| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 116 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 08-06-2552    อ่าน 11412
 LPN เจ้าพ่อคอนโดฯขย่มตลาด "จองกระดาษ" 1 ชั่วโมง 1,000 ยูนิต

ทิฆัมพร เปล่งศรีสุข CEO บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ LPN นำทีมแถลงข่าวด้วยตนเองหลังจาก โลว์โปรไฟล์ 3 ปีเต็มในช่วงที่ผ่านมา แน่นอนว่าการมาครั้งนี้ย่อมไม่ใช่ภารกิจธรรมดา หากแต่มาเพื่อประกาศ จะสร้างปรากฏการณ์ทำสถิติปิดการขายห้องชุดโครงการลุมพินีคอนโดทาวน์ รามอินทรา-นวมินทร์ จำนวน 1,000 ยูนิต ภายใน 1 ชั่วโมง

อะไรจะขนาดนั้น !

"จองกระดาษ" โครงการใหม่

โครงการ ลุมพินีคอนโดทาวน์ รามอินทรา-นวมินทร์ นับเป็นโครงการที่ 2 ที่เปิดตัวภายในไตรมาสสองของบริษัท ดีเดย์คือวันเสาร์ 6 มิถุนายน 2552 เวลา 08.15 น. เปิดให้จองซื้อห้องชุดขนาด 25 ตารางเมตร 1 ห้องนอนยูนิตแรกและตั้งเป้าปิดการขายยูนิตสุดท้าย (ยูนิตที่ 1,000) ภายใน 1 ชั่วโมง

โครงการนี้ออกแบบไว้ 4 อาคาร สูง 25 ชั้น บนเนื้อที่ 14 ไร่ ยูนิตรวมประมาณ 2,500 ยูนิต มูลค่าโครงการประมาณ 2,200 ล้านบาท ราคาปกติ 848,000-950,000 บาท/ยูนิต แต่ราคาพรีเซล ณ วันที่ 6 มิถุนายน ราคาโปรโมชั่นไต่ระดับ ตั้งแต่ 699,000-888,000 บาท/ยูนิต

ไฮไลต์ของ โครงการนี้คือการออกแบบห้องชุด 1 ห้องนอนให้เหลือพื้นที่ใช้สอยเพียง 25 ตารางเมตร ถือเป็น proudly present ของ LPN และเป็นที่จับตามองอย่างกว้างขวางในวงการดีเวลอปเปอร์ เมืองไทย

"ถ้า ประสบความสำเร็จ ก็จะได้เห็นโครงการต่อๆ ไปที่ห้องชุด 1 ห้องนอน จะลดขนาดลงเหลือ 20 ตารางเมตร ผมคิดว่าคงมีโอกาสได้เห็นภายในปีนี้..." คำตอบแบบยิ้มไปตอบไปของ "พิเชษฐ ศุภกิจจานุสันติ์" กรรมการบริหาร ในฐานะคีย์แมนด้านรีดีไซน์ห้องชุดของ LPN

"ของใหม่" ไม่ได้มีเพียงห้องชุดในรูปลักษณ์ "นิวดีไซน์" เท่านั้น หากแต่มาพร้อมกับการโชว์ศักยภาพในฐานะมืออาชีพด้านพัฒนาโครงการแนวสูง จนได้รับฉายาว่า "เจ้าพ่อคอนโดฯ" เพราะส่งมอบห้องชุดปีละ 8 พันยูนิต หรือครองส่วนแบ่งตลาดปีละ 30% ของตลาดรวม

ประเด็นที่ซีอีโอของ LPN ลงมือ ทำให้เห็น ก็คือกลยุทธ์การแข่งขันในเรื่อง "สปีด" เริ่มตั้งแต่แลนด์แบงก์ หลังจากที่ไม่ได้ซื้อที่ดินใหม่เข้าพอร์ตเลย ล่าสุด เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทันทีที่ตกลงซื้อที่ดิน 14 ไร่ ใช้เวลาเพียง 1 เดือนก็ขึ้นโครงการ

สปีดที่น่าสนใจยังรวมถึงระยะ เวลา การก่อสร้าง เดิมตึกสูง 25 ชั้นใช้เวลา 18 เดือน แต่ของใหม่ประกาศพร้อมส่งมอบภายใน 12 เดือน บริษัทมองลึกลงไปถึงสปีดของการส่งมอบห้องชุดในอนาคต จะต้องโอนให้จบใน 3 เดือน (จากเดิม 6 เดือน) เป็นต้น

สุดยอดกลยุทธ์ "เวตติ้งลิสต์ 4 เท่า"

