| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 275 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 05-11-2552    อ่าน 11195
 อสังหาฯฮิตแตกไลน์ธุรกิจ"เอเจนซี่" พลิกชู"ซื้อง่าย-ขายคล่อง"ต่อยอดจัดสรร-คอนโดฯ

อสัง หาฯพลิกกลยุทธ์ให้บริการครบวงจร จับตาธุรกิจเอเยนซี่ให้บริการซื้อขายบ้าน-คอนโดฯมือสองมาแรง ล่าสุด "อนันดา" ลอนช์ "ไออีโอ เอเจน" ต่อยอดคอนโดฯ แบรนด์ "ไอดีโอ" ให้ยอดวิ่งฉิว ด้าน "เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้" ปรับโครงสร้าง "แบงคอก ซิตี้ สมาร์ท" รับตลาดโต ด้าน "แสนสิริ" ไม่น้อยหน้า ปั้น "พลัส เอเจนซี่" เซิร์ฟความต้องการลูกค้าทั้งไทย-ต่างชาติทั้งใน กทม.-เมืองท่องเที่ยว


ธุรกิจ เอเยนซี่หรือบริการซื้อขายบ้านมือสองกำลังเป็นที่นิยมของบริษัทพัฒนาที่ดิน ส่วนหนึ่งเพื่อรองรับการให้บริการลูกค้าที่ต้องการซื้อขายเปลี่ยนมือ ถือเป็นบริการเพื่อเติมเต็มให้กับลูกค้า และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับตัวสินค้าให้ซื้อง่าย ขายคล่อง เฉกเช่นเดียวกับค่ายรถยนต์จัดตั้งหน่วยงานดำเนินธุรกิจรถมือสอง

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า ปัจจุบันผู้ประกอบการพัฒนาที่ดินที่มีธุรกิจซื้อขายบ้านและคอนโดฯมือสองอยู่ ในมือมีหลายรายด้วยกัน ที่น่าสังเกตคือส่วนใหญ่เป็นค่ายที่พัฒนาคอนโดฯเป็นหลัก หรือมีคอนโดฯหลาย ๆ โครงการในมือ อย่างพลัส พร็อพเพอร์ตี้ ในกลุ่มแสนสิริ, กลุ่ม แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอป เม้นท์, เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ฯลฯ ล่าสุดคือ อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ เจ้าของคอนโดฯสไตล์โมเดิร์น แนวรถไฟฟ้าย่านใจกลางเมือง แบรนด์ "ไอดีโอ" ที่ปูพรมบุกตลาดอย่างหนักช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ที่เปิดตัว "ไอดีโอ เอเจน" ไว้บริการลูกค้าที่ต้องการซื้อขายเปลี่ยนมือบ้านและคอนโดฯของ บริษัทเป็นอันดับแรก จากนั้นจึงค่อยขยายไปสู่การให้บริการซื้อขายเปลี่ยนมือบ้านและคอนโดฯใน โครงการของผู้ประกอบการ รายอื่น

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อนันดา ดีเวล ลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ไอดีโอ เอเจน เป็นแผนกหนึ่งที่จัดตั้งขึ้นใหม่ในบริษัทอนันดาฯ โดยเปิดให้บริการมาประมาณ 6 เดือนแล้ว แต่จากนี้ไปจะเร่งทำตลาดมากขึ้น ตามแผนจะผลักดันให้เป็นศูนย์รับฝากซื้อขายบ้านมือสอง โดยในช่วงแรกจะโฟกัสการขายบ้านมือสองทั้งบ้านเดี่ยวและคอนโดฯของบริษัทก่อน

"ผมมองว่าธุรกิจเอเยนซี่เปรียบเหมือนเครื่องมือที่เข้ามาหล่อลื่น ธุรกิจอสังหาฯให้ไหลไปเรื่อย ๆ จริง ๆ แล้วธุรกิจเอเยนซี่ไม่ใช่เมนธุรกิจ แต่เป็นกลยุทธ์การตลาด"

