| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 79 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 21-05-2552    อ่าน 11752
 มหัศจรรย์ "เรือนกระจก" เพิ่มพื้นที่ เปิดจินตนาการ 360 องศา

ก่อน จะเล่าย้อนถึงประวัติของเรือนกระจก เราควรจะรู้จัก คำว่าเรือนกระจก (conservatory) ก่อน ซึ่งมีคนได้ให้คำนิยามไว้ว่า คือ สิ่งปลูกสร้างที่สร้างติดกับตัวอาคารมากกว่า 75 เปอร์เซ็นต์ของหลังคา เป็นพื้นที่โปร่งแสง และมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่กำแพงเป็นพื้นที่โปร่งแสง ซึ่งสามารถให้แสงแดดเข้ามาภายในเรือนกระจกได้

เรือนกระจก (conservatory) มีรากศัพท์มาจากภาษาอิตาลี "conservato" แปลว่า เก็บรักษา และภาษาละติน "ory" แปลว่า สถานที่มารวมกัน ซึ่งจะได้ความหมายว่า สถานที่ไว้เก็บรักษาอาหาร

อย่างไรก็ตาม วันนี้คำว่าเรือนกระจกได้มีความหมายเป็นที่ใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วไป ในความหมายว่า "โครงสร้างที่ต่อเพิ่มเติมจากอาคาร เดิมไว้สำหรับเป็นห้องนั่งเล่นและสำหรับ พักผ่อน"

เรือนกระจกหลังแรก เกิดขึ้นตั้งแต่ สมัยโรมันช่วงปี ค.ศ.1600 ซึ่งพยายามจะทำโครงสร้างที่สามารถให้แสงแดดเข้ามาภายใน แต่กันความเย็นไม่ให้เข้ามาได้ โครงสร้างลักษณะนี้ได้เริ่มสร้างครั้งแรกจากแผ่นไมก้า (mica) ไม่ได้ใช้กระจกอย่างในปัจจุบัน การออกแบบจะแตกต่างจากเรือนกระจกสมัยใหม่มาก

ในยุคแรกของ เรือนกระจกจะไม่ใช่โครงสร้างธรรมดา แต่เป็นโครงสร้างลักษณะสวยงามมีแรงดึงดูดให้ผู้คนหลงใหลมากกว่าโครงสร้าง ทั่วไป เป็นที่ต้องตาของเศรษฐีในสมัยนั้น ผู้คนในสังคมชั้นสูงนักกวี นักแต่งกลอน นักวิทยาศาสตร์ และเจ้าของบ้าน

โดยสร้างเรือนกระจกเพื่อ ปกป้องดอกไม้และไม้ประดับต่างๆ ตามประวัติที่ได้มีการบันทึกไว้ ว่ามีเรือนกระจกหลังแรกสร้างไว้ที่ประเทศอังกฤษ ณ สวนออกซ์ฟอร์ด บอทานิก ต่อมา ได้รับความนิยมมากในช่วงปลายปี ค.ศ.1800 ทั้งนี้ ได้มีการจดบันทึกไว้ถึงการพัฒนา และวิวัฒนาการของเรือนกระจกไว้ในสมุดบันทึกประจำวันของมหาราชินีวิกตอเรีย กล่าวถึงการสร้างเรือนกระจกที่สวยงามในปี ค.ศ.1842 มันได้ถูกกล่าวขานว่าเป็นเรือนกระจกที่สง่างามที่สุด และสิ่งประดิษฐ์ที่ยอดเยี่ยมมากที่สุด ตั้งแต่ได้มีการประดิษฐ์มา

สำหรับ ประเทศไทย อาคารบ้านเรือนที่นำกระจกมาตกแต่งเพื่อความสวยงาม ปัจจุบันได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เช่นเดียวกัน เห็นได้จากผู้ประกอบการเจ้าของโครงการระดับหรูจำนวนมากดีไซน์แบบบ้าน อาคารในลักษณะเป็นเรือนกระจก และมีไม่น้อยที่นำส่วนนี้ไปใช้เป็นจุดขาย

บริษัท เฮฟต้า ซึ่งก่อตั้งขึ้นโดยทีมงานวิศวกร ผู้มีประสบการณ์ด้านระบบประตู หน้าต่าง UPVC สกายไลต์ skylight กันสาด กระจก glass house รั้ว ระแนง UPVC ยูพีวีซี จากประเทศเยอรมนีได้ค้นคว้าและพัฒนาก่อนผลิตเส้นเฮฟต้า UPVC โพลไฟล์ ให้เหมาะกับภูมิประเทศอากาศแบบทรอปิคอล ที่ซึ่งมีความร้อน และความชื้นสูงอย่างประเทศไทย

ปัจจุบัน HEVTA มีผลิตภัณฑ์หลากหลายสำหรับใช้ตกแต่งบ้าน อาทิ HEVTA UPVC ประตู หน้าต่าง glass house บ้านกระจก ศาลา สกายไลต์ กันสาด มุ้งลวด มุ้งม้วน มุ้งพับจีบ รั้วบ้าน รั้วสนาม ระแนง ระแนงสวน ระแนงสนามหลังคาโปร่งใส ชายคาบ้าน กันสาดโพลีคาร์บอเนต ประตูรั้ว รั้วสวนรั้วระแนง ราวระเบียง ราวบันได ซุ้มระแนง เรือนกระจก เรือนกล้วยไม้ ระแนงไม้ ไม้ระแนง แผงบังตา บังแดด ฯลฯ

โดยเป็นระบบมาตรฐานเยอรมนีติดตั้งง่าย แข็งแรง และคงทนสูง ช่วยเพิ่มพื้นที่และเปิดจินตนาการให้กับอาคารบ้านเรือนได้เป็นอย่างดี
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 21-05-2552 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.