| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 78 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 11-06-2552    อ่าน 11554
 เปิดพอร์ตสินทรัพย์รอขายค้างสต๊อก ลุ้นกำลังซื้อ "เอ็นพีเอ แกรนด์เซล"

ทุก ครั้งที่วงจรเศรษฐกิจเข้าสู่ยุคซบเซา ข้อมูลความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับปริมาณทรัพย์สินรอการขาย (เอ็นพีเอ) ของธนาคารพาณิชย์ต่างๆ คือหนึ่งในข้อมูลเชิง "สถิติ" ที่น่าสนใจ เพราะเป็นตัวบ่งชี้ว่าปริมาณหนี้เสียของธนาคารต่างๆ ในช่วงนี้เพิ่มสูงขึ้นหรือไม่

ล่าสุด "กิตติ พัฒนพงศ์พิบูล" ประธานสมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย ได้ออกมา เปิดเผยสถิติ "เอ็นพีเอ" ของธนาคารพาณิชย์จำนวน 14 แห่ง ในช่วง 3-4 ปี ที่ผ่านมา แต่ไม่รวมถึงบริษัท บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) และธนาคารออมสิน

ความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ คือในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ปริมาณเอ็นพีเอของธนาคารพาณิชย์จำนวน 14 แห่ง มีการปรับลดลงอย่างต่อเนื่อง

โดย ปี 2549-2552 มีปริมาณเอ็นพีเอ 175,330 163,769 148,431 และ 147,672 ล้านบาท (ม.ค.2552) ตามลำดับ หรือ ลดลงประมาณ 6-9% ส่วนข้อมูลล่าสุด ณ เดือนมีนาคม 2552 ปริมาณเอ็นพีเอลดลงเหลือ 145,001 ล้านบาท



ถ้า รวมกับ บสก. บสส. ธอส. และธนาคารออมสิน สมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัยประมาณการว่าจะมีเอ็นพีเอรวมกันประมาณ 254,000 ล้านบาท และเชื่อว่า ผลพวงจากปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นทั่วโลก รวมถึงการประมาณการเติบโตจีดีพีไตรมาสแรกที่ติดลบถึง 7% คงส่งผลกระทบต่อปริมาณเอ็นพีเอในปีนี้แน่นอน

"เป็นไปได้ว่าด้วยปัญหา เศรษฐกิจจะทำให้ปริมาณเอ็นพีเอในปีนี้เพิ่มสูงขึ้น แต่ลึกๆ แล้ว สมาคมสินเชื่อฯก็ยังมีความหวังว่า ปริมาณเอ็นพีเอจะไม่ปรับเพิ่มสูงขึ้น มากนัก ส่วนหนึ่งขึ้นอยู่กับเศรษฐกิจในช่วงไตรมาส 2 และภาพรวมทั้งปีจะฟื้นตัวได้เร็วหรือไม่"

โหมโรงงาน "เอ็นพีเอ แกรนด์เซล"

โดย ในวันที่ 3-5 กรกฎาคม 2552 นี้ "สมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย" จะจัดงาน "เอ็นพีเอ แกรนด์เซล" (มหกรรมอสังหาริมทรัพย์และบ้านมือสอง) ภายในห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว เพื่อเป็นเวทีให้สถาบันการเงินและบริษัทนายหน้าจำหน่ายบ้านมือสองนำเอ็นพีเอ และบ้านมือสองในความดูแลมาจำหน่าย ภายใต้เงื่อนไขที่น่าจูงใจ

เบื้อง ต้นมีสถาบันการเงิน 14 ราย บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ 6 ราย บริษัทนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ 2 แห่ง และ ผู้ประกอบการในแวดวงที่เกี่ยวข้องตอบรับเข้าร่วมออกบูทในงานแล้ว

ไฮไลต์ ที่น่าสนใจ คือ การเสนอเงื่อนไข "อัตราดอกเบี้ย" พิเศษสำหรับลูกค้าที่จองซื้อในงาน ซึ่งสถาบันการเงินส่วนใหญ่ยังอยู่ระหว่างการสรุปรายละเอียด แต่เบื้องต้นคาดว่าจะออกมาในรูปแบบแคมเปญอัตราดอกเบี้ยเงินกู้คงที่ 0% ในปีแรก ตั้งแต่ 3, 6 และ 12 เดือน แตกต่างกันขึ้นอยู่กับแต่ละธนาคาร

" ชาติชาย พยุหนาวีชัย" ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย ให้ข้อมูลว่า ข้อดีของการมาซื้อเอ็นพีเอในงาน คือส่วนใหญ่สถาบันการเงินจะกำหนดราคาขายโดยมีส่วนลดเฉลี่ย 20% จากราคาขาย ดังนั้นจึงมีโอกาสที่ผู้ซื้อจะสามารถขอสินเชื่อได้ 90-100% ของราคาขายทรัพย์

"ในแง่การผ่อนชำระ กรณีของธนาคารกสิกรไทยจะใช้เกณฑ์คำนวณความสามารถในการผ่อนชำระของผู้กู้ (ความสามารถผ่อนเงินกู้ต่อเดือน) ที่ 40% ของรายได้ประจำในแต่ละเดือน"

สมาคม สินเชื่อที่อยู่อาศัยจึงคาดหวังว่าอย่างน้อยงานเอ็นพีเอ แกรนด์เซล ปีนี้ น่าจะมียอดขายเฉพาะในงานได้ 2,000 ล้านบาท เท่ากับปีที่ผ่านมา
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 11-06-2552 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.