| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 103 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 08-06-2552    อ่าน 11483
 มาดี ศรีวัฒนะ สเต็ปใหม่ "เฌอร่า" ก้าวสู่ผู้นำตลาดอาเซียน

สัมภาษณ์




นับ จากปี 2539 ที่บริษัท โอลิมปิคกระเบื้องไทย จำกัด เปิดไม้ฝา "เฌอร่า" มาถึงวันนี้ แบรนด์เฌอร่าที่มีอายุย่างเข้าสู่ปีที่ 14 กำลังมุ่งมั่นกับเป้าหมายใหม่ในการ ขยายตลาดต่างประเทศ ธงที่ตั้งไว้คือ การเป็นผู้นำตลาดไฟเบอร์ซีเมนต์แถบภูมิภาคอาเซียนในอีก 1-2 ปีข้างหน้า

ที่ ผ่านมา "เฌอร่า" ประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์จนกลายเป็นเจเนอริกเนม (generic name) หรือชื่อเรียกทั่วไปสำหรับคนที่ต้องการซื้อไม้ฝา แต่สำหรับตลาดในแถบภูมิภาคอาเซียน ซึ่ง "เฌอร่า" ไม่มีตัวช่วยเหมือนตลาดในประเทศ การกำหนดแผนการตลาด และคุณภาพสินค้าจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยฝ่าความท้าทายครั้งนี้ไปได้

" ถือเป็นเรื่องปกติของการทำธุรกิจ เมื่อถึงจุดจุดหนึ่งก็อยากจะขยายตลาด ไปในต่างประเทศ สำหรับเฌอร่าตั้งเป้าว่าอยากจะเป็นผู้นำตลาดไฟเบอร์ซีเมนต์ ในภูมิภาคอาเซียน ภายใน 1-2 ปีข้างหน้า แม้ว่าในแถบอาเซียนมีหลายประเทศที่มี ผู้ผลิตท้องถิ่นอยู่ เช่น มาเลเซีย ฯลฯแต่ด้วยคุณภาพทำให้สินค้าประเภทนี้ยังเป็นที่ต้องการ" "มาดี ศรีวัฒนะ" ผู้จัดการอาวุโสกลุ่มผลิตภัณฑ์ไฟเบอร์ซีเมนต์ตรา "เฌอร่า" บริษัท โอลิมปิคกระเบื้องไทย จำกัด ในกลุ่ม "มหพันธ์" ที่อยู่กับสินค้าแบรนด์เฌอร่ามาตั้งแต่ เริ่มแรก บอกกับ "ประชาชาติธุรกิจ"

เธอบอกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาข้อมูลตลาดไฟเบอร์ซีเมนต์ในแถบอาเซียน เพื่อประมาณการขนาดตลาดในแต่ละประเทศ ส่วนการจะเป็นผู้นำตลาดอาเซียนได้นั้นมองว่าอย่างน้อยเฌอร่าต้องมีส่วนแบ่ง ตลาดแต่ละประเทศไม่ต่ำกว่า 30%

ปี 2551 ที่ผ่านมา แบรนด์เฌอร่าสร้างยอดขายให้กับกลุ่มมหพันธ์ 2,000 ล้านบาท แบ่งเป็นสัดส่วนส่งออก 16% หรือประมาณ 350 ล้านบาท ส่วนปีนี้ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 2,200 ล้านบาท เติบโต 10% เป้าหมายคือการขยายตลาดและเพิ่มยอดขายในประเทศแถบเอเชียใต้ ได้แก่ อินเดีย ปากีสถาน และแถบอาเซียน ได้แก่ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ลาว กัมพูชา เวียดนาม

"ประมาณการว่าปีนี้รายได้จากการ ส่งออกจะมีอัตราเติบโตประมาณ 20% หรือมียอดขายเพิ่มเป็น 420 ล้านบาท สูงกว่าอัตราเติบโตของยอดขายในประเทศ"

การทำตลาดของเฌอร่านอกจากการ ขายผ่านตัวแทนจำหน่ายในแต่ละประเทศ ได้ใช้วิธีการออกบูทตามงานเอ็กซิบิชั่นต่างๆ อย่างเมื่อเร็วๆ นี้ได้ออกบูทแสดงสินค้าที่ประเทศเวียดนามและลาว และในช่วงไตรมาส 3 และ 4 เตรียมจะออกงานในเมืองดูไบ ประเทศยูเออี และที่ประเทศมาเลเซีย

"มา ดี" ขยายความว่า ในตลาดโลกปัจจุบันแบรนด์ "James Hardie" (เจมส์ ฮาร์ดี้) ของประเทศอเมริกา เป็นผู้นำตลาดอยู่ โดยเฉพาะในประเทศ อเมริกาและยุโรปถือว่าเป็นที่รู้จักดี อย่างไรก็ตามสำหรับตลาดในแถบอาเซียนยังไม่มีผู้นำที่ชัดเจน และเชื่อว่าเฌอร่ามีโอกาสที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำได้ในอนาคต หลังจากเริ่มทำตลาดในแถบอาเซียนมานานกว่า 5 ปี โดยเป็นการจำหน่ายสินค้าครบทั้งงาน "ผนัง" และ "ฝ้า"

ส่วนหนึ่งเป็นเพราะในแถบอาเซียน เกือบทุกประเทศยกเว้นมาเลเซีย ตลาดยังมีโอกาสเติบอีกมาก

ถึง วันนี้ "เฌอร่า" พัฒนาจากการเจาะตลาดงานโครงการมาสู่การเจาะกลุ่มลูกค้ารายย่อยมากขึ้น โดยผ่านช่องทางร้านค้าที่เป็นตัวแทนจำหน่ายหลังคา "ห้าห่วง" แบรนด์สินค้าในเครือมหพันธ์ ส่วนประเทศอื่นๆ อาทิ ยูเออี พม่า ฯลฯ ยังเป็นการเจาะตลาดโครงการเป็นหลัก

อัพเดตยอดขายช่วงไตรมาสแรกที่ ผ่านมา "มาดี" บอกว่ามีอัตราเติบโตประมาณ 7% ถือว่าพอใจในระดับหนึ่ง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเฌอร่าเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ ต่อเนื่อง

เฉพาะปีนี้ เปิดตัวแล้ว 2 รายการ คือ 1)ไม้บันได รุ่นความหนา 35 มิลลิเมตร 2)ไม้บัวลามิเนต เป็นไม้บัวที่ปิดผิว ด้วยฟิล์มลามิเนต ราคาประมาณเมตรละ 100 บาท ข้อดีคือมีลวดลายใกล้เคียงไม้ธรรมชาติมากขึ้น

"ส่วนสเต็ป ถัดไปคือการพัฒนาผลิตภัณฑ์ไฟเบอร์ซีเมนต์สำหรับงานโครงสร้าง เช่น ไม้คาน เพราะปัจจุบัน เฌอร่าสามารถผลิตสินค้าที่มีความหนา สูงสุดได้ถึง 50 มิลลิเมตร"
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 08-06-2552 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.