| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 349 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 28-10-2552    อ่าน 11459
 มหกรรมงานออกแบบ Balancing the Future

คอลัมน์ Zoom Content




เปิด และปิดฉากไปแล้ว สำหรับงานนำร่องครีเอทีฟอีโคโนมีภาคนิทรรศการใจกลางเมืองในปีนี้ "เทศกาลออกแบบบางกอก 2552" หรือ BANGKOK DESIGN FESTIVAL"09 ที่รวมเอานักออกแบบนานาประเทศมาประชัน ไอเดียกันจะจะ เมื่อ 8-21 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ บริเวณจุดสำคัญๆ หลายจุด อาทิ สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์, สยามดิสคัฟเวอรี่ และศูนย์ศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร (ฝั่งตรงข้ามห้างมาบุญครอง)

งานนี้ทำเอานักช็อปขาโจ๋ และไฮโซฯ อึ้งไปตามๆ กัน เมื่อองค์กรด้านการออกแบบสร้างสรรค์ ทั้งภาครัฐและเอกชน ต่างเฮมาสร้างสรรค์พื้นที่ในรูปแบบใหม่ ดูแปลกตา โดยรวมเอาผลงานของนักออกแบบ กูรูในวงการและคนรุ่นใหม่ ไฟแรง ทั้งชาวไทยและนานาชาติมาโชว์สปิริตเนรมิต "กรุงเทพมหานคร" ให้เป็นศูนย์กลางแห่งงานแสดงศิลปะและการออกแบบ เพื่อหวังบรรจุไว้ในปฏิทินของ นักท่องเที่ยวและของคนในวงการ นักออกแบบทั่วโลกเช่นเดียวกับงานแฟร์ ในเมืองนอก



กว่า 40 โครงการสร้างสรรค์ในปีนี้ หนุ่มสาวตั้งใจครีเอตขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อสร้างสีสันให้แก่เมืองฟ้าอมรของเมืองไทย เนื้อหาหลักๆ จะเกี่ยวกับนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ และความยั่งยืน ภายใต้กรอบความคิด "การผสานอนาคต...สู่ สมดุล" (Balancing the Future)

บรรยากาศในวัน เปิดงาน ณ Hall of Mirror สยามพารากอน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ "อลงกรณ์ พลบุตร" ประธานในพิธีมาร่วมนำขบวนปล่อยแสงเรียกเสียงวี้ดว้ายพอสมควร และแวะทักทายดีไซเนอร์ เจ้าของผลงานเจ๋งๆ เช่น นิทรรศการทรงไทย (THAINESS) ของหนุ่มไฟแรง "กฤษณ์ แสงวิเชียร" ที่นำแนวคิดเพื่อแสดงถึงเอกลักษณ์ช่างศิลป์ไทยที่มีฝีมือไม่แพ้ ต่างชาติ ทุกผลิตภัณฑ์บ่งบอกถึงความหมายของคำว่า "ไทย" ซึ่งครีเอทีฟคนนี้เป็นผู้นำเสนอแนวคิดการก่อตั้ง Gallery of Design Thailand ด้วย เพื่อให้ทุกคนมาร่วมแชร์ไอเดียได้โดยไม่จำกัดวงเฉพาะมืออาชีพเท่านั้น



ส่วน บูทติดกันเป็นของ SCG ที่มาร่วมนิทรรศการ Redesign-Rebuild-Refresh ปลุกกระแสสร้างสรรค์เมือง ด้วยการเชิญชวนผู้เยี่ยมชมปักต้นไม้ที่ตัวเองชอบ จาก 1 ต้นก็กลายเป็นร้อยเป็นพัน เพราะเมืองนี้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

สำ หรับไฮไลต์น่าจะเป็น "Degree Show"09" นิทรรศการแสดงผลงานสุดยอดวิทยานิพนธ์แห่งปีของนักศึกษาด้านการออกแบบระดับ ปริญญาตรี ได้แก่ สถาปัตยกรรม ตกแต่งภายใน ออกแบบผลิตภัณฑ์ ออกแบบกราฟิก แอนิเมชั่น ออกแบบแฟชั่น และออกแบบอัญมณี จุดเด่นคือ การนำเสนอผลงานจาก 7 สาขากว่า 70 ผลงาน ได้ถูกจัดแสดงอยู่ใน "ตู้คอนเทนเนอร์" 5 ตู้ที่อัดแน่น ไปด้วยไอเดีย

เป็นความเหลือเชื่อที่คนไทยทำได้จริง ๆ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 28-10-2552 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.