อย่า ลืมว่าเป้าหมายปิดการขาย 1 พันยูนิตใน 1 ชั่วโมง ถือเป็นการ "จองกระดาษ" ล้วนๆ เพราะเสาเข็มยังไม่ได้ตอกสักต้น แต่อะไรที่ทำให้ผู้บริหารมั่นใจนักหนา ทั้งๆ ที่ทำเล "รามอินทรา- นวมินทร์" ไม่ได้อยู่ใจกลางเมือง ไม่ได้เกาะแนวรถไฟฟ้า

คลำข้อมูลไป เจอเรื่องของการสำรวจวิจัยตลาดในพื้นที่ จะพบว่าทีมงาน R&D ของบริษัททำงานแข่งกับสปีดเช่นเดียวกัน มีเวลาทำงานประมาณ 10 วัน (สะสมข้อมูลประมาณ 20-31 พฤษภาคม) และกลายเป็นรายงานสดจากสนามส่งตรงถึงมือถือผู้บริหาร ระบุโครงการนี้มี เวตติ้งลิสต์ถึงกว่า 4,200 รายเท่ากับมีความต้องการจองซื้อท่วมถึง 4 เท่าของยูนิตเปิดขายเฟสแรก

สถิติที่มีการสำรวจ อาทิ โทรศัพท์ติดต่อสอบถามเข้ามาที่สำนักงาน จำนวนรวม 3,761 ครั้ง เฉลี่ยมีคนสอบถามวันละ 157 ราย, เยี่ยมชมที่ไซต์โครงการ หรือ วิสิตไซต์ จำนวนรวม 3,918 ครั้ง เฉลี่ย วันละ 163 ราย, เขียนใบจองหรือ tag แบ่งเป็น tag ในสำนักงานโครงการ จำนวนรวม 2,671 ราย กับ tag นอกสำนักงานโครงการ (ออกบูท) จำนวนรวม 1,389 ราย รวมจำนวน tag 4,252 ราย คิดเป็นค่าเฉลี่ยออก tag วันละ 177 ราย เป็นต้น

ด้วยสถิติแบบนี้ คำสั่งจากเบื้องบนจึงมีเพียง "เดินหน้าลุย" สถานเดียว

100 คอมพ์ 100 โต๊ะ รับมือลูกค้า

" สปีด" ที่น่าสนใจอีกตัว คือการเตรียมตัวรับมือลูกค้าเพื่อจะปิดการขายภายใน 1 ชั่วโมง บอกได้เลยว่าทุกอย่างเป็นโนว์ฮาวล้วนๆ "โอภาส ศรีพยัคฆ์" เอ็มดีของบริษัท ไขข้อมูลให้ฟังว่า "ปิดการขาย 1 ชั่วโมงพันห้อง LPN เรียนรู้มาเยอะ เป็นอินโนเวชั่นด้านกระบวนการ"

"อินโนเวชั่นด้าน กระบวนการ" พบว่าใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่ที่เหลือคือประสบการณ์ที่ตกผลึก โดยเตรียมตัวประมาณ 5 ขั้นตอนด้วยกัน

1. ขั้นตอนการหย่อน tag (ใบจองซื้อ) ในที่นี้ประมาณ 4,000 tag 2.จัดระเบียบหย่อน tag เพื่อกำหนดคิว โครงการนี้กำหนดหย่อน tag 6 รอบด้วยกัน เริ่ม คิวแรก 08.00 น. ห่างกันคิวละ 10 นาที 3."ได้คิว" ลูกค้าที่มีสิทธิ์จองซื้อในขั้นตอนนี้จะทำการเลือกห้องชุด ปกติควรจะเตรียมทำเลที่ต้องการไว้สัก 3 ยูนิต เพราะอาจจะซ้ำกับคนอื่น

4. เตรียมเอกสารการจองหรือสัญญาจอง สำหรับลูกค้าที่ต้องการเพียงแค่บัตรประชาชนในขั้นตอนนี้ และตรวจสอบความถูกต้องของยูนิตที่จองซื้อ และสุดท้าย 5.ชำระเงินค่าจองซื้อยูนิตละ 2,000 บาท จากนั้นภายใน 7 วันทำสัญญาซื้อขาย ชำระเงินอีก 20,000 บาท

"ทั้งหมดนี้สำหรับลูกค้าจะใช้เวลาประมาณ 5 นาที แต่สำหรับบริษัทเราต้องรับมือลูกค้าพันคน ฉะนั้นสิ่งที่ต้องเตรียมคือคอมพิวเตอร์ 50 ตัว เจ้าหน้าที่รับเอกสาร-ตรวจเอกสาร 100 โต๊ะ เจ้าหน้าที่การเงินอีก 80-100 คน" ข้อมูลคร่าวๆ ถึงการตรียมพร้อมของบริษัท

ทั้งหมดนี้คือที่มาที่ไปปฏิบัติการจองกระดาษ 1 ชั่วโมงพันยูนิต ของ "เจ้าพ่อคอนโดฯ" วงการอสังหาฯเมืองไทย
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 08-06-2552 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.