ด้านนายภูมิพัฒน์ สินาเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แบงคอก ซิตี้ สมาร์ท จำกัด ในเครือเอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ เจ้าตลาดคอนโดฯหรูย่านใจกลางเมือง เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า บริการ ในลักษณะนี้ไม่จำเป็นที่ผู้ประกอบการ ทุกรายต้องทำ ขึ้นอยู่กับ core product ของแต่ละราย ในส่วนของบริษัทสาเหตุที่ขยายไลน์ธุรกิจสู่การซื้อขายบ้านและคอนโดฯ มือสองเป็นเพราะมีสินค้าที่อยู่ในทำเลใจกลางเมืองเป็นหลัก มีสภาพคล่องในการเปลี่ยนมือสูงมาก การซื้อขายเปลี่ยนมือจึงมีสูงตามไปด้วย

จาก ที่คลุกคลีกับการซื้อขายบ้านและคอนโดฯมือสองหลายปีมองว่า เทรนด์ธุรกิจนี้มีแนวโน้มจะเติบโตได้อีกมาก แม้ตลาดรวมจะชะลอตัวลง อย่างปีนี้แม้ภาพรวมตลาดจะดรอปตามภาวะเศรษฐกิจ แต่ตลาดนี้จะเติบโตขึ้น และภายในอีก 5-10 ปีจากนี้ไป ธุรกิจนี้จะเติบโตเฉลี่ย 10% ต่อปี ส่วนหนึ่งมาจากบ้านและคอนโดฯมือสองได้เปรียบเรื่องทำเลที่ตั้งที่ดีกว่า โครงการใหม่ ขณะเดียวกันสินค้าใหม่ที่ออกมาส่วนใหญ่จะมีราคาแพง ทำให้ลูกค้าเข้าถึงได้ยากขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้บริษัทได้ขยายทีมขายและเช่าเพิ่มขึ้น และอยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต โดยจะเร่งทำตลาดเพิ่มอีกในปี 2553 ทั้งนี้ บริษัท แบงคอก ซิตี้ สมาร์ทฯ เปิดให้บริการมา ตั้งแต่ปี 2550 มียอดขายต่อปีไม่ต่ำกว่า 1,600 ล้านบาท คิดเป็นรายได้จากการคิดค่าธรรมเนียมลูกค้า 50 ล้านบาท/ปี มีอัตราเติบโตเฉลี่ย 10-20% ต่อปี กว่า 70% ของพอร์ตที่บริหารในมือเป็นลูกค้าที่ซื้อที่อยู่อาศัยของเอเชี่ยนฯอีก 30% เป็นลูกค้าทั่วไป

เช่นเดียวกับ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ นายอภิชาติ จูตระกูล กรรมการอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากนี้พลัส เอเจนซี่ ได้รับการตอบรับจากลูกค้าทั้งกรุงเทพฯและหัวเมืองหลักที่ไปเปิดให้บริการ เช่น ภูเก็ต เชียงใหม่ พัทยา หัวหิน จากนี้ไปบริษัทจึงจะรุกธุรกิจนี้เพิ่มขึ้น โดยล่าสุดเพิ่งจะเปิดตัว พลัส เอเจนซี่ สาขาที่ 2 ในหัวหิน โดยเน้นกลุ่มชาวต่างชาติมากขึ้น จากเดิมสัดส่วนลูกค้าชาวไทยและต่างชาติอยู่ที่ 70 : 30

ขณะที่ แอล.พี.เอ็น.พีเวลลอปเม้นท์ เจ้าตลาดคอนโดฯ เจ้าของคอนโดฯ แบรนด์ ลุมพินีวิลล์, ลุมพินีเพลส, ลุมพินีคอนโดทาวน์ ซึ่งก่อนหน้านี้เปิดให้บริการซื้อขายคอนโดฯมือสอง รองรับลูกค้าที่ซื้อโครงการของ แอล.พี.เอ็น.ฯ ปัจจุบันได้ขยายการให้บริการลูกค้าทั่วไปเช่นเดียวกัน โดยได้จัดทำเว็บไซต์ www.bestbuycondo.com และ www.condolumpini.com รองรับ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 05-11-2552 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.