| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 103 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 13-10-2551    อ่าน 11685
 คอนโดฯทำเลรถไฟฟ้าสีม่วงเดือด บิ๊กแบรนด์อสังหาฯรุมขย่ม-มือสองจ๋อยลูกค้าเมินซื้อ

วัดอุณหภูมิตลาดคอนโดฯทำเลรถไฟฟ้าสายสีม่วง "บางซื่อ-บางใหญ่" ส่อแววแข่งหนัก บิ๊กอสังหาฯแห่แจมคึกคัก หลัง ดีเวลอปเปอร์รายกลางรายเล็กผุดโปรเจ็กต์นำร่อง ศุภาลัย, แอล.พี.เอ็น.ฯ , เอสซี แอสเสท, แกรนด์ยูนิตี้ พร้อมใจจุดพลุคอนโดฯ ล้านต้นๆ ส่วนไมด้า แอสเสท-เมเจอร์ ดีเวลอปเม้นท์ จ่อคิวขย่มตลาดซ้ำ คอนโดฯ โปรเจ็กต์เก่าอ่วมซื้อขายมือสองคนเมินหันเลือกโครงการใหม่แทน


ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานผลการสำรวจโครงการคอนโดฯที่อยู่ระหว่างก่อสร้างและเปิดขายในทำเลช่วงต้นของเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วงในขณะนี้ ตั้งแต่ย่านบางซื่อ เตาปูน พื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ก่อนจะถึงจุดเชื่อมต่อกับพื้นที่อำเภอปากเกร็ด บางกรวย บางใหญ่ บางบัวทอง พบว่ามีอยู่นับสิบโครงการ และอีกหลายโครงการซื้อที่ดินไว้พร้อมแล้ว แต่อยู่ระหว่างรอจังหวะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ไม่รวมคอนโดฯโครงการเก่าที่ยังเหลือขาย และที่เจ้าของห้องชุดรายย่อยประกาศขายในตลาดบ้านมือสองอีกจำนวนไม่น้อย

ในส่วนของคอนโดฯโครงการเก่า ส่วนใหญ่จะเป็นโครงการที่เจาะกลุ่มลูกค้าระดับล่าง ขณะที่โครงการที่อยู่ระหว่างก่อสร้างและเปิดขายมักพุ่งเป้าไปที่กลุ่มลูกค้าระดับกลางตั้งราคาขายเริ่มต้นที่ ล้านบาทต้นๆ ไปจนถึงกลางๆ เป็นหลัก ที่น่าสังเกตคือโครงการที่เปิดตัวใหม่เวลานี้ตลาดยังไปได้ดี และยังเป็นที่ต้องการของคนรุ่นใหม่วัยทำงาน ต่างจากคอนโดฯ โครงการเก่าที่ผู้ซื้อจะเป็นกลุ่มลูกค้าระดับล่าง แต่การเปลี่ยนมือซื้อขายเป็นไปค่อนข้างยาก เนื่องจากหลายโครงการอยู่ในสภาพที่ไม่ดีนัก ทำให้ลูกค้ากลุ่มที่มีกำลังซื้อเพียงพอเลือกที่จะซื้อโครงการใหม่มากกว่า ที่น่าจับตามองคือการเข้ามาแย่งแชร์ตลาดของผู้ประกอบการรายใหญ่ที่เริ่มมีมากขึ้น

สำหรับคอนโดฯโครงการใหม่ที่อยู่ระหว่างเปิดขาย อาทิ เดอะ ฟิฟท์ อเวนิว คอนโดฯ low rise สูง 9 ชั้น 2 อาคาร ชูคอนเซ็ปต์ฮิปคอนโดฯรองรับกลุ่มลูกค้า คนรุ่นใหม่ ทำเลถนนกรุงเทพ-นนท์ของกลุ่มอุบลชาติกรุ๊ป ซึ่งเปิดตัวรับรถไฟฟ้าสายสีม่วงโดยเฉพาะเป็นโครงการแรกๆ ตั้งแต่เมื่อ 2-3 ปีก่อน ขณะนี้เหลือขายอีกไม่กี่ยูนิต, เซ็นทริค ซีน รัชวิภา ของ บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น, รีเจ้นท์โฮม ประชาชื่น ของ บจ.รีเจ้นท์ กรีน เพาเวอร์

เดอะ สตาร์ คอนโดมิเนียม ของ บจ. โกลเด้น คอบร้า ใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วน งามวงศ์วาน ระดับราคาตั้งแต่ 9.9 แสนบาท ถึงกว่า 2 ล้านบาท, วรวรรณ พาร์ค คอนโดมิเนียม ของ บจ.ศุภสิน พร็อพเพอร์ ตี้ ราคาเริ่มต้น 9.99 แสนบาท, เอกสิน คอนโดมิเนียม ในซอยวัดบัวขวัญ, แม็กซ์ คอนโดมิเนียม ของ บจ.อินสไปร์ พร็อพ เพอร์ตี้, ซิตี้ โฮม รัตนาธิเบศร์ ของ บมจ.ศุภาลัย, ลุมพินี คอนโดทาวน์ ของ บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์, ยู ดีไลท์ @ บางซื่อ สเตชั่น ของ บจ.แกรนด์ ยู ลิฟวิ่ง ในเครือ บมจ.แกรนด์ยูนิตี้

ส่วนที่มีแผนจะก่อสร้างมีคอนโดฯ บนที่ดิน 03-3-89 ไร่ บริเวณสี่แยกแคราย ของ บมจ.ไมด้า แอสเสท ภายใต้การนำ ของนายกมล เอี้ยวศิริกูล คอนโดฯ ในทำเลติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา พื้นที่ 5,283 ตร.ว. บริเวณสนามบินน้ำ ของ บมจ.เมเจอร์ ดีเวลอปเม้นท์ ฯลฯ

แหล่งข่าวจากสำนักงานที่ดินจังหวัดนนทบุรี เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า โดยรวมยังมีการซื้อขายเปลี่ยนมือที่ดินในทำเลเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีต่อเนื่อง ขณะที่คอนโดฯ โครงการใหม่ๆ ก็ทยอยเปิดตัวเพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกัน แต่เมื่อเทียบกับอีกหลายทำเลแล้วขณะนี้ยังไม่ถึงขั้นจัดได้ว่าตลาดกำลังบูม สาเหตุน่าจะมาจากสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจและการเมือง ประกอบกับผู้ประกอบการบางส่วนรอให้มีการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าก่อนจึงค่อยลงทุน

สำหรับพื้นที่ที่ค่อนข้างได้รับความสนใจและมีการซื้อขายเปลี่ยนมือที่ดินมากขึ้นหลักๆ คือแถบบางกระสอ ในพื้นที่อำเภอเมืองนนทบุรี ซอยวัดบัวขวัญ ถนนสามัคคี และเขตติดต่อกับพื้นที่บางซื่อ ซึ่งถือว่าอยู่ในเมือง แต่การหาซื้อที่ดินแปลงใหญ่เริ่มหาซื้อยากและมีราคาแพงขึ้น เนื่องจากกรมธนารักษ์ปรับราคาประเมินในทำเลรถไฟฟ้าสายสีม่วงเพิ่มขึ้นถึง 30% อย่างไรก็ตาม คาดว่าเมื่อรถไฟฟ้าเกิดขึ้นจริงการเข้ามาลงทุนคอนโดฯ ในทำเลนี้จะมีมากขึ้นอีกหลายเท่าตัว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 13-10-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.