| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 56 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 09-03-2552    อ่าน 11591
 "ไรมอนแลนด์"ป่วนสังเวยพิษศก. "185ราชดำริ"ตร.ม.ละ3.6แสนไปไม่ถึงดวงดาว

บิ๊ก "ไรมอนแลนด์" ยื่นใบลาออกกะทันหัน ข่าวลือสะพัดขาดสภาพคล่อง ประธานบอร์ดออกโรงแจงทันควัน ฐานการเงินไม่มีปัญหา กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่พร้อมใส่เม็ดเงินเข้ามาลงทุนเพิ่ม เผยปรับโครงสร้างการบริหารจัดการรับมือวิกฤต พร้อมสั่งรีไวส์แผนลงทุน 2 โปรเจ็กต์ยักษ์ "185 ราชดำริ-เพลินจิตอาเขต" หั่นราคารับกำลังซื้อยุคเศรษฐกิจเดี้ยง


นายสมโภชน์ อินทรานุกูล ประธานกรรมการ บริษัทไรมอนแลนด์ เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า แม้วิกฤตการเงินโลกจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวมของไทยและธุรกิจอสังหาริม ทรัพย์โดยเฉพาะตลาดที่อยู่อาศัยชาวต่างชาติ แต่มั่นใจว่าบริษัทจะสามารถดำเนินธุรกิจและขยายการลงทุนได้ตามปกติ เพียงแต่จะมีการปรับโครงสร้างการบริหารจัดการบางส่วนเพื่อความเหมาะสม รวมทั้งเร็วๆ นี้กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่จะทยอยใส่เม็ดเงินเข้ามาลงทุนเพิ่มด้วย

ใน ส่วนของการบริหารจัดการภายในองค์กร หลังจากที่นายไนเจิล คอร์นิค ได้ ลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการ ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา บริษัทได้แต่งตั้งนายอูแบร์ วิริออท ตัวแทนผู้ถือหุ้นใหญ่กลุ่มไอเอฟเอ โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท เข้าดำรงตำแหน่งแทนแล้ว มั่นใจว่าการดำเนินการต่างๆ จะไม่สะดุดและเดินหน้าลงทุนตามแผน โดยเฉพาะโครงการที่อยู่ ระหว่างการพัฒนาทั้งที่ภูเก็ต พัทยา ฯลฯ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคอนโดฯระดับไฮเอนด์ เจาะกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ

"กระแสข่าวที่มีออกมาว่าบริษัทขาดสภาพคล่อง ยืนยันได้ว่าไม่เป็นความจริง"

นาย สมโภชน์กล่าวยอมรับว่า สำหรับการรีไวส์แผนการลงทุนใหม่ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะได้รับผลกระทบจากวิกฤตการเงินโลกที่ส่งผลกระทบความเชื่อ มั่น ทำให้กำลังซื้อในตลาดลดลง โดยโครงการ 185 ราชดำริที่พัฒนาบนเนื้อที่ 4 ไร่ รูปแบบโครงการเป็นอาคารสูง 30-40 ชั้น มีจำนวนยูนิตทั้งหมด 200 ยูนิต จะมีการทบทวนใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นแผนการตลาด การลงทุน การก่อสร้าง เพราะมองว่าอาจไม่สอดคล้องกับกำลังซื้อที่มีอยู่ในตลาดขณะนี้ โดยรูปแบบโครงการจะไม่เปลี่ยนแปลง แต่ราคาขายมีความเป็นไปได้ที่จะปรับลดลงตามภาวะ ค่าก่อสร้าง ราคาน้ำมัน และวัสดุก่อสร้าง

ส่วนที่ดินโครงการเพลินจิตอาเขต 7-8 ไร่ ติดกับอาคารเวฟเพลส ติดสถานีรถไฟฟ้าเพลินจิต บริษัทซื้อมาในราคา 3,300 ล้านบาท เฉลี่ยราคา 1.2 ล้านบาท/ตร.ว. ขณะนี้อยู่ระหว่างการวางคอนเซ็ปต์โครงการ และจะยื่นขอสินเชื่อกับสถาบันการเงิน สาเหตุที่นำทั้ง 2 โครงการมา ทบทวนและปรับเปลี่ยนแผนบางอย่างใหม่ เพราะเป็นโครงการขนาดใหญ่ต้องใช้เงินลงทุนสูงหลายหมื่นล้านบาทจึงต้องรอบคอบ มากที่สุด

"ผมไม่อยากให้มองว่าที่นำ 2 โครงการใหม่ย่านราชดำริและเพลินจิตกลับมา ทบทวนใหม่ เป็นเพราะว่าเราขาดสภาพคล่องและไม่มีทุนใส่เข้ามา แต่จริงๆ แล้วทั้ง 2 โครงการมีขนาดการลงทุนที่ใหญ่มาก ต้องใช้เงินหลายหมื่นล้านบาทจึงต้องรอบคอบที่สุด ส่วนกลุ่มผู้ร่วมทุนก็ไม่มีปัญหาที่จะใส่เม็ดเงินใหม่เข้ามาให้กับบริษัท เนื่องจากมองว่าแม้เศรษฐกิจจะชะลอตัวแต่ด้วยศักยภาพของที่ดินและสภาพตลาด คอนโดฯระดับไฮเอนด์ในเมืองไทยยังน่าสนใจเพราะมีผลตอบแทนที่สูง"

ด้าน นายตัน ภาสกรนที ซึ่งก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า สนใจจะเข้าร่วมถือหุ้นพัฒนาโครงการบริเวณเพลินจิตอาเขตร่วมกับ ไรมอนแลนด์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้สนใจจะร่วมทุนโปรเจ็กต์ดังกล่าวจริงในสัดส่วนประมาณ 10% แต่ที่ผ่านมาเป็นเพียงการเจรจากันในเบื้องต้นเท่านั้น และยังสนใจร่วมทุนอยู่ นอกจากโปรเจ็กต์นี้แล้วตนมีที่ดิน 1.5 ไร่ ซึ่งเป็นที่ตั้งของปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ ติดที่ดินแปลงเพลินจิตอาเขตอีกแปลงหนึ่ง จะนำมาพัฒนาเป็นโรงแรมโดยใช้เงินลงทุนส่วนตัว ขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบและวางคอนเซ็ปต์โครงการ

ผู้สื่อข่าว รายงานเพิ่มเติมว่า กลุ่มไรมอนแลนด์พัฒนาโครงการโดยเน้นจับตลาดลูกค้าต่างชาติระดับไฮเอนด์เป็น หลัก ทั้งในกรุงเทพฯ พัทยา ภูเก็ต ปัจจุบันมีโครงการที่อยู่ระหว่างการขาย อาทิ 185 ราชดำริ ที่ตั้งราคาขายสูงถึง 3.6 แสนบาท/ตร.ม. เดอะ ล็อฟท์เซาท์ชอร์ พัทยา มูลค่า 4,722 ล้านบาท, เดอะ ริเวอร์ เจริญนคร, อมัลฟี่ (AMALFI) ภูเก็ต มูลค่า 4,025 ล้านบาท และเดอะล็อฟท์ เย็นอากาศ ฯลฯ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 09-03-2552 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.