| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 66 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 05-09-2551    อ่าน 11664
 ธอส.ร่วมกองทุนฝรั่งเศสอัด1.9พันล. ปล่อยกู้คอนโดฯประหยัดพลังงาน

ธอส.จับมือกองทุนสิ่งแวดล้อมฝรั่งเศส ปล่อยสินเชื่ออาคารประหยัดพลังงาน วงเงิน 1,960 ล้านบาท ดอกเบี้ย 6% คงที่ 15 ปี บิ๊กอสังหาฯ แอล.พี.เอ็น.-พฤกษา-เค.ซี.-ศุภาลัย-ฟายน์โฮม นำร่องร่วมโครงการ

กรุงเทพธุรกิจ ออนไลน์ : นายขรรค์ ประจวบเหมาะ กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยภายหลังจากพิธีลงนามความร่วมมือระหว่าง ธอส.กับกองทุนสิ่งแวดล้อมฝรั่งเศส (French Development Agency หรือ AFD) ในโครงการสินเชื่ออาคารประหยัดพลังงาน เพื่อประสิทธิภาพการใช้พลังงานภาคที่อยู่อาศัย ว่า เบื้องต้นวงเงินที่ AFD ปล่อยกู้ผ่านธอส.วงเงิน 1,960 ล้านบาท หรือประมาณ 40 ล้านยูโร อัตราดอกเบี้ยที่ปล่อยให้ธอส. 4.5% และธอส.ได้คิดค่าบริหารและค่าดำเนินการเพิ่ม 1.5-2% ทำให้อัตราดอกเบี้ยที่ธอส.ปล่อยให้ลูกค้า ทั้งที่เป็นผู้ประกอบการโครงการ และ ลูกค้ารายย่อยประมาณ 6% คงที่ 15 ปี

โดยการปล่อยสินเชื่อ จะเป็นอาคารสูงประเภทที่อยู่อาศัย เช่น คอนโดมิเนียม และพาร์ตเม้นท์ และโครงการที่ได้รับอนุมัตินั้น จะต้องอยู่ในเงื่อนไขที่กำหนดที่ AFD กำหนด เช่น ฉนวนกันความร้อน ในระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ไม่น้อยกว่า 90% และเครื่องปรับอากาศประหยัดไฟเบอร์ 5 เป็นต้น

อย่างไรก็ดี ตามเงื่อนไขนั้นจะทำให้ต้นทุนค่าก่อสร้างของผู้ประกอบการเพิ่มขึ้น 5% แต่จะช่วยประหยัดต้นทุนด้านพลังงานที่ใช้ 30 %ต่อเดือน และเมื่อเทียบกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้นจะทำให้คุ้มทุนใน 6 ปี

ในเบื้องต้นมีผู้ประกอบการเอกชน ที่หารือร่วมกันและสนใจเข้าร่วมโครงการประมาณ 8-9 ราย ประกอบด้วย บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเม้นท์, บริษัท พฤกษา เรียลเอสตท, บริษัท เค.ซี. พร็อพเพอร์ตี้, บริษัท ศุภาลัย, บริษัท ฟายน์โฮม, บริษัท ฟูลเฮ้าส์ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการจาก จ.นครปฐม นอกจากนี้ยังมีผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจอาคารให้เช่า ประเภทแฟลต อีก 2-3 ราย

ด้านนายจรัญ เกษร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลุมพินี พรอพเพอร์ตี้ มาเนจเมนท์ จำกัด บริษัทในเครือแอล.พี.เอ็น.ฯ กล่าวว่า สนใจร่วมโครงการก็เพราะตรงกับแนวคิดในการพัฒนาธุรกิจของแอล.พี.เอ็น. และโครงการที่เหมาะและตรงมาสุดคือ โครงการ ลุมพินี เพลส พระราม 9 - รัชดา อาคารชุดพักอาศัยมูลค่า 5 พันล้านบาท บนถนนพระราม 9 ใกล้แยกอสมท.

โครงการดังกล่าว พัฒนาภายใต้แนวคิด ด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม ภายใต้คอนเซ็ปท์ “LPN GREEN” และการบริหารจัดการภายใต้โครงการ “ชุมชนน่าอยู่” ขณะนี้อยู่ระหว่างปรับเปลี่ยนรายละเอียดของวัสดุอุปกรณ์บางอย่าง ให้ตรงกับตรงกับเงื่อนไข

"แม้ต้นทุนจะเพิ่มขึ้นแต่ก็คุ้ม เพราะนอกจากช่วยประหยัดพลังงานโดยรวม ที่เป้นการช่วยโลก ช่วยประเทศชาติแล้ว ยังช่วยผู้บริโภคในด้านการหาแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำคงที่ระยะยาว ซึ่งอัตราดอกเบี้ย 6% นาน 15 ปี นั้นถือว่าค่อนข้างถูก" นายจรัญ กล่าว

สอดคล้องกับนายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ที่ระบุว่า ในเรื่องของเงินทุนสำหรับพัฒนาโครงการนั้น พฤกษาฯคงจะไม่กู้ผ่านโครงการนี้ แต่จะร่วมมือกับธอส. นำลูกค้าที่ซื้อห้องชุดในคอนโดฯไปยังธอส. ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้ได้ง่ายขึ้น

ขณะนี้พฤกษาฯอยู่ระหว่างปรับเปลี่ยนวัสดุบางรายการ ให้ตรงตามสเปกที่ระบุในเงื่อนไข คาดทำให้ต้นทุนเพิ่มขึ้นประมาณ 2 % ซึ่งโครงการคอนมิเนียมที่จะนำร่องเข้าร่วมโครงการมีประมาณ 2 โครงการภายใต้แบรนด์ เดอะ ซีด
  
ที่มา
[ กรุงเทพธุรกิจ ] วันที่ 05-09-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.