| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 79 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 28-08-2551    อ่าน 11596
 เทรนด์รับสร้างบ้าน 2008 ยืดหยุ่นฟังก์ชันตามใจลูกค้า

เพิ่งผ่านพ้นไปหมาดๆ สำหรับ "รับสร้างบ้าน 2008" งานแฟร์ล่าสุด ของวงการอสังหาริมทรัพย์ที่จัดติดต่อกันเป็นปีที่ 5

นอกจากเป็นงานพิเศษที่มีโปรโมชั่น ลดแลกแจกแถมเอาใจลูกค้า ที่น่าสนใจคือแบบบ้านรุ่นใหม่ๆ ที่แต่ละบริษัทนำมาเปิดตัวกันอย่างคึกคัก สำหรับใครที่ยังดู ไม่ทั่วถึงฉบับนี้ขอเก็บตกแบบบ้านรุ่นใหม่ๆ ที่เปิดตัวในงานมาให้ชมกัน

เริ่มที่ค่าย "บิวท์ ทู บิวด์" เปิดตัวบ้านรุ่นใหม่ถึง 24 แบบ ราคาตั้งแต่ 4 ล้านบาทเศษ ไปจนถึง 10 ล้านบาท พร้อมทั้งจัดหมวดหมู่แบบบ้านใหม่ออกเป็น 4 กลุ่ม ยืนพื้นด้วยบ้านสไตล์ "โมเดิร์น" เป็นหลัก ประกอบด้วย 1) สไตล์โมเดิร์นทรอปิคอล 8 แบบ จุดเด่นคือการออกแบบชายคา-กันสาดกว้างเพื่อป้องกันแสงแดด และ ห้องนั่งเล่นเปิดโล่งรับลม 2) สไตล์โมเดิร์นคอนเท็มโพรารี่ 6 แบบ ที่ให้ลูกค้าปรับเปลี่ยนฟังก์ชันได้อย่างยืดหยุ่น 3) โมเดิร์น รีสอร์ต ตกแต่งด้วยระแนงไม้ช่วยกรองแสงแดด และหน้าต่างแบบเบย์วินโดว์บานใหญ่ และบ่อน้ำกลางบ้านช่วยให้บ้านเย็นลง และ 4) โมเดิร์นโอเรียนทอล ออกแบบให้มีกลิ่นอายของบ้านในสมัยรัตนโกสินทร์ย้อนยุค

"วินด์มิลล์ อาร์คิเท็ค" บริษัทรับสร้างบ้านจับตลาดกลางถึงบนในเครืออนันดาดีเวลลอปเม้นท์ ที่อยู่ในธุรกิจนี้มานาน 5 ปี เปิดตัวบ้านใหม่ในงานถึง 20 แบบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ 4 รูปแบบ ภายใต้แนวคิด The Metro Lifestyle Living Mode ระดับราคาตั้งแต่ 6-50 ล้านบาท

ที่น่าสนใจคือเป็นบ้านรุ่นใหม่ที่พลิกวิธีคิดเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าคนเมือง อย่าง "บ้านแนวสูง 5-7 ชั้น 4 ครอบครัว" มีให้เลือก 4 แบบ เฉลี่ยมีพื้นที่ใช้สอย 1,200 ตร.ม. ออกแบบเพื่อรองรับการอยู่อาศัยแบบรวมเครือญาติหลายครอบครัวในบ้านหลังเดียว เหมาะกับที่ดินจำกัดเพราะใช้ขนาดเนื้อที่เพียง 100 ตร.ว. เท่านั้น หรือแบบบ้าน "Cluster House" ที่ออกแบบเป็นบ้าน 3 หลังในบริเวณเดียวกัน มีพื้นที่ใช้สอย 1,100 ตร.ม. แต่ต้องมีที่ดินขนาดไม่ต่ำกว่า 1 ไร่

ด้านบริษัทรับสร้างบ้านหรู "ดิ เอ็มเพอ เร่อร์เฮ้าส์" เปิดตัวบ้านใหม่ 6 แบบ 2 กลุ่ม แยกเป็น 1) แบรนด์ "เอ็มเพอเร่อร์ เอ็กซ์" บ้านหรูจับกลุ่มเศรษฐีรุ่นใหม่ มีบ้านใหม่ 3 แบบ ราคา 10-20 ล้านบาท และ 2) แบรนด์ "ดิ เอ็มเพอเร่อร์ เฮ้าส์" จำนวน 3 แบบ ราคา 15-45 ล้านบาท เป็นบ้านสไตล์คอนเท็มโพรารี่คลาสสิกและนีโอคลาสสิก เน้นความหรูหราโปร่งโล่ง

ส่วน "เมคเคอร์โฮม" บ้านรุ่นใหม่ภายใต้แนวคิด "The Solution" รวม 9 แบบ จุดเด่นคือบ้านแต่ละแบบสามารถยืดหยุ่นได้ในทุกขั้นตอนคือ 1) ปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับที่ดินทั้งหน้ากว้าง และหน้าแคบ 2) ปรับฟังก์ชันภายในเลือกเพิ่มหรือปรับลดห้องได้ตามใจ 3) ทราบงบประมาณรวดเร็วภายในเวลา 7 วัน โดยเมคเคอร์โฮมลงทุนพัฒนาซอฟต์แวร์ขึ้นเองเพื่อพัฒนาแบบบ้านลักษณะนี้โดยเฉพาะ

ส่วน "คอนเวนเจอร์" เจ้าของสโลแกน "รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม" เปิดตัวบ้านใหม่ 3 แบบ เป็นบ้าน 3 ชั้น อาทิ แบบบ้านสุพรรณิการ์ ราคา 3.4 ล้านบาทเศษ ขนาด 6 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 260 ตร.ม. เหมาะกับขนาดที่ดิน 64 ตร.ว.

ทั้งหมดเป็นแบบบ้านเป็นเทรนด์ใหม่ ของปีนี้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 28-08-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.