| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 449 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 28-10-2552    อ่าน 11225
 พลิกมิติใหม่"ส.ภูมิสถาปนิกไทย" จับมือเจ้าพ่อออร์แกไนซ์"ซีเอ็ม"บูมงานเอ็กซ์โปปีหน้า

สมาคม ภูมิสถาปนิกประเทศไทยประกาศพลิกโฉมภาพลักษณ์สู่มิติใหม่รับกระแสครีเอทีฟอี โคโนมี จับมือค่ายซีเอ็มฯ เจ้าพ่อออร์แกไนเซอร์ บูมงานแลนด์สเคป เอ็กซ์โปนานาชาติ ปักธงชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ยึดพื้นที่กว่า 2 หมื่นตารางเมตร ชูธงสู่ผู้นำตลาดอาเซียน ดึงท็อป แบรนด์เรียลเอสเตต ผู้รับเหมา นักออกแบบมือฉมังทั่วโลกร่วมสร้างนวัตกรรม ต่อจิ๊กซอว์ธุรกิจใหม่ในอนาคต


นายชัยยุทธ เทียนวุฒิชัย นายกสมาคมภูมิสถาปนิกประเทศไทย กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า สมาคมได้เตรียมพลิกโฉมการจัดงาน TALA"s Landscape ไปสู่การจัดงานในรูปแบบ "เอ็กซ์โป" ระดับ อินเตอร์เนชั่นแนล ภายใต้ชื่อใหม่อย่างเป็นทางการว่า "International Landscape Expo" ซึ่งจะเริ่มต้นตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป เป้าหมายเพื่อพัฒนาวิชาชีพออกแบบภูมิทัศน์ (ภูมิสถาปนิก) ให้เป็นที่รู้จักยอมรับทั้งในระดับประเทศและภูมิภาคอาเซียน รวมถึงตอบรับกระแสครีเอทีฟอีโคโนมี โดยจะดึงนักออกแบบ ผู้เข้าชมและคู่ค้าต่างประเทศ มาร่วมงานเพื่อเปิดตลาดภูมิสถาปนิกไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในระดับสากล

การ จัดงานครั้งนี้ สมาคมได้ร่วมกับ บมจ.ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการจัดงานมหกรรมระดับสากล เพื่อช่วยกันสร้างสรรค์บรรยากาศในงานนี้ให้เทียบเท่ากับระดับนานาชาติ โดยสมาคมได้วางนโยบายจัดงาน International Landscape Expo เป็นประจำทุกปี จากเดิมจัดขึ้นทุก 2 ปี และปรับรูปแบบจากการจัดงานแบบเอาต์ดอร์มาอยู่ภายในอาคาร

สำหรับการ จัดงานครั้งแรกจะเริ่มต้นขึ้นระหว่างวันที่ 18-21 มีนาคม 2553 ภายในอาคารชาเลนเจอร์ 3 เมืองทองธานี มีพื้นที่รวมกว่า 20,000 ตารางเมตร โดยชูแนวคิด "กรีน ครีเอทีฟ" สื่อความหมายถึงการนำกระแสการใช้พื้นที่สีเขียวและการอยู่ร่วมกันในชุมชน ทั้งระบบอย่างสร้างสรรค์ ภายในงานจะเป็นการรวบรวมการจัดแสดง นวัตกรรมแนวคิดการออกแบบภูมิสถาปัตย์ชั้นนำของประเทศไทย ระดับภูมิภาค และระดับโลก เพื่อให้เป็นงานด้านแลนด์สเคปที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน ซึ่งจะมีผู้เข้าร่วมงานทั้งบริษัทออกแบบภูมิทัศน์ ผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างและตกแต่ง ผู้รับเหมา เฟอร์นิเจอร์กลางแจ้ง พันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับต่างๆ

"เราต้องการยกระดับการจัดงานแบบจัด แสดงไปสู่งานแบบเอ็กซ์โป ถ้าเปรียบเทียบง่าย ๆ International Landscape Expo คือการรวมกันของงานสถาปนิกและงานบ้านและสวนแฟร์ คือมาแล้วได้ทั้ง ไอเดีย วัสดุ หรือสินค้าตกแต่งที่เกี่ยวข้องกับงานภูมิทัศน์ นั่นคือสิ่งที่เราอยากให้เป็น"

