| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 71 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 12-03-2552    อ่าน 11403
 ทดสอบระบบ "บีทีเอส" ไปฝั่งธนฯ ก่อนเปิดใช้จริง 15 พ.ค.นี้

หลังปล่อยโครงสร้างร้างมาเกือบ 10 ปี เวลา 24.00 น. วันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา กรุงเทพมหานคร (กทม.) ร่วมกับบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอสซี ผู้รับสัมปทานเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส ก็ได้ฤกษ์นำขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอส 1 ขบวน เปิดทดสอบระบบ อาณัติสัญญาณโครงการรถไฟฟ้าบีทีเอส ส่วนต่อขยายสายสีลม ที่จะวิ่งข้ามไปยัง ฝั่งธนบุรี ระยะทาง 2.2 กิโลเมตร โดยเริ่มจากสถานีตากสิน สถานี ปลายทางของแนวสายทางบีทีเอสปัจจุบันไปยังแนวเส้นทางใหม่ที่สถานี S7 หรือสถานีกรุงธนบุรี และสิ้นสุดที่สถานี S8 หรือสถานีวงเวียนใหญ่ ซึ่งเป็นสถานีสุดท้ายของรถไฟฟ้าสายนี้

เป้าหมายเพื่อตรวจสอบระบบการเดินรถ ระบบอาณัติสัญญาณ ระบบไฟฟ้า ระบบเบรก ระบบการสื่อสาร ฯลฯ เป็นการเตรียมความพร้อมล่วงหน้า ก่อนจะมีทดสอบเดินรถจริงเต็มโครงการ จากสถานีวงเวียนใหญ่วิ่งข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไปเชื่อมต่อกับสายปัจจุบันที่สถานีตากสินในวันที่ 13 เมษายนนี้

และจากวันนี้เป็นต้นไป กทม.และ บีทีเอสจะร่วมกันทำการทดสอบระบบรถไฟฟ้าสายนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะถึงวันเปิดให้ประชาชนใช้อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้

สำหรับการทดสอบระบบแบ่งเป็น 2 ช่วง คือ 1.ช่วงระหว่างวันที่ 1 มีนาคม-20 มีนาคม 2552 จะเป็นการทดสอบตัวอุปกรณ์ภายในตัวรถไฟฟ้าที่ต้องให้สัมพันธ์กับคำสั่งต่างๆ เช่น การเปิด-ปิดประตู เป็นต้น

2.ช่วงระหว่างวันที่ 21 มีนาคม-13 เมษายน 2552 จะทดสอบตัวอุปกรณ์รถไฟฟ้า อุปกรณ์ตามแนวราง และการเชื่อมต่อกับระบบอื่นๆ ทั้งระบบให้ สอดคล้องกันเมื่อได้รับคำสั่ง เพื่อจะได้ ไม่เกิดความคลาดเคลื่อนหลังเปิดให้บริการ

สำหรับความถี่และระยะเวลาในการทดสอบนั้น ในส่วนของสถานีใหม่ทั้ง 2 สถานี คือสถานีกรุงธนบุรีและสถานีวงเวียนใหญ่ จะมีการทดสอบทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน ส่วนความถี่ไม่จำกัด ขึ้นอยู่กับระบบอุปกรณ์ต่างๆ ช่วงนี้ใครที่ผ่านไปมาย่านนั้นอาจเห็นรถไฟฟ้าวิ่งไป-กลับ สลับไปมาระหว่าง 2 สถานีดังกล่าว

ส่วนการทดสอบระบบที่จะมาเชื่อมต่อกับสถานีตากสินนั้นจะดำเนินการหลังวันที่ 13 เมษายนเป็นต้นไป โดยจะทดสอบช่วงเวลากลางคืนหลัง 24.00 น.ไปแล้ว เพื่อ มิให้กระทบการให้บริการผู้โดยสารในเวลาปกติ ซึ่งช่วงนั้นจะเป็นช่วงที่มีการทดสอบการเดินรถไฟฟ้าเหมือนกับการเปิดใช้จริง

หลังเปิดให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ส่วนต่อขยายไปฝั่งธนฯจะรองรับผู้โดยสารประมาณวันละ 5 หมื่นคน เป็นคนกลุ่มเดิมที่ใช้บริการบีทีเอสเป็นประจำอยู่แล้ว เพียงแต่เปลี่ยนจากใช้บริการเรือข้ามฟากก่อนจะมาต่อรถไฟฟ้าเป็นใช้บริการรถไฟฟ้าได้ ตั้งแต่ฝั่งธนฯทำให้สะดวกสบายมากขึ้น

ช่วงที่เปิดให้บริการวันที่ 15 พฤษภาคม จะให้บริการฟรีโดยไม่จัดเก็บค่าโดยสาร และจะเริ่มจัดเก็บในวันที่ 13 สิงหาคมเป็นต้นไป ในอัตราเดิม 15-40 บาท
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 12-03-2552 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.