| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 389 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 23-11-2552    อ่าน 11193
 ค่าย3Gจากญี่ปุ่นจีบกทม.-บีทีเอส งัดเงินสดอิเล็กทรอนิกส์มือถือแทนบัตรค่าโดยสาร

"เอ็น ทีทีโดโคโม" ยักษ์มือถือเทคโนโลยี 3G จากญี่ปุ่นสวมบทเสือปืนไว เปิดในไทยแต่หัววัน ให้เงินกินเปล่าศึกษาเทคโนโลยีบริการเงินสดอิเล็กทรอนิกส์บนมือถือ ผนึก กทม.-บีทีเอสซีทดสอบการให้บริการจ่ายค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสผ่านโทรศัพท์ มือถือ นำร่องทดลองระบบ 25 พ.ย.นี้ที่สถานีสยาม ลุ้นรัฐรับลูกเปิดมิติใหม่ในการเดินทาง


นาย ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้บริษัท เอ็นทีทีโดโคโม จำกัด ได้เข้าพบเพื่อขอ หารือโครงการร่วมมือระหว่างรัฐบาลญี่ปุ่นกับ กทม. และบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอสซี ในการทดลองการใช้บริการเงินสดอิเล็กทรอนิกส์บนโทรศัพท์มือถือกับระบบรถไฟฟ้า บีทีเอส โดยบริษัทดังกล่าวได้เสนอตัวเป็นผู้บริหารและดำเนินงานโครงการทั้งหมดในนาม ของกระทรวง MIC ประเทศญี่ปุ่น เบื้องต้นจะทำการทดลองใช้ระบบ วันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ ที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสต้นทางที่สถานีสยามไปยังสถานีชิดลม ร่วมกับ กทม.และบีทีเอสซี

ในการนี้บริษัทเอ็นทีทีโดโคโมจะนำโทรศัพท์ มือถือจากประเทศญี่ปุ่นและเช่าเครือข่ายจากบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS ทำการทดสอบการใช้บริการเงินสดอิเล็กทรอนิกส์ผ่านโทรศัพท์มือถือ เข้าใช้ระบบรถไฟฟ้า บีทีเอส ซึ่งจะตัดยอดเงินในโทรศัพท์มือถือแทนการใช้บัตรโดยสาร หลังจากนั้นบริษัทจะเชิญหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องมาร่วมทดสอบด้วย เช่น กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) กระทรวงคมนาคม เป็นต้น โดยจะเชิญตัวแทนแต่ละหน่วยงานมาร่วมทดสอบตั้งแต่ช่วงนี้ไปจนถึงต้นเดือน ธันวาคม

"โครงการนี้เป็นความร่วมมือที่รัฐบาลญี่ปุ่นต้องการจะ พรีเซนต์เทคโนโลยีที่ญี่ปุ่นได้ใช้แล้ว และต้องการถ่ายทอดให้กับประเทศอื่นในแถบอาเซียน ซึ่งไทยเป็นหนึ่งในนั้น เพราะกำลังจะมีการประมูลระบบ 3G ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะใช้ได้ดีกับมือถือ ที่ใช้ 3G และบริษัทอยากจะเปิดตลาดในประเทศไทยด้วย แต่ขึ้นอยู่กับกระทรวง ไอซีทีและรัฐบาลว่าจะผลักดันเรื่องนี้มากน้อยแค่ไหน รวมทั้งค่ายมือถือแต่ละเจ้าด้วยว่าจะลงทุนระบบนี้หรือไม่"

นายสุ รพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการและผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัท บีทีเอสซี กล่าวว่า วันที่ 25 พฤศจิกายนนี้จะมีการทดสอบระบบนี้ร่วมกัน ระหว่าง กทม. บีทีเอส และรัฐบาลญี่ปุ่น เป้าหมายเพื่อให้เห็นวิธีการจ่ายค่าโดยสารบีทีเอสผ่านระบบโทรศัพท์มือถือ โดยผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า บีทีเอสสามารถนำโทรศัพท์แตะผ่านเข้าไปในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสได้แทนบัตรโดยสาร อย่างไรก็ตามถึงขณะนี้ยังไม่มีข้อตกลงร่วมกันในทางธุรกิจ เพียงแต่ระบบเครื่องอ่านบัตรของบีทีเอสสามารถรองรับระบบนี้ได้อยู่แล้ว และปีหน้าบริษัทจะมีระบบตั๋วร่วมใช้กับรถไฟฟ้าใต้ดินได้ หากเทคโนโลยีนี้มีการสานต่อเป็นรูปธรรมก็น่าจะเป็นอีกมิติหนึ่งที่จะทำให้ การเดินทางมีความคล่องตัวมากขึ้น

ดร.สรัญญา แสงหิรัญ ประธานที่ปรึกษาด้านพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอ็นทีที โดโคโม จำกัด กล่าวว่า รัฐบาลญี่ปุ่นให้เงินศึกษาระบบนี้กับประเทศไทยก้อนหนึ่งร่วมกับบริษัท ครั้งแรกจะเป็นการให้การสนับสนุนแบบปีต่อปี คล้าย ๆ ที่ไทยเคยได้รับการสนับสนุนจากองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (ไจก้า) ที่ให้เงินกินเปล่าศึกษาด้านต่าง ๆ ถือเป็นการถ่ายทอดเทคโนโลยีที่ทางญี่ปุ่นได้ใช้แล้วให้ประเทศไทยได้รับรู้ และสัมผัส อย่างเช่นการใช้โทรศัพท์มือถือจ่ายค่าบริการต่าง ๆ แบบ one stop service ไม่ว่าจะเป็น ค่าโดยสารรถไฟฟ้า บัตรเครดิต เป็นต้น ซึ่งเร็ว ๆ นี้ประเทศไทยจะมีระบบ 3G ใช้แล้ว เนื่องจากเทคโนโลยีนี้รองรับกับ 3G ได้ และใช้ได้กับมือถือทุกยี่ห้อ ขึ้นอยู่กับการใส่ระบบเข้าไปในซิมการ์ด โดยในส่วนนี้อาจจะซื้อไลเซนส์จากเอกชนญี่ปุ่นก็ได้

"ถือเป็นการ เติมเต็มไลฟ์สไตล์การ เดินทางอีกมิติหนึ่งที่ทันสมัย เป็นการทดลองเพื่อให้เห็นภาพเท่านั้น ส่วนจะมีการต่อยอดหรือไม่ขึ้นอยู่กับหลาย ๆ หน่วยงาน โดยเฉพาะกระทรวงไอซีทีและรัฐบาล หากได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีระบบนี้ก็จะเกิดขึ้นได้เร็ว" ดร.สรัญญากล่าว

ผู้ สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า บริษัท เอ็นทีทีโดโคโม เป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์ มือถือรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น และเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือเทคโนโลยี 3G เป็นรายแรกของโลก
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 23-11-2552 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.