| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 96 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 13-10-2551    อ่าน 11576
  ตลาดเฟอร์ฯ2หมื่นล้านเดือด IKEA บุกไทย ท้าชน′อินเด็กซ์-เอสบี′

ตลาดเฟอร์นิเจอร์สองหมื่นล้านสุดคึก′อิเกีย′เบอร์หนึ่งโลก ปักธงเปิดสาขาในไทย ′อินเด็กซ์-เอสบี′ยันไม่หวั่นไหว ส.อุตสาหกรรมเครื่องเรือนไทยเชื่อสะเทือนไปทั้งตลาด

เป็นที่แน่นอนแล้วว่า 'อิเกีย' (IKEA) ยักษ์ใหญ่ผู้ค้าปลีกสินค้าเฟอร์นิเจอร์ระดับโลกจากสวีเดนเตรียมเข้ามารุกตลาดในประเทศไทยเร็วๆ นี้ กระแสข่าวได้สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ประกอบการในกลุ่มนี้อย่างกว้างขวาง เนื่องจากอิเกียได้ชื่อว่าเป็นหมายเลขหนึ่งของโลก โดยเฉพาะการทำตลาดในแบบช็อปปิ้งมอลล์สินค้าเฟอร์นิเจอร์ครบวงจร รูปแบบของสินค้า และกลยุทธ์ราคาที่ออกแบบมาเพื่อจับตลาดแมสโดยตรง



อิเกียก่อตั้งในสวีเดนตั้งแต่ปี 1954 (2497) สถานภาพ ณ ปี 2007 (2550) มีสาขาทั้งสิ้น 260 แห่ง ในยุโรป อเมริกาเหนือ ตะวันออกกลาง เอเชีย-แปซิฟิก รวม 35 ประเทศทั่วโลก ยอดขาย 20,685 ล้านยูโร



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เดิม 'อิเกีย' มีกำหนดจะแถลงข่าวร่วมกับกลุ่มสยามฟิวเจอร์ ดีเวลลอปเมนท์ ถึงการเปิดสาขาในประเทศไทยในวันจันทร์ที่ 13 ต.ค.2551 แต่ได้เลื่อนออกไป คาดว่าการเปิดสาขาของอิเกียจะส่งผลถึงอินเด็กซ์และ เอส.บี. เฟอร์นิเจอร์ เพราะกลุ่มเป้าหมายใกล้กัน

นายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ 'อินเด็กซ์' และ เปิดเผย 'ประชาชาติธุรกิจ' ว่า ข่าวการเปิดสาขา 'อิเกีย' เป็นเรื่องที่ได้ยินมาระยะหนึ่งแล้ว จากกระแสข่าวล่าสุดถือว่า มีความเป็นไปได้สูงที่จะเข้ามาในเมืองไทยแล้ว การลงทุนเปิดสาขาที่เกิดขึ้นอาจลงทุนโดยกลุ่มทุนจากสิงคโปร์ ซึ่งปัจจุบันซื้อแฟรนไชส์ร้านอิเกีย เปิดสาขาในสิงคโปร์และมาเลเซียระยะหนึ่ง



ส่วนการเข้ามาลงทุนในประเทศไทยอาจต้องมีพาร์ตเนอร์ ซึ่งเป็นไปได้ที่จะใช้วิธีจับมือกับกลุ่มสยามฟิวเจอร์ ดีเวลลอปเมนท์ ผู้พัฒนาช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ในรูปคอมมิวนิตี้มอลล์ คล้ายกรณีอินเด็กซ์ที่เคยเช่าพื้นที่สยามฟิวเจอร์ฯ เปิด 'อินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์' สาขาเพชรเกษม




ผู้บริหารของอินเด็กซ์ซึ่งปัจจุบันเป็นซัพพลายเออร์ที่รับจ้างผลิตสินค้าให้อิเกียด้วยประเมินว่า การเข้ามาของอิเกียจะส่งผลกระทบถึงผู้ผลิตหรือร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ขนาดกลาง-เล็กมากที่สุด แม้สินค้าของอิเกียและอินเด็กซ์มีระดับราคาหรือกลุ่มเป้าหมายใกล้เคียงกัน แต่มีจุดที่แตกต่างเพราะอินเด็กซ์ให้ความสำคัญกับการพัฒนารูปสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับบริษัทได้ลงทุนเปิดอินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์มาเป็นเวลา 5-6 ปี ปัจจุบันมีสาขา 17 แห่ง



นายกิจจากล่าวว่า กลุ่มทุนจากสิงคโปร์ที่เป็นแฟรนไชส์ของอิเกียรายนี้ได้เปิดสาขาแล้ว 3 แห่ง ได้แก่ สิงคโปร์ 2 แห่ง และมาเลเซีย 1 แห่ง มีรูปแบบเป็นมอลล์ขายเฟอร์นิเจอร์ครบวงจรขนาดหลายพันตารางเมตร สูง 1-2 ชั้น แต่มีลักษณะพิเศษคือมีการกำหนดทางเดินช็อปปิ้งสินค้าในลักษณะวันเวย์เข้าออกทางเดียว ส่วนสินค้าที่วางขายจับตลาดแมสเนื่องจากอิเกียจ้างผลิตสินค้าจากโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์ทั่วโลก โดยสั่งซื้อในปริมาณมากจึงมีต้นทุนต่ำ

"ในแง่เงินทุนและสินค้าอิเกียมีความพร้อม แต่การที่เราขยายสาขาอินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ล่วงหน้าไปก่อนได้เปรียบเรื่องทำเล"




รายข่าวจากอินเด็กซ์ เปิดเผยด้วยว่า ตลาดรวมสินค้าเฟอร์นิเจอร์ในไทยน่าจะมีมูลค่ารวมทั้งสื้น 20,000 ล้านบาท

นางธัญญรักข์ ชวาลดิฐ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอส.บี.อุตสาหกรรมเครื่องเรือน จำกัด ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ 'เอส.บี.' เปิดเผยว่า ทราบข่าวการเข้ามาในเมืองไทยของอิเกียเป็นระยะๆ ล่าสุดเมื่อต้นปีนี้ ถึงแม้จะเข้ามาทำตลาดจริงมั่นใจว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับบริษัท เพราะที่ผ่านมา ได้วางแผนการสร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่อง จน เอส.บี.และคอนเซ็ปต์ เป็นแบรนด์เฟอร์นิเจอร์อันดับแรกที่ผู้บริโภคมักนึกถึง



และที่ผ่านมาได้พัฒนาบริการ 'เอส.บี. อินทีเรียร์@โฮม' และ 'ทรีดี โปรดีไซน์'ให้คำปรึกษาจากมัณฑนากรถึงบ้านฟรีและโปรแกรมคอมพิวเตอร์เพื่อให้เห็นภาพสำเร็จของห้องที่จัดวางเฟอร์นิเจอร์พร้อมราคา ถือเป็นจุดแข็งที่ต่างจากคู่แข่ง



ขณะที่นายไพบูลย์ พินิตกาญจนพันธุ์ อุปนายกสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องเรือนไทย เห็นว่า หากอิเกียเข้ามาจะกระทบตลาดค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์มากที่สุด ล่าสุด อิเกียเริ่มเจรจากับผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ในไทยหลายรายเพื่อเตรียมสั่งสินค้าไปจำหน่าย การเปิดสาขาในไทยน่าจะมาจากต้องการเพิ่มสัดส่วนการสั่งผลิตสินค้าในไทยมากขึ้น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 13-10-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.