| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 316 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 27-08-2552    อ่าน 11209
 แฟรนไชส์"พีดีเฮ้าส์"เนื้อหอม วางเปิดสาขาเพิ่มปีแรก4แห่ง

"พี ดีเฮ้าส์" เดินหน้าขยายธุรกิจแฟรนไชส์รับสร้างบ้าน เปิดโต๊ะเจรจาแฟรนไชส์ลอตแรก 10 ราย เผยมีทั้งนักธุรกิจค้าวัสดุและรับเหมาก่อสร้างในจังหวัดลำพูน ลำปาง เชียงใหม่ พัทยา ตั้งเป้า ปีแรกประเดิมขยายสาขาปีแรก 4 แห่ง


นาย สิทธิพร สุวรรณสุต ประธานกรรมการ บริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป จำกัด เปิดเผยว่า หลังบริษัทวางนโยบายการดำเนินธุรกิจใหม่จากเดิมที่เป็นผู้ลงทุนขยายสาขา ศูนย์รับสร้างบ้านเอง ปรับเปลี่ยนเป็นการขายแฟรนไชส์ให้กับผู้ที่สนใจภายใต้ชื่อ "ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์" ถึงปัจจุบันมีผู้สนใจติดต่อเจรจาขอเป็นแฟรนไชส์แล้ว 20 ราย ล่าสุดได้นัดหมายผู้ที่สนใจสมัครเป็นแฟรนไชส์ลอตแรก 10 ราย ทั้งผู้ค้าวัสดุและรับเหมา รับฟังพิจารณาคุณสมบัติในขั้นตอนสุดท้าย

บริษัท ตั้งเป้าว่าในปีแรก (2552) จะขยายสาขาแฟรนไชส์ให้ได้ 4 แห่ง โดยก่อนหน้านี้ได้ประเดิมเปิดแฟรนไชส์สาขาแรกในจังหวัดขอนแก่น ส่วนอีก 3 สาขามีหลายจังหวัดที่มีศักยภาพและมีผู้ที่สนใจติดต่อเป็นแฟรนไชส์เข้ามา อาทิ จังหวัดลำพูน ลำปาง เชียงใหม่ เมืองพัทยา ฯลฯ

"ก่อนจะตัดสิน ใจปรับรูปแบบธุรกิจมาสู่การขายแฟรนไชส์ เราใช้เวลาศึกษาเรื่องนี้นานพอสมควร อย่างในประเทศฟิลิปปินส์ก็มีการขายแฟรนไชส์บริษัทรับสร้างบ้าน และไปได้ดี ก่อนหน้านี้พีดีเฮ้าส์ได้ว่าจ้างบริษัท แฟรนคอร์ป (ประเทศไทย) ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการวางระบบแฟรนไชส์มาเป็นที่ปรึกษา รวมถึงเป็นที่ปรึกษาการขอสินเชื่อเอสเอ็มอีสำหรับผู้ที่ต้องการหาแหล่งเงิน ทุนด้วย"

นายสิทธิพรกล่าวต่อว่า เบื้องต้นการเป็นแฟรนไชส์จะต้องมีเงินลงทุนประมาณ 2-2.5 ล้านบาท แบ่งเป็นค่าธรรมเนียมแรกเข้า 4 แสนบาท ตลอดระยะเวลา 15 ปี แต่จะมีการพิจารณาการต่อสัญญาทุกๆ 5 ปี คือ 5+5+5 ปี เงินทุนหมุนเวียน 3-5 แสนบาท และเงินลงทุนเริ่มต้น 1.3-1.5 ล้านบาท ขณะเดียวกันเมื่อแฟรนไชส์มีลูกค้าเซ็นสัญญาปลูกสร้างบ้านและได้รับเงินว่า จ้างเป็นที่เรียบร้อย บริษัทจะคิดค่าธรรมเนียมในอัตรา 5% เพื่อเป็นรายได้เข้าบริษัท โดยแฟรนไชส์จะใช้ระยะเวลาการคืนทุนประมาณ 2 ปี ภายใต้สมมติฐานว่าสามารถทำยอดขายได้ 24 ล้านบาท หรือปีละ 12 ล้านบาท (ประมาณ 4 หลังต่อปี)
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 27-08-2552 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.