| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 91 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 30-03-2552    อ่าน 13059
 กรีนโลโก้ "SCG eco value" คิกออฟ 87 สินค้าเป็นมิตรสิ่งแวดล้อม

"87 รายการ" คือจำนวนสินค้าในปัจจุบันของ เครือซิเมนต์ไทย หรือ "SCG" ที่ผ่านการตรวจสอบและรับรองโดยคณะกรรมการของบริษัทแล้วว่าเข้าเกณฑ์เป็นสินค้า ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

โดยบางรายการถูกผลิตและจำหน่าย มาแล้วระยะหนึ่ง อาทิ สุขภัณฑ์ "คอตโต้" แบบดูโอฟลัชที่ใช้ปริมาณน้ำในการชำระล้าง 3 และ 4.5 ลิตรต่อครั้ง กระเบื้อง "คอตโต้" ลวดลายเลียนแบบไม้ธรรมชาติรุ่น "อีโค ไทล์ คอลเล็กชั่น" ที่ผลิตโดยใช้วัสดุรีไซเคิล (เซรามิก) 60% ของทั้งหมด ฯลฯ

ล่าสุด SCG จึงอาสาเป็นองค์กรแรกๆ ที่เพิ่มความเข้มข้นการปลุกกระแสเลือกใช้สินค้าเพื่อสิ่งแวดล้อมไปอีกขั้น ด้วยการ จัดงานเปิดตัว "SCG eco value" ฉลาก โลโก้สีเขียวที่จะถูกติดไว้กับสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมทั้ง 87 รายการ ไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

"ที่ผ่านมาองค์กรเอกชนชั้นนำอย่างฮิตาชิ มิตสุชิตะ หรือชาร์ป ก็มีฉลากสินค้าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของตัวเอง สำหรับเราเชื่อว่าน่าจะเป็นรายแรกในไทยที่เปิดตัว เป้าหมายก็คือต้องการให้ผู้บริโภคฉุกคิดว่าทุกครั้งที่ซื้อสินค้าได้คิดถึงเรื่องสิ่งแวดล้อมหรือยัง" กานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ของ SCG บอกถึงเป้าหมาย

แต่กว่าจะเดินทางมาถึงจุดนี้ได้ SCG ใช้เวลาการเตรียมตัวนานกว่า 2 ปี โดยตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดูแลรับผิดชอบเพื่อคัดเลือกสินค้าที่ได้รับการติดโลโก้ SCG eco value ซึ่งจะมาจาก 3 กลุ่มหลักคือ

1) ผลิตภัณฑ์ที่มีกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ ถูกออกแบบให้ถอดประกอบใหม่ได้ ลดของเสียใช้ทรัพยากรลดลง ฯลฯ 2) ผลิตภัณฑ์ที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด อาทิ มีอายุใช้งานยาวนานขึ้น สามารถใช้ซ้ำ สามารถย่อยสลายด้วยตัวเอง ฯลฯ และ 3) ผลิตภัณฑ์ที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ทั้งในแง่วัตถุดิบหรือผลิตภัณฑ์ ทั้งชิ้น

นั่นหมายความว่า SCG ให้ความสำคัญกับเรื่องสิ่งแวดล้อมในหลากหลายมิติ ทั้งในแง่การผลิต การใช้ และการนำกลับมาใช้ใหม่ สินค้าบางรายการต้องอาศัย เวลาคิดค้นพัฒนาขึ้นใหม่และถูกจดสิทธิบัตรเป็นที่เรียบร้อย อย่าง "ฝักบัว"รุ่นใหม่แบบประหยัดน้ำแบรนด์ "คอตโต้"

มีข้อมูลที่น่าสนใจว่าโดยเฉพาะฝักบัวทั่วไปมีอัตราการไหลของน้ำประมาณ 9 ลิตรต่อนาที หรือเฉลี่ยการเปิดฝักบัว อาบน้ำ 5 นาที จะใช้น้ำประมาณ 45 ลิตร แต่ล่าสุดทีมออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของคอตโต้ได้ออกแบบพัฒนาระบบท่อปล่อยน้ำและวาล์วควบคุมน้ำภายในฝักบัว จนได้ฝักบัวรุ่นใหม่ที่ลดการใช้น้ำเหลือ 5 ลิตรต่อนาที และผ่านการทดสอบแล้วว่ามีระดับความแรงของน้ำและการชำระล้างได้สะอาดไม่แตกต่างกัน

โดยสินค้าของ SCG บางส่วนที่ติดโลโก้ SCG eco value จะถูกนำมาโชว์ในงานสถาปนิก"52 ที่กำลังจะมาถึงด้วย
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 30-03-2552 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.