| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 333 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 27-08-2552    อ่าน 13445
 สยามโอเรียนเต็ล พัทยา บ้านหรูอารมณ์โมเดิร์นโอเรียนทอล

พัทยา ใครบอกว่าแดน ปราบเซียน "วิวัฒน์ อิทธิรัตนะโกมล" เจ้าพ่อ ต้นรักสตูดิโอเพิ่งจะซอฟต์โอเพนนิ่งโครงการบ้านเดี่ยวระดับพรีเมี่ยม "สยามโอเรียนเต็ล พัทยา" ทำเลสวยบาดใจบนถนนพรประภานิมิตร พัทยากลาง ดำเนินงานภายใต้ "บริษัท ต้นสัก แลนด์แอนด์โฮม จำกัด"

ทั้งโครงการมี เพียง 72 ยูนิต เป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวและสองชั้น ทุกยูนิตที่นี่ที่ดินขนาดมาตรฐานเริ่มต้นที่ 82-280 ตร.ว. มูลค่าโครงการประมาณ 800 ล้านบาท ขอบอกด้วยว่า โครงการนี้ควักเงินก้นถุงมาลงทุนเองโดยไม่ใช้เงินกู้แม้แต่บาทเดียว

ด้วย ความเป็นนักลงทุนประเภท "ตัวจริงเสียงจริง" ทำให้นโยบายในการพัฒนาโครงการนี้จะทำ "บ้านสร้างเสร็จก่อนขาย" 20 ยูนิตแรก จากนั้นอีก 52 ยูนิตจะเป็นบ้านสั่งสร้าง ใช้เวลาก่อสร้างและส่งมอบ 6-8 เดือน

สำหรับแบบบ้านมีให้เลือก 4 แบบ แบ่งเป็นบ้านชั้นเดียว 3 แบบ คือ แบบบ้าน ออร์คิดจัสมิน และโลตัส 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 150-194 ตารางเมตร บนที่ดิน 82-105 ตร.ว. และบ้าน 2 ชั้น คือ แบบบ้านคลอเดีย 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 287 ตารางเมตร ทุกแบบบ้านมีราคาเริ่มต้น 7.95-11.95 ล้านบาท



ต้น เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่ไม่ได้ตั้งใจเพราะมีการจัดงานตั้งศาล พระพรหมประจำหมู่บ้าน แต่ปรากฏว่า แขกรับเชิญในงานอดใจไม่ไหวจองซื้อทันที 5 ยูนิตรวด

ลูกชายคนที่ 3 ของเจ้าพ่อต้นรักสตูดิโอ "อรรถพล อิทธิรัตนะโกมล" ผู้บริหารโครงการ แนะนำโครงการว่าเป็นบ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์นโอเรียนทอล เฉพาะเจาะจงลงไปว่าเป็นสไตล์โมเดิร์นล้านนา

จุดเด่นคือการออกแบบ ให้บ้านทุกหลังหน้ากว้าง ราคาขายมาพร้อมกับโปรโมชั่นตกแต่งกึ่งบิลต์อิน ผนังวอลเปเปอร์ เพดานฝ้าฉาบเรียบมีดรอปหลุมไฟดาวน์ไลต์ พื้นห้องนอนไม้ประดู่ สุขภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยมที่น่าพอใจอย่างยิ่ง คือ ห้องนอนทุกห้องมีห้องน้ำในตัว ถ้าเป็น บ้าน 2 ชั้นรับไปเลยบันไดไม้มะค่า

รูปลักษณ์ภายนอกที่สะดุดตาสุดๆ คือ บ้านเดี่ยวทุกหลังยกเนินเกือบ 80 เซนติเมตร โดยยกให้สูงกว่าระดับถนน ทำให้ดูยังไงก็สวย

เนื่อง จากเป็นโครงการแรกที่กลุ่มต้นรักสตูดิโอเปิดตัวในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ดังนั้นเจ้าของหรือผู้บริหารจึงลงมาเล่นเองกับทุกรายละเอียด ใส่ใจกันตั้งแต่เรื่องประตูทรงสูง ปกติประตูจะสูง 2 เมตร โครงการนี้เอาไปเลย 2.2 เมตร เพดาน ในบ้านขยับขึ้นไปถึง 2.7-2.8 เมตร แบบนี้ทำให้ตัวบ้านอยู่อาศัยแล้วโปร่งโล่งสบายแบบว่าสุดๆ ไปเลย

Proudly present ของสยาม โอเรียนเต็ล พัทยา ยังรวมถึง "จ๋อง" หรือยอดแหลมที่ติดตั้งอยู่บนมุมของจั่วหลังคาบ้าน โดยยอดแหลมดังกล่าวถ้าเป็นตัวกลางบ้านเรียกว่า "สรณัย" แต่ถ้าอยู่ระดับรองๆ ลงไปหรืออยู่ด้านข้างจะเรียกว่า "จ๋อง" นี่คือสถาปัตยกรรมสไตล์ไทยล้านนาประยุกต์อย่างแท้จริง

สำหรับ 10 ยูนิตแรกมีโปรโมชั่นแถมสระว่ายน้ำรูป L shape มูลค่า 7-9 แสนบาททุกยูนิต งานนี้ first come first serve ใครมาก่อนได้ก่อน

จริงๆ แล้วป้ายคัตเอาต์น่าจะติ่งๆ ห้อย คำว่า "สยามโอเรียนเต็ล พัทยา หนึ่งในโครงการของต้นสัก แลนด์แอนด์โฮม" เพราะโครงการนี้ถือเป็นโครงการนำร่อง โดยกลุ่มต้นรักสตูดิโอมีแลนด์แบงก์ในมืออีกเพียบกระจายทำเลเจ๋งๆ อยู่ทั่วฟ้าเมืองไทย

"สิ่งที่เราทำ เรารักคนไทย รักบ้านไทย รักประเทศไทย รักสังคมแบบไทยๆ จึงทำบ้านไทยเพราะเป็นอะไรที่เหมือนกับ รักชาติ...บ้านไทยก็น่าอยู่กว่าบ้านฝรั่ง และไม่เบื่อ อยู่บ้านมา 20-30 ปียังไม่เบื่อ..." นี่คือความในใจของ "วิวัฒน์" ที่ผันตัวเองเข้าสู่วงการดีเวลอปเปอร์เต็มตัวในวันนี้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 27-08-2552 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.