นายกสมาคมภูมิสถาปนิกประเทศไทย กล่าวว่า คนส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจถึงความแตกต่างระหว่าง "ภูมิสถาปนิก" กับ "นักจัดสวน" สิ่งที่แตกต่างคือการทำงานของภูมิสถาปนิกจะคำนึงถึงการจัดวางผังและการออก แบบภูมิทัศน์ไปพร้อม ๆ กัน อย่างการออกแบบสวนในความหมายของภูมิ สถาปนิกคือการออกแบบห้องนั่งเล่นกลางแจ้งขนาดใหญ่

อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่าปัจจุบันรัฐบาลยังไม่เข้ามาให้ความสำคัญกับการพัฒนาวิชาชีพ ภูมิสถาปนิกของไทยไปสู่ระดับสากลมากนัก แม้ว่าที่ผ่านมามีนักภูมิสถาปนิกของไทยหลายรายที่มีโอกาสไปทำงานออกแบบภูมิ ทัศน์ในต่างประเทศและได้รับการยอมรับว่าเป็นผลงานชั้นนำในระดับสากล ขณะที่ธุรกิจแลนด์สเคปในประเทศก็มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในตลาดหลักทรัพย์ฯได้ปรับเพิ่มงบ ประมาณงานภูมิทัศน์มากขึ้นเพื่อใช้เป็นจุดขาย จากเดิมมีงบประมาณส่วนนี้ไม่ถึง 10% เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 10% ของมูลค่าโครงการ หรือเฉลี่ยอยู่ในระดับ 30-40 ล้านบาทต่อโครงการ ขณะที่ภาพรวมธุรกิจแลนด์สเคปคาดว่าจะมีมูลค่าตลาดรวมสูงถึง 10,000-20,000 ล้านบาท

นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์ จำกัด (มหาชน) ผู้รับผิดชอบการจัดงาน International Landscape Expo กล่าวว่า ไฮไลต์การจัดงานครั้งนี้แบ่งออกเป็น 4 ส่วน คือ 1) ส่วนเอ็กซิบิชั่น แสดงสินค้าด้านสวนและภูมิทัศน์ อาทิ วัสดุก่อสร้าง ผู้รับเหมา บริษัทแลนด์สเคป งานระบบ พันธุ์ไม้ทั้งไม้ดอก ไม้ประดับ เฟอร์นิเจอร์สวน สินค้าตกแต่งบ้านและสวน ฯลฯ โดยกำหนดค่าเช่าพื้นที่ 5,500 บาทต่อตารางเมตร แต่มีส่วนลด 20% เหลือ 4,400 บาทต่อ ตารางเมตร

2) ส่วนกรีนโชว์เคส นิทรรศการแสดงผลงานด้านภูมิทัศน์ด้วยการนำพื้นที่สีเขียวเข้าสู่เมืองอย่าง สร้างสรรค์ 3) คอนเฟอเรนซ์ เป็นการสัมมนาวิชาการจากนักภูมิสถาปัตย์ชื่อดังระดับโลก และ 4) กิจกรรมเวิร์ก ช็อปการจัดสวนประเภทต่าง ๆ เช่น สวนรีไซเคิล สวนคอนโดฯ ฯลฯ โดยงานนี้จะมีการเชิญบริษัทพัฒนาอสังหาฯชั้นนำในตลาดที่ให้ความสำคัญกับ เรื่องสิ่งแวดล้อม (กรีน) จำนวน 8 ราย มาร่วมออกบูทเพื่อสะท้อนให้เห็นว่างานออกแบบภูมิทัศน์มีความสำคัญอย่างไร

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงที่ผ่านมางานมหกรรม "เอ็กซ์โป" ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นและประสบความสำเร็จด้านยอดขาย อาทิ งานบ้านและสวนแฟร์ งานโฮมโปรและโฮมเวิร์คเอ็กซ์โป ฯลฯ แต่เดิม ผู้ประกอบการด้านออกแบบแลนด์สเคป วัสดุก่อสร้างและตกแต่ง ผู้จำหน่ายพันธุ์ ไม้ดอก ไม้ประดับ จะร่วมออกบูทอยู่แล้วทุกปี แต่ปี 2553 เป็นต้นไปกลุ่มแลนด์สเคปจะโฟกัสกลุ่มตัวเองให้ชัดขึ้น โดยใช้งาน International Landscape Expo 2009 เป็นโครงการนำร่อง
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 28-10-2552 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.