| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 93 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 02-10-2551    อ่าน 11943
 "บางกอกคริสตัล"ปรับแผนปี"52ทำตลาดแค่ประคองธุรกิจ

"บางกอกคริสตัล" ปรับแผนธุรกิจบล็อกแก้ว ยึดหลักประคองตัวรับมือผลกระทบเศรษฐกิจและก่อสร้างชะลอตัว ชูแผนลดต้นทุนหวังปรับลดตำแหน่งผู้บริหารควบลดความสูญเสียการผลิต หวังเพิ่มอัตรากรอส มาร์จิ้นไม่ต่ำกว่า 5% คาดผลประกอบการ ปีนี้มียอดขายกว่า 300 ล้านบาท หลุดเป้าเล็กน้อย


นายธรรมจักร พานิชชีวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกคริสตัล จำกัด ผู้ผลิตบล็อกแก้วตรา "ช้างแก้ว" และ "ช้างแก้วแวลู่" (CKV) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า สถานการณ์ของธุรกิจบล็อกแก้วในรอบ 9 เดือนแรกปีนี้ถือว่าไม่ค่อยดีนัก เนื่องจากได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจและการก่อสร้างชะลอตัว ทำให้บริษัทตัดสินใจปรับแผนการทำธุรกิจใหม่ โดยนำโปรแกรมลดต้นทุนเข้ามาใช้ รวมถึงได้วางแผนดำเนินธุรกิจในปีหน้าแบบประคองตัว

สิ่งที่ได้ทำไปแล้วคือการปรับลดตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงจาก 7 ตำแหน่ง เหลือ 3 ตำแหน่ง โดยปรับเป็นที่ปรึกษาบริษัท รวมถึงการลดความสูญเสียจากการผลิต คาดว่าจะเริ่มเห็นผลชัดเจนตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไปและน่าจะส่งผลให้อัตรากรอสมาร์จิ้นปรับเพิ่มขึ้นได้ไม่ต่ำกว่า 5%

สำหรับภาวะการแข่งขันในตลาดบล็อกแก้วช่วงที่ผ่านมาค่อนข้างรุนแรง เนื่องจากมีสินค้านำเข้าจากประเทศจีน อินโดนีเซีย และสาธารณรัฐเช็กเข้ามาเป็นคู่แข่ง ทำให้บริษัทต้องปรับลดราคาขายลงเพื่อให้แข่งขันได้ อย่างไรก็ตาม ล่าสุดภาครัฐได้เข้ามาให้การช่วยเหลือโดยออกมาตรการแอนตี้ ดัมปิ้งบล็อกแก้วนำเข้าจากประเทศเช็ก โดยเพิ่มอัตราภาษีนำเข้าจากประมาณ 10% เป็น 100% เศษ ส่วนบล็อกแก้วนำเข้าจากประเทศจีนและอินโดนีเซียก่อนหน้านี้ได้ปรับขึ้นอัตราภาษีไปแล้ว 5% และ 14% ตามลำดับ

นายธรรมจักรกล่าวต่อว่า ผลประกอบการในปีนี้ประมาณการว่าจะมียอดขายกว่า 300 ล้านบาท แยกเป็นยอดขายในประเทศ 80% และส่งออก 20% จากเดิมตั้งเป้าไว้ 400 ล้านบาท เนื่องจากได้ปรับลดกำลังผลิตลงจากเดิมเดินเครื่องจักร 2 เตาลดเหลือ 1 เตา มีกำลังการผลิตเหลือประมาณ 8 ล้านก้อนต่อปี โดยในช่วงไตรมาสสุดท้ายเตรียมเปิดตัวบล็อกแก้วแบรนด์ช้างแก้วแวลู่ลวดลายใหม่ออกสู่ตลาดเพื่อเจาะตลาดงานตกแต่ง
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 02-10-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.