| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 68 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 22-09-2551    อ่าน 12228
 Maxx-Well บ้านเดี่ยวซีรีส์ใหม่ ได้ไปเห็นสักครั้ง แล้วคุณจะหลงรัก

2 ผู้บริหารหนุ่มใหญ่แห่งค่าย ธารารมณ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ ส่งเทียบเชิญเยี่ยมชมโครงการ พรอเมนาดโฮม พระราม 2 ในงานเปิดตัวบ้านซีรีส์ใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Maxx-Well" เมื่อเร็วๆ นี้

"คุณต๊ะ" วสันต์ เคียงศิริ เอ็มดีแห่งธารารมณ์ เปิดประเด็นบ้านซีรีส์ใหม่ว่า เดินตามหลักการพื้นฐาน คือ form follow function แต่โฉมใหม่ของบ้าน Maxx-Well ก็คือสุดยอดแนวคิดใหม่ของการรีดีไซน์ ซึ่งกล่าวได้ว่ารีดีไซน์แทบจะใหม่หมดทั้งหลัง

กลุ่มลูกค้าเป้าหมายคือคนทำงานรุ่นใหม่ หรือครอบครัวขนาดเล็ก มีไลฟ์สไตล์แบบ ezy trendy กล่าวคือ ชอบความทันสมัย ทำงานหนักนอกบ้าน ดังนั้นช่วงเวลาที่อยู่ ในบ้านจึงต้องการการพักผ่อนแบบสบายๆ แต่อาจจะมาเจอทางตันสำหรับโครงการ ที่สร้างบ้านตอบสนองลูกค้ากลุ่มนี้มักจะมีราคาสูง เพราะต้นทุนถูกจำกัดด้วยขนาดและพื้นที่ใช้สอย



ในขณะที่ Maxx-Well ตอบโจทย์ เหล่านี้ได้หมด ด้วยการรีดีไซน์บ้านเดี่ยว รุ่นใหม่ สไตล์โมเดิร์นโดนใจสุดๆ ได้ครบทุกฟังก์ชันการใช้สอย แต่ราคาไม่เกินเอื้อม เริ่มต้นประมาณ 4.1-4.2 ล้านบาท/ยูนิต

ผู้บริหารอีกท่านหนึ่ง "คุณตี้" ณัฐพล มัททวกุล ผู้ช่วยเอ็มดีสายงานการตลาด อธิบายฟังก์ชันของบ้าน Maxx-Well ว่ามี 4 คอนเซ็ปต์ด้วยกัน คือ Maxx-Space บ้านหลังเล็ก พื้นที่ใช้สอยเริ่ม 124 ตารางเมตร แต่ท้าพิสูจน์เรื่องพื้นที่ใช้สอยเต็มอิ่มทุกตารางนิ้ว

ยกตัวอย่าง ที่เก็บของมีให้ถึง 7 จุดด้วยกัน ที่จอดรถได้ 3 คัน มีการขยับสเปซบนตู้ให้ได้ส่วนสูงไปตามเพดานที่ดันขึ้นไปถึง 2.80 เมตร เทียบกับโครงการทั่วไปที่จะมีเพดานประมาณ 2.60 เมตร



Maxx-Change ปรับเปลี่ยนได้ตาม ไลฟ์สไตล์ครอบครัว เช่น มุมปาร์ตี้ รับแขก การเตรียมพื้นที่สำหรับผู้สูงอายุ สามารถทำได้อีกหนึ่งห้องนอนบริเวณชั้นล่าง

และที่น่าสนใจ คือ ทุกยูนิตมีการวางแปลนบ้านตามทิศ โดยห้องนอนสามห้องวางเตียงได้สามทิศ ไม่มีปัญหาทั้งสามทิศ เปรียบเทียบกับการออกแบบห้องนอนของโครงการอื่นๆ จะสังเกตว่าวางเตียงหรือ หันหัวเตียงได้สองทิศเท่านั้น

Maxx-Green ปีที่แล้ว ธารารมณ์ ลอนช์คอนเซ็ปต์ "บ้าน Go Green" โดยใส่อุปกรณ์เสริมเข้าไปในตัวบ้าน แต่มีจุดอ่อนคือทำให้ราคาสูงขึ้น ดังนั้นปีนี้จึงรีดีไซน์ใหม่ โดยปรับ Go Green ให้เป็นส่วนหนึ่งของฟังก์ชันบ้านไปเลย ต้นทุนไม่เพิ่ม แต่ประหยัดเพราะได้ฟังก์ชันที่ช่วยลดร้อน เช่น หน้าต่างดักลม รั้วระบายลม เป็นต้น

สุดท้าย Maxx-Safe จะพบว่าคนทำงานนอกบ้านมากขึ้น ดังนั้นธารารมณ์จึงพยายามทำระบบในบ้านให้ปลอดภัย เช่น ถ้ามีแขกหรือมีคนมาหา ไฟฟ้าจะเปิดสว่างทันที

หรือจะเป็นระบบประปาจะมีการควบคุมระหว่างชั้นบนชั้นล่าง เวลาซ่อมก็จะง่าย ระบบไฟฟ้า เรื่องการเปิด-ปิดสวิตช์ ไม่ต้องโยงสาย ซึ่งหมายถึงไม่อันตรายเพราะเซฟตี้สุดๆ แบบนี้อุ่นใจได้เลยว่ามีลูกเล็กเด็กแดงในบ้านยังไงก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป

บ้านซีรีส์ใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ Maxx-Well นี้ ค่ายธารารมณ์เพิ่งจะลอนช์เพียง 2 ทำเล คือ ภายใน โครงการพรอเมนาดโฮม พระราม 2 กับภายในโครงการพาร์คเวย์ ชาเล่ต์ รามคำแหง ใกล้ที่ไหนเชิญแวะชมได้ที่ไซต์โครงการทุกวัน ครับผม
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 22-09-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.