| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 76 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 04-10-2551    อ่าน 18671
 ธรรมชาติ+ราคาแจ้งเกิด บ้านสวนเฟื่องฟ้า

จากความชื่นชอบ บวกกับเห็นโอกาสทางธุรกิจ ทำให้ ประกิต อภิสารธนรักษ์ ประธานบริษัท ดราฟท์เอฟซีบี (ประเทศไทย) ผู้คร่ำหวอดในแวดวงโฆษณา โดดเข้ามาทำธุรกิจโรงแรมที่เชียงใหม่ ในชื่อ ‘บ้านสวนเฟื่องฟ้า’ ที่เตรียมแจ้งเกิดด้วยจุดขาย บรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ และกลยุทธ์ราคา

กรุงเทพธุรกิจ ออนไลน์ : เชียงใหม่ ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวติดอันดับต้นๆของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ จึงไม่แปลกที่จะเห็นธุรกิจท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นโรงแรมและรีสอร์ท ผุดขึ้นทั่วทุกหัวละแหง

จนเกิดคำถามว่า ทำไม ประกิต อภิสารธนรักษ์ ประธานบริษัท ดราฟท์เอฟซีบี(ประเทศไทย) จึงกล้าเปิด บ้านสวนเฟื่องฟ้า เพื่อไปแข่งในสนามนี้

“โรงแรมในเชียงใหม่ยอมรับว่า มีเยอะมาก ทั้งเชนใหญ่ และโลคอลทำเอง แต่ส่วนใหญ่จะตั้งอยู่ในตัวอำเภอเมือง ขณะที่ของเราแม้ไม่อยู่ในเมือง คือ ตั้งอยู่ตำบลเหมืองแก้ว อำเภอแม่ริม ห่างจากตัวเมือง 14 กิโลเมตร แต่ก็ถือว่าเดินทางสะดวกสบาย เป็นจุดที่มีโลเคชั่นดี จึงน่าจะมีโอกาสทางธุรกิจ”ประกิต เล่า

ทั้งนี้ บ้านสวนเฟื่องฟ้า ตั้งบนพื้นที่ 25 ไร่ มีห้องพักรวมทั้งสิ้น 19 ห้อง แบ่งออกเป็น 3 คอนเซปต์ ตามความต้องการลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์แตกต่างกัน ประกอบด้วย คอนเซปต์แรก อาคาร 2 ชั้น สไตล์โมเดิร์น

คอนเซปต์ที่สอง กระท่อมรจนา ห้องพักสไตล์กระท่อม สำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว หรือคู่ฮันนี่มูน คอนเซปต์สุดท้าย เรือนมณีรัตนา ในรูปแบบบ้านทรงไทยประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องนั่งเล่น และ 1 ห้องครัว เหมาะสำหรับกลุ่มแฟมิลี่ หรือกลุ่มที่มาแบบหมู่คณะ

ประกิตบอกว่า นอกจากห่างตัวเมืองเชียงใหม่ไม่มากนัก จุดเด่นของบ้านสวนเฟื่องฟ้าที่เตรียมปั้นเป็นจุดขายดึงกลุ่มลูกค้าเข้ามาพัก จะมีอยู่ 2 ประเด็นหลัก ๆ ได้แก่ ทำเลของบ้านสวนเฟื่องฟ้าที่ติดริมแม่น้ำปิง การดีไซน์และตกแต่งทั้งหมด จึงเน้นความเป็นธรรมชาติ มีบรรยากาศเงียบสงบ และเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ เพื่อสร้างความแตกต่างจากโรงแรมหรือรีสอร์ทที่อื่น ๆ

ถัดมา เป็นเรื่องของราคา แม้จะวางกลุ่มเป้าหมายระดับ บีบวกขึ้นไป แต่เมื่อเทียบกับโรงแรมที่จับกลุ่มเดียวกันแล้ว ถือว่าตั้งราคาที่ถูกกว่า นั่นคือ อาคาร 2 ชั้น ราคา 2,500 บาทต่อคืน กระท่อมรจนา ราคาคืนละ 4,000 บาทต่อคืน และเรือนมณีรัตนา จะขายยกหลังประมาณ 15,000 บาท ต่อคืน รวมแพ็กเกจบริการรับส่งจากสนามบิน ค่าไกด์และรถนำเที่ยว ที่จะพาไปท่องเที่ยว ชอปปิ้ง และรับประทานอาหาร

“ตอนนี้โรงแรมส่วนใหญ่ถ้าไม่ขายความเก่าแก่ ก็จะเน้นสไตล์โมเดิร์นไปเลย เราจะเป็นทางเลือกสำหรับคนชอบธรรมชาติ และความเป็นกันเอง โดยเฟสแรกลงทุนไป 30 ล้านบาท ไม่รวมค่าซื้อที่ดิน คาดว่า จะเปิดให้บริการช่วงเดือนพฤศจิกายน 2551 ส่วนกลุ่มที่จะมาเป็นลูกค้าของเราตั้งใจว่า น่าจะเป็นคนไทย 50% และคนต่างประเทศ 50%”

อย่างไรก็ตาม ธุรกิจนี้ก็เหมือนกับธุรกิจอื่นทั่วไป ซึ่งนอกจากความต่างแล้ว การสร้างพื้นที่ยืนยังต้องมีการตลาดเข้ามาเป็นส่วนสนับสนุน เพื่อโปรโมท และสร้างการรับรู้

เบื้องต้น ประกิต ไม่ได้วางงบในส่วนนี้ไว้มากนัก เพราะต้องการทำแบบค่อยเป็นค่อยไป เพื่อทดลองตลาด โดยจะเน้นทำโบชัวร์แจก และเน้นให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างๆ ถึงคอนเซปต์ รวมถึงบรรยากาศที่แตกต่างจากที่อื่นของบ้านสวนเฟื่องฟ้า

นอกจากนี้ด้วยพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวปัจจุบัน ที่จะใช้สื่ออินเทอร์เน็ตในการค้นหาข้อมูลและเตรียมตัวก่อนเดินทาง จึงเตรียมจะเปิดตัวเว็บไซด์ www.ffgardenresort.com เพื่อให้ข้อสารข้อมูลของบ้านสวนเฟื่องฟ้า ทั้งอัตราค่าบริการ การเดินทาง และบรรยากาศ เป็นต้น

ตลอดจนจะจับมือกับสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยวกลุ่มที่นำนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย (inbound)ในการแนะนำตัว โปรโมท และนำเสนอโปรโมชั่นต่างๆ ให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่สนใจด้วย

ส่วนรายได้ที่จะเข้ามาในปีแรก ประกิต ขอเวลาประเมินผลหลังจากจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนพฤศจิกายนนี้ไปแล้ว 6 เดือน ถึง 1 ปี

หากประสบความสำเร็จ ก็จะมีรายได้เดือนละกว่าแสนบาท ถึงตอนนั้นเขาก็จะพร้อมจะลงมือขยายต่อธุรกิจนี้ในเฟสสองทันที โดยจะเพิ่มห้องพักจาก 19 ห้อง เป็น 24 ห้อง

เรื่อง : ณัฐสุดา เพ็งผล
  
ที่มา
[ กรุงเทพธุรกิจ ] วันที่ 04-10-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.