| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 99 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 11-06-2552    อ่าน 11506
 ดรีมทีมสมาคมชุด กิตติพล ปราโมช "ขับเคลื่อนธุรกิจฝ่าวิกฤตกำลังซื้อ"

หลัง นั่งเก้าอี้นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย 2 สมัยรวด ก็ถึงเวลาที่ "สมเชาว์ ตันฑเทอดธรรม" จากค่าย เอ็น.ซี. เฮ้าส์ซิ่ง ต้องส่งไม้ต่อให้ผู้บริหารหนุ่มไฟแรงจากสัมมากร "กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา" เข้ามารับช่วง

ที่ผ่านมาสมาคมอสังหาฯถือเป็น 1 ใน 3 สมาคมหลักภาคอสังหาฯ ที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนภาคธุรกิจนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเป็นแกนกลางในการสื่อถึงความต้องการ ตลอดจนปัญหาอุปสรรคต่างๆ กับภาครัฐทั้งในระดับนโยบายและหน่วยงานปฏิบัติขณะเดียวกันยังเป็นสมาคมที่ เป็นแหล่ง รวมของดีเวลอปเปอร์ระดับ "บิ๊ก" ที่แน่นปึ้กทั้งฐานทางด้านการเงินและคอนเน็กชั่น

ท่ามกลางวิกฤต เศรษฐกิจและวิกฤตการเมืองที่ยังคุกรุ่น ถือเป็นเรื่องที่ท้าทายฝีมือและความสามารถของกรรมการ สมาคมอสังหาฯชุดดรีมทีมที่อาสาเข้ามาทำงาน เพื่อนำพาหมู่มวลสมาชิกให้ผ่านพ้นมรสุมร้าย

"กิตติพล" นายกสมาคมอสังหาฯ บอกว่า ทิศทางการบริหารงานของสมาคมจากนี้ไปยังจะให้ความสำคัญกับนโยบายเดิมต่อไป ทั้งในเรื่องการผลักดันการใช้ประโยชน์ที่ดินทั้งในกรุงเทพมหานคร (กทม.) และต่างจังหวัดให้เกิดความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจ การแก้ไขข้อกฎหมายที่มีความซ้ำซ้อนและเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาที่ดิน โดยเฉพาะเรื่องประสิทธิภาพในการใช้ที่ดินนั้น สมาคมได้ตั้งงบประมาณส่วนหนึ่งไว้ทำการศึกษาอย่างจริงจังและพร้อมจะให้ ข้อมูลรวมทั้งความคิดเห็นแก่ภาครัฐเพื่อใช้ในการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับที่ดิน

ขณะ เดียวกันก็พร้อมจะสนองนโยบายและประสานความร่วมมือในทุกๆ ด้าน เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อสมาชิก ตลอดจนผู้บริโภคซึ่งเป็นผู้ซื้อบ้าน แม้รู้ดีว่าภายใต้สถานการณ์ปัจจุบันถือเป็นภารกิจ ที่หนักหนาสาหัสไม่น้อย

แม้ จะอุ่นใจที่ระดับเกจิในวงการอสังหาฯ รวมทั้งคนรุ่นใหม่จากหลากหลายค่ายพัฒนาที่ดินต่างเสนอตัวช่วยงาน ไม่ว่าจะเป็นอดีตนายกสมาคมอสังหาฯ สมเชาว์ ตันฑเทอดธรรม อนันต์ อัศวโภคิน บิ๊กบอสแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ บุญเลิศ เกียรติศรีธารา จากปรีชากรุ๊ป พรนริศ ชวนไชยสิทธิ์ จากพรไพลิน ชาย ศรีวิกรม์ จากเกษรกรุ๊ป ชาลี โสภณพนิช จากซิตี้เรียลตี้ เลิศมงคล วราเวณุชย์ จาก รสา พร็อพเพอร์ตี้ นุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ จากเอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ธีรวัฒน์ พิพัฒน์ดิฐกุล จากวิไลลักษณ์ พร็อพเพอร์ตี้

รวมทั้ง ที.ซี.ซี.แลนด์ และทีซีซี แคปปิตอล ของ เจริญ สิริวัฒนภักดี ที่ส่งทั้ง โสมพัฒน์ ไตรโสรัส และ วัลลภา ไตรโสรัส เข้ามาช่วยงาน ขณะที่ตัวแทนสมาคมและชมรมอสังหาฯทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ก็นั่งเป็นกรรมการบริหารสมาคมอสังหาฯชุดใหม่ด้วย เช่น ขอนแก่น ภูเก็ต นครราชสีมา ฯลฯ

"เป้าหมายหนึ่งที่จะต้องเร่งผลักดันให้ได้ คือการยกระดับทางธุรกิจของสมาชิกให้มีมาตรฐานในระดับสากลให้ได้ อันนี้เป็นสิ่งที่ผมเน้นมาก พอๆ กับการขยายเครือข่ายสมาชิกไปทั่วประเทศ จากปัจจุบันที่มีสมาชิกสมาคมเพียง 250 รายเท่านั้น โดยปีนี้จะมีสมาชิกที่เป็นแกนหลักในแต่ละภูมิภาค เช่น ขอนแก่น ภูเก็ต นครราชสีมา เข้ามาร่วมเป็นกรรมการบริหารสมาคมด้วย"

ด้านวิชาการ กรรมการบริหารสมาคมอสังหาฯชุดนี้มีนโยบายจัดการฝึกอบรมความรู้ด้านต่างๆ ให้กับสมาชิก และพัฒนาเว็บไซต์ของสมาคมให้มีความทันสมัยและให้เป็นแหล่งข้อมูลด้านอสังหาฯ ที่สมบูรณ์ และสมาชิกสามารถนำไปใช้ประโยชน์ หรือเป็นข้อมูลอ้างอิงได้ พร้อมกับจะจับมือสถาบันการศึกษาที่มีการเรียนการสอน ด้านอสังหาฯร่วมงานด้านวิชาการ อีกทางหนึ่งด้วย

ส่วนด้านการตลาดและ การส่งเสริม การขาย นอกจากจะจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโดที่ดำเนินการต่อเนื่องมาทุกๆ ปี ร่วมกับสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรรและสมาคมอาคารชุดไทยแล้ว ปีนี้สมาคมมีแผนจะจัดมหกรรมการขายเป็นกรณีพิเศษขึ้นอีก ภายใต้ชื่อ "Thailand Exclusive Property Show : TEPS" ประเดิมที่ศูนย์การค้า สยามพารากอน ระหว่างวันที่ 11-20 กันยายนนี้ เพื่อเพิ่มช่องทางการขายให้กับสมาชิก โดยให้สมาชิกนำโครงการบ้านและคอนโดฯสำหรับตลาดระดับ กลาง-สูงไปออกบูทโชว์ นำร่องทั้งหมด 26 บูทก่อน

เพราะจากการประเมินสถานการณ์ นายกสมาคมอสังหาฯคนใหม่มั่นใจว่า จุดต่ำสุดของเศรษฐกิจไทยได้ผ่านพ้นไปแล้ว และปลายปีนี้นักลงทุนน่าจะเริ่มกลับมาลงทุนอีกครั้ง เช่นเดียวกับภาพรวมตลาดอสังหาฯ ช่วงครึ่งหลังจะเห็นผู้ประกอบการเริ่มขยับตัวจัดแคมเปญส่งเสริมการขายมาก ขึ้น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 11-06-2552 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.