| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 225 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 27-08-2552    อ่าน 11250
 "โสภณ" โรดโชว์ผลงาน "6 เดือนคมนาคม"

คอลัมน์ Zoom Content




วัน ที่ 20-22 สิงหาคมที่ผ่านมา "โสภณ ซารัมย์" รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงคมนาคมกับ 2 รัฐมนตรีช่วยว่าการ "ประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ" และ "เกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร" ยกทีมผู้บริหารกระทรวงหูกวางบุกเมืองขอนแก่น ตามกำหนดการแถลงใหญ่โชว์ผลงานช่วงครบรอบ 6 เดือน โดยยึดพื้นที่ศาลากลางจังหวัดจัดบูทนิทรรศการ "คมนาคมก้าวไกล ชีวิตไทยก้าวหน้า" ที่แต่ละหน่วยงานนำมาแสดง พร้อมกิจกรรมทั้งสาระและความบันเทิงให้พี่น้องชาวอีสานได้อิ่มตาอิ่มใจ ตั้งแต่เช้าจดค่ำ

โดยคมนาคมอัดฉีดงบฯเพื่อจัดงานนี้ กว่า 5 ล้านบาท มีกรมทางหลวง (ทล.) เป็นโต้โผใหญ่ให้การสนับสนุน 1 ล้านบาท เฉพาะว่าจ้างบริษัท เอ็มโอชิค จำกัด เป็นออร์แกไนซ์ เบ็ดเสร็จควักกระเป๋า จ่ายถึง 3.8 ล้านบาท ไม่รวมค่าใช้จ่ายในการถ่ายทอดสดผ่านช่อง NBT และกิจกรรมอีกจิปาถะ

ว่ากันว่าการที่ "โสภณ" ยอมทุ่มไม่อั้น และเลือกขอนแก่นเป็นสถานที่จัดงานก็เพื่อผลทางการเมืองเป็นหลัก เนื่องจากต้องการจะเจาะฐานเสียงคนภาคอีสานให้กับพรรคภูมิใจไทยต้นสังกัดใน การเลือกตั้งครั้งต่อไป เพราะรู้ๆ กันอยู่ว่าพื้นที่โซนนี้เป็นถิ่นของพรรคเพื่อไทย

ไม่น่าแปลกใจที่ ถ้อยแถลงของ "โสภณ" ถึงผลงานตลอด 6 เดือน ทั้งทางบก ทางราง ทางอากาศ และทางน้ำแทบไม่มีอะไรใหม่และโดดเด่น ล้วนเป็นโปรเจ็กต์ที่ต่อเนื่องและผลักดันมาหลายรัฐบาลแล้ว แต่มาบรรลุผลช่วงที่พรรคภูมิใจไทยบริหาร

ไม่ว่าจะเป็น "ถนนไร้ฝุ่น" ของกรมทางหลวงชนบท (ทช.) ที่ "โสภณ" สุดแสนจะภูมิใจ กับโครงการรถไฟฟ้าสาย สีม่วงช่วงบางซื่อ-บางใหญ่ ที่เปิดประมูลครบทั้ง 3 สัญญาแล้ว และกำลังจะเซ็นสัญญาก่อสร้างกับผู้รับเหมาเร็วๆ นี้

ตาม ด้วยแผนฟื้นฟูกิจการของ บมจ.การบินไทย การผลักดันให้สนามบินสุวรรณภูมิเป็นฮับการบิน เส้นทางรถไฟสายหนองคาย-ท่านาแล้ง เชื่อมโยงไปยังประเทศลาว โครงการก่อสร้างท่าเรือเชียงแสน รถไฟสายแอร์พอร์ตเรลลิงก์ที่จะเปิดให้บริการในเดือนธันวาคมนี้

แต่ ที่น่าจะยกให้เป็นเครดิตพรรคภูมิใจไทยคือ การจัดสรรงบประมาณ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง (2553-2555) ที่คมนาคมกวาดงบฯ มาได้กว่า 5 แสนล้านบาท

ส่วนโปรเจ็กต์ต่อไปที่มีคิวเร่งรัดมีโครงการรถเมล์เอ็น จีวี 4,000 คัน ซึ่งถูกกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก แต่จะเดินต่อ โครงการรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ ที่จ่อเปิดประมูล ทั้งน้ำเงิน ช่วงบางซื่อ-ท่าพระ และช่วงหัวลำโพง-บางแค ส่วนต่อขยายสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ และแบริ่ง-สมุทรปราการ สายสีแดงช่วงบางซื่อ-รังสิต ขยายสุวรรณภูมิเฟส 2 และถนนไร้ฝุ่น อีก 1.5 แสนกิโลเมตร

ดูเหมือน วันนั้น รมว.คมนาคมไม่ได้มี เป้าหมายจะบอกคนทั่วประเทศว่าที่ผ่านมาได้ทำอะไรไปบ้าง แต่ต้องการบอกคน ภาคอีสานว่า ทำอะไรให้บ้าง ทั้งรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ-โคราช รถไฟรางคู่มาที่ขอนแก่น หนองคาย บุรีรัมย์ อุบลราชธานี เพื่อขนส่งสินค้า มอเตอร์เวย์จากบางปะอิน-สระบุรี-โคราช สร้าง สนามบินที่น้ำพอง ฯลฯ

ไม่รู้ผลลัพธ์จะออกมาคุ้มค่างบฯ ที่ทุ่มไปตั้ง 5 ล้านบาทหรือเปล่า
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 27-08-2552 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.