| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 104 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 17-11-2551    อ่าน 11418
 กรมทางหลวงเร่งขยาย 8 เลน "บางพลี-บางบ่อ-กิ่งแก้ว" แก้จราจรกรุงเทพฯด้านใต้

คอลัมน์ เวนคืนอัพเดต


หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนย่านบางนา-ตราด จำนวนมากถึงความล่าช้า ในการก่อสร้างถนนสาย 3256 หรือสายบางพลี-บางบ่อ และงานก่อสร้างถนน กิ่งแก้ว จากแยกทางหลวงหมายเลข 34 (บางนา-ตราด) บรรจบถนนเทพารักษ์ ส่งผลกระทบต่อการเดินทางสัญจรไปมา ทำให้คนจำนวนมากได้ความเดือดร้อน มาแรมปี

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อธิบดี กรมทางหลวง ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจดูงานก่อสร้างด้วยตัวเอง พบว่าสาเหตุของ ความล่าช้าในส่วนของงานก่อสร้าง ถนนกิ่งแก้ว มาจากบริเวณสะพานข้ามคลองสำโรงประสบปัญหาการก่อสร้างล่าช้าหยุดชะงักตั้งแต่ปี 2549 เนื่องจาก ติดปัญหาการเวนคืนกรรมสิทธิ์ที่ดิน และไม่สามารถจัดการรื้อย้ายสาธารณูปโภคในส่วนของประปา และไฟฟ้า เพื่อรองรับการก่อสร้างโครงการได้

ภายหลังจากตรวจงานเสร็จเรียบร้อย อธิบดีกรมทางหลวงได้สั่งการให้ปรับแบบก่อสร้างในเส้นทางดังกล่าว เพื่อแก้ไขปัญหาจราจร และให้สามารถเชื่อมโยง เส้นทางสายนี้ไปบรรจบกับย่านบางปู ซึ่งจะเป็นเส้นทางสำคัญในอนาคต

อธิบดีกรมทางหลวงมั่นใจว่าหลังจากการปรับแบบโครงการ จะทำให้งานก่อสร้างเดินหน้าต่อไปได้ กรมทางหลวง ในฐานะเจ้าของโครงการตั้งเป้าว่าการก่อสร้างถนนสายดังกล่าวจะแล้วเสร็จกลางปี 2552 โดยขณะนี้ก่อสร้างโดยรวมคืบหน้าแล้ว 32.64%

สำหรับโครงการนี้ ระยะทาง 3.1 กิโลเมตร ก่อสร้างโดยบริษัท สุวลี จำกัด มีมูลค่าก่อสร้างรวมทั้งสิ้น 448 ล้านบาท เริ่มงานก่อสร้างเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2549 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 6 เมษายน 2552

ส่วนงานก่อสร้างถนนบางพลี-บางบ่อ แบ่งงานก่อสร้างออกเป็น 2 สัญญา สัญญาแรก ระยะทาง 8 กิโลเมตร ค่างานก่อสร้าง 557 กว่าล้านบาท ก่อสร้างโดยห้างหุ้นส่วนจำกัดนภาก่อสร้าง เริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2549 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 11 ธันวาคม 2551 ขณะนี้งานก่อสร้างโดยรวมมีคืบหน้ากว่า 90% ยังล่าช้าจากแผนอยู่ 7% เพราะติดปัญหาเรื่องการรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภค และไฟฟ้า

ส่วนสัญญาที่ 2 คือ งานก่อสร้างถนนบางพลี-บางบ่อ ส่วนที่ 1 ระยะทาง 2.3 กิโลเมตร ค่าก่อสร้าง 264 กว่าล้านบาท มีห้างหุ้นส่วนจำกัดนภาก่อสร้างเป็นผู้ก่อสร้าง เริ่มต้นก่อสร้างวันที่ 29 พฤษภาคม 2550 สิ้นสุดวันที่ 17 พฤษภาคม 2552 ขณะนี้งานมีความคืบหน้า 50% กว่า

นายสุพจน์ยืนยันว่า แม้งานก่อสร้างโดยรวมทั้ง 3 ส่วนจะยังล่าช้า และผู้รับเหมาขอขยายเวลาก่อสร้างออกไปอีก 180 วันตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่จะเร่งงานก่อสร้างให้เสร็จทั้งหมดกลางปี 2552 นี้ ให้ได้ เพื่อให้การจราจรในทำเลกรุงเทพฯ ด้านใต้คล่องตัวมากขึ้น ทั้งนี้ หากดำเนินการได้เสร็จสมบูรณ์ตามแผนจะช่วยให้การเดินทางในพื้นที่โซนนั้นสะดวกและคล่องตัวมากขึ้น เพราะโครงการนี้จะมีการขยายถนนจาก 4 ช่องจราจร เป็น 8 ช่องจราจร รถที่เคยติดขัดจะคล่องตัวกว่าเดิมมาก
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 17-11-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.