| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 101 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 27-07-2552    อ่าน 11521
 เพิ่มสถานีบางกรวยรถไฟฟ้าสีแดง เชื่อมน้ำเงิน-ม่วง-ส้ม-ผุดโลคอลโรดยาวตลอดแนว

สน ข.เตรียมชง ครม.ขอเงินเพิ่ม 1 พันล้านบาท ผุดสถานีรถไฟชานเมือง สายบางซื่อ-ตลิ่งชัน เพิ่มอีก 1 สถานี บริเวณบางกรวย กึ่งกลางระหว่างสถานีบางบำหรุ-บางซ่อน คน กฟผ.-เทศบาลเมืองบางกรวยผนึกกำลังผลักดันรองรับการเดินทางของพนักงานอีแก ตและชาวบ้านในพื้นที่ เผยจุดที่สถานีอยู่เชิงสะพานพระราม 7 ฝั่งธนบุรี


นาง สร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ได้ทำหนังสือหารือมายัง สนข.เพื่อให้พิจารณาก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน เพิ่มขึ้นอีก 1 สถานี จากเดิมมี 3 สถานี หลังจากที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และเทศบาลเมืองบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ทำหนังสือถึง ร.ฟ.ท.ขอให้ก่อสร้างสถานีขึ้น-ลงในบริเวณดังกล่าวพิ่มเติม บริเวณเชิงสะพานพระราม 7 ฝั่งธนบุรี ช่วงกึ่งกลางระหว่างสถานีบางบำหรุกับสถานีบางซ่อน เพื่อรองรับการใช้บริการของพนักงาน กฟผ.และประชาชนทั่วไปที่อยู่อาศัยและทำงานในบริเวณใกล้เคียง

ขณะนี้ สนข.กำลังให้บริษัทที่ปรึกษาศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการออกแบบ สถานีและการจัดทำรายงานการ วิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม มีแนวโน้มว่าน่าจะก่อสร้างสถานีได้เพิ่มตามข้อเสนอ เนื่องจากพื้นที่บริเวณบางกรวยมีคนอยู่อาศัยและสัญจรไปมาจำนวนมาก ทั้งในโครงการบ้านจัดสรรและพนักงาน กฟผ. สำหรับวงเงินสำหรับใช้ก่อสร้างก็มีพร้อมอยู่แล้ว เป็นวงเงินที่เหลือจากการประมูลก่อสร้าง เพราะใช้ไปแค่ 9,000 ล้านบาท ยังเหลืออยู่อีก 4,000 ล้านบาท จากทั้งหมดที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติกรอบวงเงินมาให้ 13,133 ล้านบาท

นางสร้อยทิพย์กล่าวว่า หลังศึกษาและจัดทำรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้เสร็จเรียบร้อย จะเสนอเรื่องทั้งหมดให้กระทรวงคมนาคมพิจารณา จากนั้นจะเสนอ ครม. อนุมัติเพิ่มเติม เนื่องจาก ครม.เป็นผู้อนุมัติกรอบวงเงินก่อสร้าง หาก ครม.เห็นชอบคาดว่าจะใช้เงินก่อสร้างสถานีเพิ่มเติม ไม่เกิน 1,000 ล้านบาท สูงกว่าปกติที่วงเงินก่อสร้างอยู่ระดับ 400-500 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากด้านกายภาพของที่ตั้งสถานี ที่อยู่ใกล้กับสะพานพระราม 7 เงินค่าก่อสร้างเพิ่มเติมไม่น่าจะเกิน 1,000 ล้านบาท เพราะใน 1 สถานีจะใช้เงินค่าก่อสร้างประมาณ 400-500 ล้านบาท แต่สถานีบางกรวยอาจจะพิเศษกว่าสถานีอื่น เพราะที่ตั้งใกล้กับสะพานพระราม 7 ทำให้ต้องออกแบบโครงสร้างสถานีสูงกว่าปกติ

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลของ กฟผ.หากสร้างสถานีเพิ่มเติมบริเวณบางกรวยจะรองรับพนักงาน กฟผ.และบุคคลภายนอกที่เข้าไปติดต่องานที่ กฟผ.ประมาณ 10,000 คน/วัน ขณะที่นายกเทศมนตรีเมืองบางกรวยระบุตัวเลขว่าจะมีผู้ใช้บริการถึง 450,000 คน โดยเฉพาะประชาชนย่านบางกรวยและพื้นที่ใกล้เคียงที่เดินทางสัญจรไปมาแต่ละวัน สูงถึง 100,000 คน ที่สำคัญจุดขึ้นลงบริเวณสถานีบางกรวยจะสามารถเชี่อมต่อกับโครงข่ายระบบขนส่ง รูปแบบอื่นได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นท่าเรือ รถประจำทางที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน

สำหรับรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน แนวเส้นทางเดิมที่อยู่ระหว่างก่อสร้างมีทั้งหมด 3 สถานี คือสถานีบางซ่อน สถานีบางบำหรุ และสถานีตลิ่งชัน แต่ละสถานีจะเป็นจุดเชื่อมต่อระบบขนส่งมวลชนทางอื่น โดยสถานีบางซื่อเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (บางซื่อ-หัวลำโพง) สถานีบางซ่อนเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางซื่อ-บางใหญ่) และสถานีบางบำหรุเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีส้มที่จะก่อสร้างในอนาคต

นอก จากนี้พื้นที่ด้านล่างจะสร้างถนนเลียบทางรถไฟ 2 ข้างทางตลอดแนว แบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือช่วงที่ 1 เริ่มต้นบริเวณถนนประชาชื่นวิ่งเลียบด้านซ้ายของทางรถไฟปัจจุบันไปสิ้นสุด ก่อนข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณถนนประชาราษฎร์สาย 1 ส่วนช่วงที่ 2 เริ่มต้นที่บริเวณถนนจรัญสนิทวงศ์วิ่งเลียบ 2 ข้างทางรถไฟผ่านสถานีบางบำหรุตลิ่งชันไปสิ้นสุดบริเวณถนนสวนผัก ก่อนถึงสถานีบ้านฉิมพลี เริ่มก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2552 ที่ผ่านมา ขณะนี้มีความคืบหน้า 1.8%
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 27-07-2552 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.