออกคล่องตัวยิ่ง ขึ้น โดยรถยนต์ที่วิ่งจากสะพานนวลฉวี ถนนติวานนท์ ไม่ต้องติดไฟแดงบริเวณแยกไฟแดงอีกแล้ว สามารถวิ่งข้ามไปทะลุออกดอนเมือง ถนนสรงประภา และบริเวณใกล้เคียงได้สะดวกขึ้น ช่วยให้การเดินทางรวดเร็วขึ้น เนื่องจากแยกนี้ปัจจุบันการจราจรค่อนข้างหนาแน่น

แต่ในระหว่างการ ก่อสร้าง ทางกรมทางหลวงแนะนำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนหลีกเลี่ยงเส้นทาง หรือให้ทำใจไว้ล่วงหน้า เพราะคาดหมายว่าการจราจรจะติดขัดมากกว่าเดิมแน่
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 26-11-2552 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.