| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 166 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 09-07-2552    อ่าน 11674
 ค้าปลีกวัสดุโซนราชพฤกษ์ระอุ "โฮมโปร" รับน้อง "โฮมเวิร์ค"

ด้วย โลเกชั่นของ "โฮมโปร" และ "โฮมเวิร์ค" สาขาราชพฤกษ์ที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ กัน ทำให้ตลาดค้าปลีกวัสดุและสินค้าตกแต่งบ้านในย่านนี้ทวีความร้อนแรงขึ้นทันที

เป็น ความร้อนแรงที่ปะทุขึ้นหลังจากค่าย "โฮมเวิร์ค" ในเครือเซ็นทรัลรีเทล ขอเข้ามาแชร์ส่วนแบ่งตลาดในโซนตะวันตก โดยเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการไปเมื่อปลายสัปดาห์ก่อน "โฮมโปร" ในฐานะเจ้าถิ่นจึงจำเป็นต้องเดินเกมเพื่อรักษาฐานลูกค้า

การเปิดสาขา ล่าสุดของโฮมเวิร์คครั้งนี้ถือว่าน่าสนใจ เพราะเป็นครั้งแรกที่ "โฮมเวิร์ค" จับมือกับธุรกิจในเครือเซ็นทรัลอย่าง "เพาเวอร์บาย" และ "ท็อปส์ มาร์เก็ต" เพื่อเพิ่มความน่าสนใจ ด้วยงบฯ ลงทุน (ที่ดินและก่อสร้าง) กว่า 900 ล้านบาท มีพื้นที่ขายรวมกว่า 3.8 หมื่นตารางเมตร

"ครบ สะดวก ใหม่ ใหญ่กว่า" เป็น สโลแกนที่ผู้บริหารของโฮมเวิร์คใช้สื่อสารไปยังผู้บริโภค พร้อมกระหน่ำแคมเปญ โปรโมชั่นในช่วงเปิดตัวเพื่อสร้างความคึกคัก ว่ากันว่าเฉพาะช่วง 3 วันแรกของการให้บริการอย่างเป็นทางการ โฮมเวิร์คเตรียมงบฯ การตลาดไว้กว่า 10 ล้านบาท โดยเฉพาะการจัดสินค้าจำนวนจำกัดในราคาพิเศษสุดแบบวันต่อวัน



ขณะ ที่โฮมโปรซึ่งเข้าไปปักธงเปิดสาขาล่วงหน้าก่อนตั้งแต่ปี 2548 ไม่รีรอที่จะปรับปรุงสาขาราชพฤกษ์เป็นเวอร์ชั่นใหม่ ภายใต้แบรนด์ "โฮมโปร มาร์เก็ต วิลเลจ" โดยลงทุนซื้อที่ดินด้านหลังเพิ่มขึ้นอีก 8 ไร่ จากเดิมมีเนื้อที่ประมาณ 13 ไร่ เพื่อเพิ่มสัดส่วนพื้นที่ให้เช่าและลานจอดรถ

สำหรับโฮมโปร สาขาราชพฤกษ์นั้น ในรอบปีที่ผ่านมามียอดขายเกาะกลุ่ม "ท็อปเทน" เฉลี่ยเดือนละ 80 ล้านบาท โดยเป็น 1 ใน 5 สาขาแรกที่เปิดจุดบริการ "ดีไซน์ & อินสตอลเลชั่น เซ็นเตอร์" (ออกแบบและติดตั้ง) เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าบ้านใหม่ในย่านราชพฤกษ์ที่มีกำลังซื้อสูง

เวอร์ ชั่นใหม่ของโฮมโปรราชพฤกษ์ที่มีขนาดเพิ่มขึ้นอีก 8 ไร่ ทำให้มีส่วนของพื้นที่เช่าเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 800 ตารางเมตร เน้นที่กลุ่ม "ร้านอาหาร-เครื่องดื่ม-ธนาคาร-เฟอร์นิเจอร์-ร้านหนังสือ" อาทิ สุกี้เอ็มเค ร้านกาแฟ 94 คอฟฟี่ ร้านหนังสือนายอินทร์ ธนาคารไทยพาณิชย์ และกรุงไทย ฯลฯ รวมถึง "วิลล่ามาร์เก็ต" ที่เข้ามาเติมความครบวงจรให้กับลูกค้าที่ต้องการจับจ่ายใช้สอยสินค้าอุปโภค บริโภค ขณะเดียวกันก็ขยายโกดังสินค้าและที่จอดรถจาก 350 คัน เป็น 800 คัน

หัน มาดูข้อมูลเกี่ยวกับฐานลูกค้าพบว่า โฮมโปรราชพฤกษ์มีลูกค้าแยกเป็น 2 กลุ่ม 1)เจ้าของบ้าน 90% และ 2)ผู้รับเหมาสถาปนิก มัณฑนากร 10%

นอกจาก แคมเปญรวม อาทิ ซูเปอร์ช็อค ฯลฯ ที่จัดพร้อมกันทุกสาขา นับตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน-13 กันยายนนี้ สาขาราชพฤกษ์ได้จัดแคมเปญเฉพาะกับลูกค้าทั้ง 2 กลุ่ม เริ่มตั้งแต่แคมเปญ "20 นักช็อปมือโปร" ที่ให้ลูกค้าทุกคนที่มียอดซื้อสะสมสูงสุด 20 อันดับแรก รับรางวัลและสิทธิ์ซื้อสินค้าในราคาพิเศษ การจัดสินค้าจำหน่ายในราคาพิเศษ หรือแคมเปญเฉพาะฐานลูกค้าที่เป็นกลุ่มผู้รับเหมาได้รับสิทธิพิเศษ อาทิ ทุกๆ ยอดซื้อ 1,000 บาท รับคะแนน 1 แต้ม เพื่อสะสมแต้มแลกของรางวัล ฯลฯ

เป็นเกมกลยุทธ์เพื่อแข่งขันกันระหว่างการช่วงชิงและรักษาฐานลูกค้าโดยมีส่วนแบ่งตลาดในย่านราชพฤกษ์เป็นเดิมพัน !
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 09-07-2552 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.