| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 89 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 15-01-2552    อ่าน 11394
  วันที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 4071 งานด่วน ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ เร่งเบิกจ่าย-ขยาย BTS

ไม่ เหนือความคาดหมาย สำหรับเก้าอี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ที่ "พรรคประชาธิปัตย์" รักษาแชมป์ได้อีกสมัย ครั้งนี้ "ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร" หรือคุณชายหมู กำชัยชนะท่วมท้น 934,602 คะแนน แม้คะแนนจะน้อยกว่าช่วงที่ "อภิรักษ์ โกษะโยธิน" อดีตผู้ว่าฯ ได้รับเลือกเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2551 ที่ 991,018 คะแนน แต่ก็ทิ้งห่างคู่แข่งแบบไม่เห็นฝุ่น

ก่อนหน้านี้ "สุขุมพันธุ์" ให้คำมั่นว่า จะสานต่อนโยบายเดิมของ "อภิรักษ์" โดยงานแรกที่หยิบขึ้นมาทำหลังเข้ารับตำแหน่ง ล้อไปกับนโยบายรัฐบาล คือการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณเพื่อนำเงินมาอัดฉีดระบบเศรษฐกิจให้พลิกฟื้น

จาก ข้อมูลของ กทม.พบว่ามีการเบิกจ่ายงบประมาณปี 2552 สิ้นไตรมาสที่ 1 (ต.ค.-ธ.ค.51) ได้แค่ 20.29% เหลืออีก 79.71% จากเงินงบประมาณ 60,421 ล้านบาท

ต่อด้วยการสร้างรายได้ให้คนกรุงเทพฯโดยเปิดพื้นที่ค้าขาย สำหรับผู้ค้ารายย่อย เพื่อจะได้มีเงินจับจ่ายใช้สอย วิธีการคือจะขอเช่าที่จากสำนักงานทรัพย์สินฯและเอกชนเปิดเป็นตลาดนัด

ตาม ด้วยการพลิกฟื้นการท่องเที่ยว มีการจัดโรดโชว์ นิทรรศการระดับนานาชาติ จัดอีเวนต์สำคัญในกรุงเทพฯ อีกทั้งปรับปรุงสภาพแวดล้อมการท่องเที่ยว แหล่งสำคัญให้ดีขึ้น เช่น ตลาดน้ำเกาะรัตนโกสินทร์ ฯลฯ

ด้านปัญหาการ จราจรที่หลายคนคาดหวัง ผู้ว่าฯมือใหม่ประกาศชัดเจนว่าจะเดินหน้าโครงการรถไฟฟ้าบีทีเอสเต็มที่ ทั้งที่ กทม.กำลังก่อสร้าง เช่น ช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง ซึ่งจะเปิดบริการปี 2553 ช่วงตากสิน-แยกตากสิน ที่จะเปิดใช้เดือนพฤษภาคมนี้

ส่วนต่อ ขยายช่วงตากสิน-บางหว้า รวมถึงช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ และช่วง แบริ่ง-สมุทรปราการ วาดแผนว่าจะเจรจากับรัฐบาลใหม่ที่มี "พรรคประชาธิปัตย์" เป็นแกนนำ ขอคืนกลับมาให้ กทม.เป็น ผู้ก่อสร้าง หลังรัฐบาลชุดก่อนมีมติโอนให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ดำเนินการ

อย่างไรก็ตามในส่วนนี้ต้องรอดูปฏิกิริยาของ "กลุ่มเพื่อนเนวิน" ด้วย เพราะรถไฟฟ้าสายสีเขียว 2 สายนี้ "โสภณ ซารัมย์" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม หวังตั้งแท่นเร่งเปิดประมูลโดยเร็ว จึงต้องจับตามองว่าจะเกิดศึกแย่งชิงเค้กรถไฟฟ้าระหว่างประชาธิปัตย์และพรรค ร่วมรัฐบาลหรือไม่

สำหรับโครงการรถโดยสารด่วนพิเศษหรือบีอาร์ที สายแรกช่องนนทรี-ราชพฤกษ์ และการจัดซื้อรถดับเพลิง หลังเกิดเรื่องฉาว "คุณชายสุขุมพันธุ์" ขอดูรายละเอียดก่อนตัดสินใจว่าจะยกเลิกหรือเดินหน้าต่อ

ส่วน นโยบายอื่นๆ มีอีกยาวเหยียด อาทิ ติดตั้งไฟฟ้าสว่างเพิ่ม 50,000 จุด กล้องวงจรปิดอีก 10,000 จุด ส่งเสริม การเดินทางทางน้ำแทนการสร้างถนน โครงการเรียนดี เรียนฟรีอย่างมีคุณภาพภายในโรงเรียนของ กทม. 435 โรง การผลักดันช่องโทรทัศน์ของกรุงเทพฯ ที่เรียกว่า Bangkok City Channel การเพิ่มพื้นที่สีเขียวอีก 5,000 ไร่ ด้วย สวนสาธารณะและสวนลอยฟ้าลดมลพิษ เพื่อทำให้กรุงเทพฯเป็นมาตรฐานโลกในเรื่องของชีวิตสีเขียว

ตั้ง ธนาคาร Recycle แปลงขยะเป็นพลังงานไฟฟ้า พัฒนาย่านการค้าและ ย่านธุรกิจ ปรับปรุงฟุตบาทและถนนให้สวยงาม เพิ่มลานกีฬาใกล้บ้านกว่า 1,000 แห่ง และฟิตเนสเซ็นเตอร์ทุกมุมเมือง พัฒนาคุณภาพศูนย์สาธารณสุข 68 แห่งและยกระดับมาตรฐานการรักษาโรงพยาบาลในสังกัด กทม.

นับจากนี้ไป ถือเป็นห้วงเวลาที่ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่จะต้องพิสูจน์ฝีมือว่า จะ "คืนรอยยิ้มให้คนกรุงเทพฯ" อย่างที่ตั้งใจไว้ได้หรือไม่ โดยเฉพาะกรณีสยองขวัญ "ซานติก้าผับ" ที่เพิ่งผ่านไปหมาดๆ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 15-01-2552 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.