| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 60 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 22-09-2551    อ่าน 11501
 ซื้อบ้านไวกำไรหลายต่อ ระวัง ! ตกรถไฟพลาด "ลดค่าโอน-ภาษี"

แม้โค้งสุดท้ายของมาตรการกระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ ผู้ซื้อบ้านและผู้ประกอบการได้สิทธิ์ลดค่าธรรมเนียมโอนจาก 2% เหลือ 0.01% ค่าจดจำนองจาก 1% เหลือ 0.01% และภาษีธุรกิจเฉพาะจาก 3.3% เหลือ 0.11% จะเหลือเวลาอีก 6 เดือน แต่สำหรับคนที่กำลังคิดจะซื้อบ้าน ขณะนี้ โค้งสุดท้ายที่จะต้องรีบตัดสินใจเพื่อให้ทันใช้สิทธิลดค่าโอน ค่าจดจำนอง ก่อนสิ้นสุดมาตรการในวันที่ 28 มีนาคม 2552

หากชะล่าใจก็อาจพลาดโอกาสทองได้ง่ายๆ เพราะเวลาที่เหลืออีก 6 เดือนเศษ กว่าจะตระเวนเยี่ยมชมโครงการหาบ้านที่ถูกใจได้ อาจต้องใช้เวลานานหลายสัปดาห์หรืออาจเป็นเดือน และแม้ได้บ้านที่ถูกใจแล้วก็ต้องแวะเวียนไปสอบถามรายละเอียดต่างๆ ที่ไซต์โครงการ ตรวจสอบสภาพแวดล้อมทั้งภายใน ภายนอกโครงการ อีกหลายต่อหลายครั้ง จากนั้นก็ต้องใช้เวลาตัดสินใจ ก่อนทำสัญญาจะซื้อจะขาย จัดเตรียมเอกสารหลักฐานในการยื่นขอ สินเชื่อ ซึ่งต้องรอการพิจารณาจากสถาบันการเงินอีกหลายสัปดาห์หรืออาจเป็นเดือน

ขั้นตอนต่อไปจึงถึงขั้นตอนของการโอน ในขั้นตอนนี้ถ้าเป็นบ้านสร้างเสร็จพร้อมอยู่ก็อาจโอนได้ทันที หรือต้องปรับปรุงแก้ไขเล็กๆ น้อยๆ ตามความต้องการของผู้ซื้อ เมื่อดำเนินการทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยก็สามารถโอนได้ แต่ถ้าหากเป็นบ้านสั่งสร้าง หรือซื้อบ้านสร้างใกล้แล้วเสร็จ หรือระหว่างก่อสร้าง เมื่อตัดสินใจซื้อผู้ประกอบการก็จะเร่งมือก่อสร้าง ซึ่งใช้เวลามากบ้างน้อยบ้างแตกต่างกันไป

6 เดือนที่เหลืออยู่ ก่อนที่มาตรการ ดังกล่าวจะสิ้นสุดจึงอาจไม่ยาวนาน หรือเพียงพอสำหรับการซื้อบ้านบางหลัง บางโครงการ ดังนั้นเพื่อความไม่ประมาทผู้ที่มีความพร้อมและต้องการซื้อบ้านเพื่อให้ทันกับมาตรการกระตุ้นธุรกิจอสังหาฯที่ภาครัฐออกมา อาจต้องรีบตัดสินใจตั้งแต่วันนี้ เพราะถ้าปล่อยเวลาให้เนิ่นนานออกไปอาจจะไม่ทันการ

"ทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์" ซีอีโอค่ายพฤกษาฯ แนะนำว่า การตัดสินใจซื้อบ้าน ในช่วงนี้เป็นจังหวะที่เหมาะสมที่สุดของ ผู้บริโภค เพราะนอกจากจะได้สิทธิจากมาตรการกระตุ้นแล้ว ยังได้ซื้อบ้านได้ในราคาค่อนข้างถูก เพราะหลายโครงการปรับลดราคาหรือคงราคาบ้านโดยขายในราคาต้นทุนเดิม หรือบางโครงการอาจ ลดราคาลงมา 3-5% เพื่อให้เกิดสภาพคล่องในการขาย

"อย่างบ้านของพฤกษาฯ ในโครงการที่ยอดขายอืด เวลานี้ได้ปรับลดราคาลงมาเพื่อกระตุ้นยอด"

"อธิป พีชานนท์" นายกสมาคมอาคารชุดไทย ให้ความเห็นในทำนองเดียวกันว่า ไทมิ่งที่ดีที่สุดในการซื้อบ้านและยื่นขอ สินเชื่อ คือต้องทำทุกอย่างให้จบภายใน สิ้นปีนี้ อย่ารอเวลาหรือลุ้นซื้อบ้านสร้างเสร็จเดือนมีนาคม 2552 เพราะเสี่ยงเกินไป

"ช้าสุดผู้บริโภคควรตัดสินใจซื้อบ้านพร้อมโอน หรือสั่งสร้างที่จะสร้างเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า เพื่อให้ทันมาตรการลดค่าโอน ภาษี และมีเวลาที่สถาบันการเงินจะอนุมัติสินเชื่อได้ทัน"

แต่ถ้ายังตระเวนหาบ้านที่ถูกใจไม่ได้ ยังมีงานใหญ่วงการอสังหาฯอย่างน้อย 2 งาน ที่รวบรวมบ้าน คอนโดฯ ทุกทำเล ทุกราคาให้เลือก ได้แก่ งานมหกรรมบ้าน 55 ปี ธอส. และงานมหกรรมบ้านมือสองแห่งชาติ ที่จัดขึ้น 18-21 กันยายนนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเพิ่งจะเปิดฉากไปหมาดๆ และงานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 3 สมาคมอสังหาฯจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

สำหรับงานที่ ธอส.จัดขึ้น นอกจากสถาบันการเงินเข้าร่วมให้บริการสินเชื่อบ้านโดยจัดแคมเปญพิเศษจำนวนมากแล้ว ยังมีบริษัทตัวแทนนายหน้าอสังหาฯขนบ้าน ที่ดินเปล่า ฯลฯ มาให้เลือกกว่า 20,000 รายการ รวมทั้งบูทของบริษัทรับสร้างบ้าน และผู้ประกอบการพัฒนาที่ดินระดับบิ๊กแบรนด์อีกหลายค่าย อาทิ เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้, พฤกษาฯ, ลลิล, ศุภาลัย, พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค, ธารารมณ์ฯ, แอล.พี.เอ็น., เค.ซี. พร็อพเพอร์ตี้, ซื่อตรง, บัวทอง พร็อพเพอร์ตี้

"ขรรค์ ประจวบเหมาะ" เอ็มดี ธอส. กล่าวว่า มองว่าผู้บริโภคให้การตอบรับงานที่ ธอส.จัดขึ้นอย่างมาก และคิดว่าการจัดมหกรรมบ่อยๆ จะช่วยกระตุ้นตลาดได้อีกทางหนึ่ง ที่สำคัญสินค้าที่นำมาขายภายในงานยังเป็นราคาเดิม ก่อนที่จะปรับราคาขึ้นจากต้นทุนวัสดุก่อสร้าง จึงถือเป็นโอกาสดีที่จะตัดสินใจซื้อบ้าน

เพราะได้โชคหลายชั้น ทั้งซื้อบ้านราคาถูก ได้สินเชื่ออัตราดอกเบี้ยถูก แถมได้ลดค่าโอน และค่าจดจำนองพ่วงอีกต่างหาก
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 22-09-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.