| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 123 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 13-07-2552    อ่าน 12753
 "รอแยลเฮ้าส์"บุกบลูโอเชี่ยนในเมือง สร้างบ้านใหญ่บนที่ดินแพง-หน้าแคบ-แปลงเล็ก

ตะลึง ! "รอแยลเฮ้าส์" บุกตลาดบลูโอเชี่ยนธุรกิจรับสร้างบ้านช่วงครึ่งปีหลัง เผยช่องว่างทางการตลาดอยู่ที่บ้านสร้างใหม่ทดแทนหลังเก่าในเมือง ล่าสุดออร์เดอร์ทะลัก 2 ทำเล "รัชดาภิเษก-จรัญสนิทวงศ์" กว่า 10 ไซต์งาน "ศักดา โควิสุทธิ์" สวมบทเสี่ยสั่งลุย ลงทุนเฉียด 3 ล้านซื้อที่ดินเปล่าซอยอาภาภิรมสร้างบ้านพักคนงานถาวรรองรับไซต์งานก่อสร้าง ละแวกใกล้เคียง เดินหน้าเปิดตัวบ้านประหยัดพลังงานรุ่นใหม่ 4 แบบบ้าน ปิดจุดอ่อนที่ดินหน้าแคบ-ราคาแพง-แปลงเล็ก สามารถเนรมิตบ้านเดี่ยว 3 ชั้น โมเดิร์นสไตล์ พื้นที่ใช้สอย 295-472 ตารางเมตร มั่นใจจะเป็นจิ๊กซอว์ต่อยอดตัวเลขการขายเข้าเป้า 800 ล้านภายในสิ้นปี


นาย ศักดา โควิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รอแยลเฮ้าส์ จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า ถึงแม้ในช่วง 6 เดือนแรกที่ผ่านมาธุรกิจรับสร้างบ้านโดยรวมได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจตก ต่ำ แต่สำหรับตลาดรับสร้างบ้านใน ย่านใจกลางเมือง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการสร้างบ้านใหม่เพื่อทดแทนหลังเก่าบนที่เดิมยังคงมีความ ต้องการอย่างต่อเนื่อง โดยรอแยลเฮ้าส์มีสัดส่วนลูกค้าที่ปลูกสร้างบ้านใหม่เพื่อทดแทนหลังเก่า ประมาณ 60% ของลูกค้ารวมของบริษัท โดยเฉพาะในย่านรัชดาภิเษกปัจจุบันมีบ้านที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างจำนวน ประมาณ 10 ไซต์งาน และย่านจรัญสนิทวงศ์ที่ลูกค้าอยู่ระหว่างการติดต่อและตัดสินใจอีกจำนวนใกล้ เคียงกัน

อย่างไรก็ตาม การรับงานปลูกสร้างบ้านในเมืองจะบริหารจัดการยากกว่า ปัญหาที่พบส่วนใหญ่คือมีพื้นที่จำกัดเพราะที่ดินส่วนใหญ่มีขนาดไม่เกิน 80-100 ตารางวา ในการก่อสร้างจึงต้องอาศัยช่างที่มีประสบการณ์ และบางครั้งอาจต้องพบปัญหาไซต์ก่อสร้างมีพื้นที่ไม่เพียงพอจะก่อสร้างบ้าน พักคนงานได้ บริษัทที่รับงานปลูกสร้างบ้านจึงอาจมีต้นทุนเพิ่มขึ้นเนื่องจากต้องเช่า ที่ดินในบริเวณใกล้เคียงสำหรับสร้างบ้านพักคนงาน

"สำหรับรอ แยลเฮ้าส์ที่ผ่านมาเราใช้เวลาเตรียมทีมงานเพื่อรองรับตลาดส่วนนี้มานาน 3 ปี จึงไม่มีปัญหา ส่วนหนึ่งของการ เตรียมความพร้อมของบริษัทคือก่อนหน้านี้ได้ตัดสินใจซื้อที่ดินภายใน รัชดาภิเษก 32 หรือซอยอาภาภิรม เพื่อสร้างเป็นบ้านพัก คนงานถาวร เป็นที่ดินขนาด 80 ตารางวา ราคาตารางวาละ 3.5 หมื่นบาท แปลงนี้ตกประมาณ 2.8 ล้านบาท"

"บริษัทลงทุนครั้งนี้เพื่อเป็นแหล่งพำนักถาวรในเมือง ให้กับแรงงานเพื่อรองรับตลาดงานก่อสร้างบ้านในย่านรัชดาฯ และละแวกใกล้เคียงโดยตรง อย่างน้อยที่สุด ในเชิงการลงทุนผมพิจารณาแล้วว่าในอนาคตที่ดินย่านรัชดาฯ สามารถขายต่อเพื่อทำกำไร หรือเก็บไว้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยก็ได้ทั้งนั้น"

