| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 101 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 13-10-2551    อ่าน 12104
 ศิวัช ภูธนแสงทอง คัมแบ็กธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดตลาดบ้านต้านแผ่นดินไหว

สัมภาษณ์


ห่างหายจากวงการธุรกิจรับสร้างบ้านไปร่วม 1-2 ปี สำหรับ "ศิวัช ภูธนแสงทอง" กรรมการผู้จัดการ บริษัท ภูธนแสงทอง จำกัด หลังจากใช้เวลาช่วงที่ผ่านมา เคลียร์งานก่อสร้างบ้านให้กับลูกค้าจากปัญหาไม่สามารถส่งมอบบ้านให้ได้ทันตามกำหนด ทำให้ลูกค้าจำนวนหนึ่ง เข้าร้องเรียนกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)

ล่าสุด "ศิวัช" ให้สัมภาษณ์ "ประชาชาติธุรกิจ" ยอมรับว่า การรับงานเกินตัวในครั้งนั้นถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญและมีผลกระทบโดยตรงต่อความน่าเชื่อถือของบริษัท อย่างไรก็ตามปัจจุบันบริษัทได้ทยอยก่อสร้างและส่งมอบบ้านให้ลูกค้าเกือบครบทุกหลังแล้ว และพร้อมกลับมา ทำตลาดอีกครั้งโดยใช้บริษัทในเครือคือ "พีทีเอสโฮม" และ "เพรสซิเดนท์โฮม" เป็นหัวหอก

เขาขยายความว่า ช่วงเวลา 1 ปี ที่ผ่านมาบริษัททยอยส่งมอบบ้านให้ลูกค้าโดยไม่ได้ขอเงินชดเชยจากราคาวัสดุก่อสร้างที่พุ่งขึ้น อย่างเหล็กเส้นที่ราคา ปรับสูงขึ้นอย่างมาก ขณะเดียวกันลูกค้าบางรายก็แนะนำลูกค้าใหม่ให้ด้วย ทำให้บริษัทยังมีรายได้เติบโตขึ้นทั้งที่ไม่ได้ ทำการตลาดต่อเนื่อง

ปัจจุบันโครงสร้างธุรกิจของกลุ่มภูธนแสงทองแบ่งออกเป็น 1) "ภูธนแสงทอง" ปัจจุบันหยุดทำการตลาดแล้ว 2) "พีทีเอส โฮม" ทำตลาดรับสร้างบ้านระดับกลาง ถึงล่าง 3) "เพรสซิเดนท์โฮม" ทำตลาด รับสร้างบ้านระดับบน 4) "บาลีลาน่า" พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ อาทิ คอนโดมิเนียม บ้านจัดสรร ฯลฯ และ 5) "พีทีเอส เดคคอร์เรียร์" เป็นบริษัท ที่เตรียมจัดตั้งขึ้นใหม่เพื่อทำธุรกิจรับออกแบบตกแต่งภายใน

สำหรับ "พีทีเอสโฮม" ได้เปิดตัวโปรโมชั่นใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ "สร้างบ้านคุณภาพ ราคาคุณธรรม" คือมีการกำหนดระยะเวลาก่อสร้างที่ชัดเจนให้ลูกค้าทราบ และให้ลูกค้าเป็นคนกำหนดจำนวนงวดเงินในการผ่อนชำระ ส่วนบริษัทจะถอดต้นทุนก่อสร้างที่แท้จริงและอัตรากำไรให้ลูกค้าทราบ คาดว่าช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม ที่จัดโปรโมชั่นจะมียอดจองสร้างบ้านเข้ามาประมาณ 30-40 ยูนิต คิดเป็นยอดขายประมาณ 100 ล้านบาท หรือเฉลี่ยหลัง 2.5-3 ล้านบาท

ส่วน "เพรสซิเดนท์โฮม" นอกจาก เตรียมจะเปิดตัวแบบบ้านรุ่นแรกราคา 50 ล้านบาท ภายใต้คอนเซ็ปต์ "เพรสซิเดนท์โฮม รับสร้างบ้านแห่งอนาคต" ล่าสุดได้เปิดตัวระบบ"บ้านต้านแผ่นดินไหว" โดยใช้หลักการเดียวกับการออกแบบอาคารต้านแผ่นดินไหว คือใช้การออกแบบอาคารเพื่อรองรับแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว

ประกอบด้วย 1) การเพิ่มเหล็กเสริมการยึดหลักเสาเข็มเพื่อให้ฐานรากและ เสาเข็มรับแรงดึงได้เมื่อเกิดการสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว 2) การทาบต่อเหล็กเสริมในเสาอาคาร 3) การทาบต่อเหล็กเสริมคานอาคาร 4) การเพิ่มเหล็กปลอกเสา และคานเพื่อต้านแรงสั่นสะเทือนของเสาและคาน

โดยลูกค้าของเพรสซิเดนท์โฮม ที่สร้างบ้านตั้งแต่ไตรมาส 4 ปีนี้จะได้รับแบบบ้านที่มีการวางระบบโครงสร้าง ความปลอดภัยเป็นดับเบิล คือระบบหล่อ ในที่ (ก่ออิฐฉาบปูน) และการเพิ่มโครงสร้างเพื่อป้องกันแผ่นดินไหวให้กับลูกค้าทุกหลัง แม้ว่าการเพิ่มส่วนงานโครงสร้างด้านระบบป้องกันแผ่นดินไหวทำให้ต้นทุนการสร้างบ้านเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 7-10% แต่ยังยืนราคาบ้านเท่าเดิม

"นอกจากบ้านต้านแผ่นดินไหว เรายังมีแนวคิดออกแบบบ้านประหยัดพลังงานลงได้จากปัจจุบัน 100% และมีราคาลดลงอย่างน้อยเท่าตัว"

"ศิวัช" ยอมรับว่า ตั้งแต่เปิดบริษัท ภูธนแสงทอง มาตั้งแต่ปี 2545 บริษัท ได้รับการร้องเรียนจากลูกค้าผ่าน สคบ. ทั้งหมด 7 ราย ถือว่าหนักหนาสาหัส อย่างไรก็ตามตั้งใจจะสร้างภาพลักษณ์ใหม่ แนวทางคือไม่รับงานเกินตัวอีก แม้จะมี ลูกค้าต้องการให้บริษัทสร้างบ้านให้ก็ตาม

ส่วนเป้าหมายในอนาคตที่วางไว้ เขาตั้งใจจะสร้างชื่อให้กับบริษัทภายใต้แนวคิด "สร้างบ้านคุณภาพ ราคา คุณธรรม" โดยประมาณการในปีนี้ทั้งกลุ่มบริษัทน่าจะมียอดขายรวมกันประมาณ 500 ล้านบาท แยกเป็นยอดขายจากการสร้างบ้าน 300 ล้านบาท และการพัฒนาโครงการประมาณ 200 ล้านบาท

โดยอาศัยจุดแข็งเรื่องการบริหารงานก่อสร้าง การบริหารงานภายในองค์กร เรื่องการตลาด งานก่อสร้าง ช่องตรงนี้ จะทำให้เราใช้จุดแข็งให้ชนะคู่แข่งในแอเรียเดียวกันได้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 13-10-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.