| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 363 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 05-11-2552    อ่าน 11446
 ส่องตลาดวัสดุปี"53 นวัตกรรมใหม่พรึบ-ราคาไม่นิ่ง

คอลัมน์ home builder focus




ทิศทางวัสดุก่อสร้างและตกแต่งช่วง 2 เดือนสุดท้ายก่อนย่างเข้าสู่ปี 2553 ถือเป็นปีที่ต้องเผชิญกับความยากลำบาก

อย่าง ไรก็ตาม ปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจที่เริ่มคลี่คลายบวกกับการอัดฉีดงบประมาณภายใต้แผน ปฏิบัติการไทยเข้มแข็งเข้าสู่ระบบ ทำให้ตลาดวัสดุก่อสร้างและตกแต่งในช่วงโค้งสุดท้ายมีสีสันขึ้นอย่างเห็นได้ ชัด โดยเฉพาะการเปิดตัวสินค้าใหม่ เช่นเดียวกับความเคลื่อนไหว "ราคา" สินค้าที่ ผู้ประกอบการแวดวงอสังหาริมทรัพย์ให้ความสำคัญ

วัสดุ-เฟอร์นิเจอร์เปิดตัวพรึบ

ในช่วง 1-2 เดือนนี้ เป็นที่สังเกตว่า ผู้ผลิตวัสดุหลายรายได้ทยอยเปิดตัว สินค้าใหม่และจัดโปรโมชั่นกันอย่างต่อเนื่อง

เริ่ม จากกลุ่มสีทาอาคาร ค่าย "ทีโอเอ" ได้เปิดตัวสีทาอาคารรุ่นใหม่ล่าสุด "ทีโอเอ เอ็กตร้าชิลด์" ที่มีคุณสมบัติกันน้ำเข้าและระบายความชื้นออก ช่วยป้องกันการเกิดเชื้อราและตะไคร่น้ำ สำหรับถังใหญ่ขนาด 5 แกลลอน มีราคา 2,900 บาท และถังเล็กขนาด 1 แกลลอน ราคา 600 บาท ในวงการสุขภัณฑ์ บริษัท สยามซานิทารีแวร์ อินดัสทรี จำกัด ผู้ผลิตสุขภัณฑ์ "โตโต้" ได้เปิดตัวสินค้าใหม่รุ่น Neorest A ประกอบด้วย 1) โถสุขภัณฑ์อัจฉริยะ Neorest A 2) ฝารองนั่ง Washlet ที่มีระบบฉีดน้ำชำระล้างทันสมัย 2) อ่างล้างหน้าพร้อมก๊อกน้ำระบบดิจิทัล 3) ชุดฝักบัวโครเมี่ยม 4) อ่างน้ำวนที่สั่งงานผ่านจอ แอลซีดีและตอบรับด้วยระบบเสียง และ 5) ชุดอุปกรณ์เสริมในห้องน้ำ และเพื่อเร่งการขายในช่วงโค้งสุดท้าย โตโต้ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 5 ล้านบาท จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย "TOTO DAY" ซื้อครบรับของแถมที่ร้านผู้แทนจำหน่ายถึงสิ้นปีนี้

ในฝั่งผู้ผลิต ชุดครัวไฮเอนด์ ค่าย "สตาร์มาร์ค" ได้เปิดตัวครัวไทยไฮจีนิกปลอดเชื้อ "ซีรีส์ 2010" มีราคาขายเฉลี่ยตารางเมตรละ 2.5 หมื่นบาท (ขึ้นกับฟังก์ชั่น) โดยนับจากนี้ไปจนถึงสิ้นปี 2552 ได้จัดโปรโมชั่นส่วนลด 30% ให้กับลูกค้า

ส่วนผู้ผลิตอุปกรณ์และสระว่ายน้ำ "เจ.ดี.พูลส์" ได้เปิดตัวสระว่ายน้ำ คอมโพสิตขนาดย่อม (สระประกอบขนาดย่อม) ขนาด 5.5x2.6 เมตร พร้อมระบบสร้างแรงดันน้ำเพื่อออกกำลังกายแบบว่ายทวนกระแสน้ำ มีราคาขาย 3 แสนบาท

ชี้น้ำมันตัวแปรราคาวัสดุ

สำหรับแนว โน้มราคาวัสดุตกแต่งใน ปี 2553 "มาลี ทยานุวัฒน์" ผู้อำนวยการฝ่ายขายโครงการ "แกรนด์โฮมมาร์ทกรุ๊ป" โชว์รูมจำหน่ายกระเบื้อง สุขภัณฑ์ และวัสดุตกแต่งรายใหญ่ วิเคราะห์ว่า ที่ผ่านมาราคาสินค้าในกลุ่มกระเบื้องและสุขภัณฑ์ค่อนข้างนิ่ง อย่างไรก็ตามสำหรับปีหน้าก็มีความเป็นไปได้ที่ราคาสินค้าจะปรับสูงขึ้น ปัจจัยหลักคือราคาน้ำมัน

ส่วนปูนซีเมนต์ที่ถือเป็นวัสดุก่อสร้าง หลักอีกตัว ล่าสุด "กานต์ ตระกูลฮุน" กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย ผู้ผลิตปูนซีเมนต์ที่มีส่วนแบ่งตลาดสูงสุด ส่งสัญญาณว่าราคาขายซีเมนต์ในปัจจุบันยังต่ำกว่าความเป็นจริง และเมื่อเทียบกับประเทศในแถบอาเซียนถือว่าซีเมนต์ในประเทศไทยมีราคาขายต่ำ ที่สุด

อย่างไรก็ตาม ซีอีโอปูนซิเมนต์ไทยไม่ได้ฟันธงจะมีการปรับขึ้นราคาซีเมนต์หรือไม่ เพียงแต่ระบุว่าต้องขึ้นกับกลไกตลาด

ขณะ ที่เหล็กเส้น "เสนอ ตระกูลสุข" เอ็มดีบริษัท "ตระกูลสุขค้าวัสดุก่อสร้าง" ในฐานะผู้จำหน่ายเหล็กเส้นรายใหญ่ ระบุว่าราคาเหล็กเส้นเดือนตุลาคมไม่ค่อยดีเพราะตลาดค่อนข้างเงียบ อย่างทางร้านมียอดขายลดลงเหลือ 2,000 ตัน จากเดือนกันยายนมียอดขายเกือบ 3,000 ตัน

สำหรับสถานการณ์ช่วงเดือนตุลาคม ในช่วงต้นเดือนราคาซื้อขายหน้าโรงงาน ยังทรงตัวอยู่ในระดับ 20-20 บาทเศษต่อกิโลกรัม อย่างไรก็ตามนับจากช่วงกลางเดือนตุลาคม ราคาหน้าโรงงานปรับลดลงเหลือ 19.6-19.8 บาทต่อกิโลกรัม เนื่องจากตลาดไม่ค่อยดี ทั้งที่โดยธรรมชาติเมื่อถึงเดือนตุลาคม-ธันวาคมคือฤดูการขาย แต่ตลาดกลับค่อนข้างเงียบ ทำให้โรงงานเหล็กยอมแข่งขันราคาเพื่อระบายสต๊อก

คาด ว่าเมื่อถึงสิ้นปีแล้ว ราคาซื้อขายหน้าโรงงานอาจจะแกว่งตัวอยู่ในระดับ 20 บาทต่อกิโลกรัม จากช่วงกลางปีที่ คาดการณ์ว่าอาจจะขยับขึ้นไปที่ระดับ 22 บาทต่อกิโลกรัม
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 05-11-2552 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.