นอกจากการลงทุน สร้างบ้านพักคนงานถาวรในเมืองแล้ว เพื่อรองรับการบุกตลาดในช่วงครึ่งปีหลังในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวจำเป็นจะต้อง จัดทำแผนการตลาดเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง นายศักดากล่าวว่า ล่าสุด เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ได้เปิดสำนักงานขายสาขาใหม่ในย่านบางแค ทำเลตั้งอยู่ตรงข้ามศูนย์การค้าเดอะมอลล์บางแค ฝั่งถนนเพชรเกษม นับเป็นสาขาที่ 7

ควบคู่ไปกับแผนขยายสำนักงานขายก็คือการเดินหน้า เปิดตัวแบบบ้านรุ่นใหม่ๆ เพื่อขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น โดยเมื่อเร็วๆ นี้บริษัทได้เปิดตัวแบบบ้านรุ่นล่าสุดที่เน้นการ "ประหยัดพลังงาน" 4 แบบ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าที่ต้องการแบบบ้านประหยัดพลังงาน โดยทุกแบบจะเป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น ประกอบด้วยแบบบ้าน RH2077 โมเดิร์นสไตล์ พื้นที่ใช้สอย 295.5 ตารางเมตร ปลูกสร้างบนขนาดที่ดิน 40.5 ตารางวา

แบบ บ้าน RH 2078 บ้านเดี่ยว 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 352 ตารางเมตร ปลูกสร้างบ้านบนที่ดิน 41.6 ตารางวา และแบบบ้าน RH 2074 บ้านเดี่ยว 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 470 ตารางเมตร บนที่ดิน 89 ตารางวา, แบบบ้าน RH 2073 พื้นที่ใช้สอย 672.5 ตารางเมตร บนที่ดิน 78 ตารางวา ราคาตั้งแต่ 4.65-10.8 ล้านบาท/ยูนิต

จะเห็นได้ว่า แบบบ้านประหยัดพลังงานรุ่นใหม่นี้ 2 แบบแรกคือ RH 2077 และ RH 2078 สามารถปลูกสร้างบ้านบนที่ดินขนาด 9 x 18 เมตร หรือขนาดเพียง 40 ตารางวาก็สามารถปลูกสร้างได้แล้ว ซึ่งเป็นแบบบ้านที่รองรับกับข้อจำกัดของแปลงที่ดินในเมืองซึ่งมีราคาแพงและ เป็นแปลงเล็ก เพราะที่ดินแปลงใหญ่ในเมืองค่อนข้างจะหายากในปัจจุบัน

นอก จากนี้ บริษัทมองว่าแบบบ้านรุ่นล่าสุดนี้จะเป็นจิ๊กซอว์ที่ทำให้รอแยลเฮ้าส์พัฒนา เป็นบริษัทที่มีแบบบ้านครบทุกสไตล์ ซึ่งหมายถึงจะเจาะตลาดลูกค้ารับสร้างบ้านได้ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ และทุกโลเกชั่น

สำหรับบ้านประหยัดพลังงานทั้ง 4 แบบ อาศัยหลักการต่างๆ คือ 1) การวางผังให้สอดรับกับแสงแดดและทิศทางลม อาทิ วางตำแหน่งห้องนอนไว้ทิศตะวันออก ห้องครัวไว้ทิศตะวันตก ฯลฯ 2) ใช้การปลูกต้นไม้และเจาะช่องระบายอากาศใต้ฝ้าเพดาน และ 3) เลือกใช้วัสดุประหยัดพลังงาน ได้แก่ อิฐมวลเบารุ่นความหนา 10 เซนติเมตร โดยเตรียมโปรแกรมคำนวณค่าการประหยัดพลังงานสำหรับบ้านแต่ละแบบเพื่อเป็น ข้อมูลให้ลูกค้ารับทราบ

"รอแยลเฮ้าส์คาดหวังว่าบ้านรุ่นใหม่จะช่วย ผลักดันยอดขายในปีนี้ให้เป็นไปตามเป้า หลังจากช่วง 6 เดือนแรกที่ผ่านมาบริษัทมียอดขายรวมเกือบ 400 ล้านบาท จากเป้าทั้งปี 800 ล้านบาท ถือว่าใกล้เคียงเป้าและเป็นระดับยอดขายที่น่าพอใจ" นายศักดากล่าวตอนท้าย
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 13-07-2552 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.