| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 84 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 28-05-2552    อ่าน 11583
 เยือนขอนแก่น เบิ่งแฟรนไชส์ "ปทุมดีไซน์ฯ" โมเดลใหม่ธุรกิจรับสร้างบ้าน

ประกาศ ตัวเป็นบริษัทรับสร้างบ้านรายแรกที่กล้าเปลี่ยนวิธีดำเนินธุรกิจ จากการลงทุนขยายสาขาด้วยตัวเองมาใช้โมเดลใหม่ใน รูปแบบ "แฟรนไชส์" หลังจาก "ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป" โลดแล่นอยู่ในวงการรับสร้างบ้านมานานกว่า 20 ปี

อาจ เป็นเพราะถึงวันนี้ทั้ง "สิทธิพร สุวรรณสุต" และ "มาลี สุวรรณสุต" ประธานกรรมการและรองประธานกรรมการในฐานะผู้ก่อตั้งบริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป จำกัด มีความเชื่อมั่นใน "แบรนด์" และระบบบริหารจัดการควบคุมงานก่อสร้างที่สั่งสมมานานในฐานะ "มืออาชีพ"

" ยอมรับว่าระบบการขายแฟรนไชส์กับธุรกิจรับสร้างบ้านเป็นเรื่องใหม่มาก แต่ที่ผ่านมาปทุมดีไซน์ฯลงทุนเรื่องระบบติดตาม ตรวจสอบคุณภาพงานไปมาก และคิดว่าวันนี้เราพร้อม" สิทธิพร คีย์แมนของ "ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป" บอกกับ "ประชาชาติธุรกิจ"

ล่าสุด 2 ผู้บริหารของปทุมดีไซน์ ดีเวลลอปพร้อมด้วยทีมงานถือโอกาสนำชมบ้านลูกค้าภายในหมู่บ้าน "ราชา ซิตี้" ริมถนนมิตรภาพ จังหวัดขอนแก่น ที่ถือเป็นผลงานการก่อสร้างด้วยฝีมือของแฟรนไชส์แห่งแรกซึ่งมีสำนักงานตั้ง อยู่ในจังหวัดขอนแก่น

โดยแฟรนไชส์ 2 สาขาที่มีอยู่ในปัจจุบัน ได้แก่ จังหวัดขอนแก่นและนครราชสีมา ถือเป็นตัวอย่างการ "แตกเพื่อโต" ของคนในองค์กรปทุมดีไซน์ฯ ที่พัฒนาจาก ลูกจ้างมาสู่พาร์ตเนอร์ในรูปแบบการซื้อแฟรนไชส์

ปัจจุบัน "ปรีดา เฉลิมวงศ์" กรรมการบริหารและผู้จัดการสาขานครราชสีมา ซึ่งในอดีตเป็นผู้บริหารของบริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป (นครราชสีมา) จำกัด ได้เปลี่ยนฐานะมาเป็นเจ้าของแฟรนไชส์รับสร้างบ้านสาขาขอนแก่นและนครราชสีมา ภายใต้ แบรนด์ "ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป" โดยมีปทุมดีไซน์ฯร่วมถือหุ้นในสัดส่วน 70%

เฉพาะปีที่ผ่านมา ทั้ง 2 สาขามีลูกค้าที่อยู่ระหว่างการปลูกสร้างบ้านไปแล้วกว่า 20 ราย ในจำนวนนี้ 3 หลังเป็นลูกค้าที่ว่าจ้างบริษัทปลูกสร้างบ้านบนที่ดิน ภายในโครงการหมู่บ้าน "ราชา ซิตี้" จังหวัดขอนแก่น

"เหตุผลที่ เลือกบริษัทปทุมดีไซน์ฯ เพราะดูน่าเชื่อถือกว่าผู้รับเหมาที่เคยได้ยินว่าเพื่อนๆ ที่ก่อสร้างบ้านแล้วมีปัญหา ในแง่คุณภาพถือว่าดีและส่งมอบบ้านได้เร็วกว่าที่ตกลงเล็กน้อย เบ็ดเสร็จบ้านหลังนี้ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 1 ปีเศษ" วสุ ดีเสมอ ทันตแพทย์หนุ่มที่ปลูกสร้างบ้านกับปทุมดีไซน์ฯบอกกับ "ประชาชาติธุรกิจ"

บ้าน ของ "ทพ.วสุ" เป็นแบบบ้านรุ่น WA733 พื้นที่ใช้สอย 340 ตารางเมตร ราคา 5.3 ล้านบาท ก่อสร้างด้วยระบบก่ออิฐฉาบปูน (อิฐมอญ) ต่างจากบ้าน ที่เริ่มก่อสร้างในปีนี้ที่เปลี่ยนมาใช้ระบบ "เสา" และ "คาน" สำเร็จรูปทั้งหมด ซึ่งวิธีช่วยลดระยะเวลาก่อสร้างบ้าน ในส่วนงานโครงสร้างจากเฉลี่ย 3 เดือน หดเหลือแค่ 1 เดือน

"สิทธิพร " อธิบายว่า การควบคุมมาตรฐานแฟรนไชส์หลักๆ จะเริ่มตั้งแต่ การเข้าอบรมเพื่อเรียนรู้ทุกสิ่งทุกอย่าง เกี่ยวกับธุรกิจรับสร้างบ้าน ตั้งแต่กระบวนการบริหารงาน การติดต่อลูกค้า การทำบัญชี ฯลฯ

จาก นั้นทีมงานของปทุมดีไซน์ ดีเวลลอปจะมีการประชุมกับแฟรนไชส์เป็นประจำทุกๆ เดือน เพื่ออัพเดตระบบบริหารจัดการหรือข้อมูลธุรกิจใหม่ๆ ให้ทราบ รวมถึงมีการแจก "คู่มือ" ซึ่งเปรียบเสมือนคัมภีร์ประกอบธุรกิจให้กับลูกค้าด้วย โดยบริษัทจะคิดค่าธรรมเนียมแรกเข้าจำนวน 4 แสนบาท ค่ารอยัลตี้ฟี (ลิขสิทธิ์แฟรนไชส์) และค่าธรรมเนียมการตลาดรายปี ปีละ 10% จากรายได้ทั้งปี

"แผนการขยายสาขาในปีนี้ เบื้องต้นกำหนดไว้ 4 สาขา แยกเป็นสาขาที่บริษัทลงทุนเอง 2 แห่ง คือ จังหวัดสระบุรีและสมุทรสาคร ส่วนหนึ่งเพื่อใช้เป็นศูนย์กลางในการประสานงานกับสาขาแฟรนไชส์ในอนาคต ส่วนสาขาที่ลงทุนโดยแฟรนไชส์จะมีที่อุดรธานีและพิษณุโลก กรณีของสาขาพิษณุโลกจะเป็นลูกค้าที่ประกอบธุรกิจในแวดวงก่อสร้างมาก่อนและ สนใจขอซื้อแฟรนไชส์"

งานนี้เป็นบทพิสูจน์ในการบริหารจัดการระบบแฟรนไชส์รับสร้างบ้านที่ไม่ใช่การ "แตกเพื่อโต" สำหรับคนในองค์กรอีกต่อไป
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 28-05-2552 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.