| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 78 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 21-05-2552    อ่าน 11307
 Bangkok"s All Smile เปิดหวูด BTS "ตากสิน-วงเวียนใหญ่"

คอลัมน์ Zoom Content


เช้า มืด 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางสายฝนโปรยปราย เวลา 05.49 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี "คุณชายหมู" ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) และคณะผู้บริหารกทม. ใช้เป็นฤกษ์ดีปล่อยขบวนรถไฟฟ้าสายแรกเชื่อม ฝั่งพระนครกับฝั่งธนบุรี ส่วนต่อขยายสายสีลม จากสถานีสะพานตากสินไปปลายทางที่สถานีวงเวียนใหญ่ ระยะทาง 2.2 กิโลเมตร ครั้งนี้ไม่ใช่แค่ผลงานชิ้นโบแดงของผู้ว่าฯ กทม.และพรรคประชาธิปัตย์ที่กุมฐานเสียงคนฝั่งธนฯไว้ได้อย่างชื่นมื่น แต่เป็นวันที่คน ฝั่งธนฯ มี "ฝันที่เป็นจริง" กับเขาเสียที

"ยินดี ที่ กทม.สามารถเปิดส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าได้สำเร็จ วันนี้ที่ประชาชนฝั่งธนบุรีรอคอยถือว่าเป็นการสิ้นสุดลงแล้ว รัฐบาลกำหนดเป็นนโยบายเร่งด่วนเป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะที่ 2 ที่จะเริ่มในกลางปีนี้เป็นต้นไป มีความเป็นไปได้ที่จะร่วมมือกับ กทม. และภาคเอกชนพัฒนาระบบขนส่งมวลชนระบบรางต่อไป" นายกรัฐมนตรีจากพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

ในการเปิดบริการช่วงแรก กทม.จัดโปรโมชั่นพิเศษใช้ฟรี 3 เดือนถึงวันที่ 12 สิงหาคม 2552 จากนั้นวันที่ 13 สิงหาคมเป็นต้นไป จะเริ่มเก็บค่าโดยสาร แต่ในอัตราเท่าเดิม 15-40 บาท แม้ระยะทาง จะยาวขึ้นอีก 2 สถานี คือ กรุงธนบุรีและวงเวียนใหญ่

สำหรับวิธีการใช้บริการ ผู้โดยสารที่ใช้บริการเฉพาะ 3 สถานี คือ สะพานตากสิน กรุงธนบุรี และวงเวียนใหญ่ เพื่อความสะดวกให้ใช้ตั๋วเที่ยวเดียว โดยสามารถ กดตั๋วจากตู้หมายเลข 1 แล้วตั๋วก็จะออกมาจากตู้โดยไม่เสียค่าโดยสาร

ส่วน ผู้โดยสารต้องการเดินทางจากวงเวียนใหญ่ กรุงธนบุรีไปยังสถานีอื่นๆ ดำเนินการได้ตามปกติ ใช้ได้ทั้งตั๋วเที่ยวเดียวและรายเดือน คิดค่าโดยสารตามระยะทางตั้งแต่สถานีสะพานตากสินเป็นสถานี ที่ 1 และในกรณีที่ผู้โดยสารต้องการ เดินทางมายังสถานีกรุงธนฯหรือวงเวียนใหญ่ เครื่องก็จะตัดยอดเงินที่สถานีสะพานตากสินเป็นสถานีสุดท้าย

ส่วน ใครที่กลัวจะสับสนว่าขบวนไหนเข้า-ออกเมือง กรณีที่สถานีสะพานตากสิน ให้สังเกตจอ LCD ที่หัวขบวนรถว่าจะไปสถานีใด พร้อมกับสัญลักษณ์ที่ชานชาลา ถ้าไปวงเวียนใหญ่เป็นพื้นที่สีม่วง ไปสนามกีฬาเป็นพื้นที่สีเขียว และจะมีเสียงตามสายประชาสัมพันธ์เป็นระยะ

ขณะเดียวกัน กทม.กำลังดำเนินการส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีลมในเฟสที่ 2 จากแยกถนนตากสินออกไปอีก 5.3 กิโลเมตร ถึงทางแยกต่างระดับราชพฤกษ์หรือบางหว้า ปัจจุบันมีโครงสร้างทางยกระดับรออยู่แล้ว 4.5 กิโลเมตร แผนงานต่อไป กทม. จะสร้างโครงสร้างทางยกระดับเพิ่มอีก 800 เมตร รวมเป็นระยะทาง 5.3 กิโลเมตร และติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณ วงเงิน 7,800 กว่าล้านบาท เปิดประมูลปลายปีนี้

มี ทั้งหมด 4 สถานี ต่อจากสถานีวงเวียนใหญ่ เป็นสถานีโพธิ์นิมิต อยู่ตรงกลางระหว่างถนนรัชดาภิเษกกับถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน สถานีรัชดาภิเษกตรงจุดตัดถนนราชพฤกษ์กับถนนรัชดาภิเษก สถานีวุฒากาศตรงจุดตัดรถไฟสายมหาชัย และสถานีบางหว้า ตรงแยกเพชรเกษมกับถนนราชพฤกษ์ ซึ่งอนาคตจะเชื่อมรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน

เบ็ด เสร็จ กทม.ต่อขยายรถไฟฟ้าบีทีเอสไปฝังธนฯทั้งหมด 7.5 กิโลเมตร และส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท ช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง อีก 5.25 กิโลเมตร พร้อมเปิดให้บริการในปี 2554
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 21-05-2552 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.