| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 75 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 18-08-2551    อ่าน 11360
 ปากน้ำคุมเข้มช่วงสุญญากาศผังเมืองหวั่นกระทบสุวรรณภูมิ

เมืองปากน้ำเข้มพัฒนาที่ดิน 3 จุด "บางแก้ว-บางปลากด-บางเพรียง" ออกข้อบัญญัติคุมชั่วคราวจนกว่าผังเมืองรวมฉบับใหม่จะมีผลบังคับใช้ หวั่นเกิดช่วงสุญญากาศ คุมการใช้ที่ดินไม่อยู่ เหตุเป็นรอยต่อกรุงเทพฯ สนามบินสุวรรณภูมิ


ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า จังหวัดสมุทรปราการ โดยองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) 3 แห่ง คือ อบต.บางแก้ว อบต.ในคลองบางปลากด และ อบต.บางเพรียง ได้ออกข้อบัญญัติกำหนดบริเวณห้ามก่อสร้าง ดัดแปลงใช้หรือเปลี่ยนการใช้อาคารบางชนิด บางประเภท เพื่อคุมการใช้ประโยชน์ที่ดินระหว่างรอผังเมืองรวมสมุทรปราการ ฉบับใหม่ มีผลบังคับใช้เพื่อไม่ให้เกิดช่วงสุญญากาศในการพัฒนาพื้นที่ เพราะเป็นพื้นที่รองรับการขยายตัวของกรุงเทพฯ และอยู่ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ ที่ในอนาคตจะมีการขยายตัวมากขึ้น

โดยข้อบัญญัติดังกล่าวมีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม 2551 เป็นต้นไป เนื่องจากองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สมุทรปราการ อยู่ระหว่างปรับปรุงผังเมืองรวม ล่าสุดเตรียมเสนอให้คณะอนุกรรมการผังเมืองพิจารณาหลังขยายอายุไปแล้ว 2 ครั้ง และหมดอายุเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา

โดย อบต.บางแก้ว อ.บางพลี ออกข้อบัญญัติกำหนดบริเวณห้ามก่อสร้าง ดัดแปลง ใช้หรือเปลี่ยนการใช้อาคารบางชนิดบางประเภทในท้องที่ 2 บริเวณ อาทิ พื้นที่ด้านเหนือจดแนวเขตที่มีการประกาศกฎกระทรวงกำหนดบริเวณห้ามก่อสร้าง ดัดแปลง หรือเปลี่ยนการใช้อาคารบางชนิดหรือบางประเภทในพื้นที่บางส่วนในเขตลาดกระบัง เขตประเวศ และเขตบางพลี กิ่ง อ.บางเสาธง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พ.ศ.2547 ด้านตะวันออกจดแนวเขต อบต.บางแก้ว ด้านตะวันออก ด้านใต้จดเส้นขนานระยะ 500 เมตร จากศูนย์กลางถนนบางนา-ตราด ด้านตะวันตกจดคลองบางแก้วใหญ่ฝั่งตะวันออก 2 พื้นที่ของ อบต.บางแก้วเว้นพื้นที่บริเวณที่ 1 และพื้นที่ในกฎกระทรวง 2547

อบต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ ออกข้อบัญญัติกำหนดบริเวณห้ามก่อสร้าง 3 บริเวณ คือ 1.พื้นที่ด้านเหนือจดซอยครูแจ่ม ฟากตะวันออก และคลองท่าเกวียนฝั่งใต้ ด้านตะวันออกจดแนวเขต อบต.ในคลองบางปลากด ด้านตะวันออก และถนนสุขสวัสดิ์ ฟากตะวันออก ด้านใต้ จดคลองบางปลากดฝั่งเหนือและแนวเขต อบต.ในคลองบางปลากด

ส่วน อบต.บางเพรียง ออกข้อบัญญัติกำหนดบริเวณห้ามก่อสร้าง 3 บริเวณ อาทิ พื้นที่ด้านเหนือและด้านตะวันออกจด แนวเขต อบต.บางเพรียงด้านเหนือ และด้านตะวันออก ด้านใต้จดเส้นขนานระยะทาง 2,000 เมตร กับศูนย์กลางถนนสาธารณะไม่ปรากฏชื่อและเส้นขนานระยะ 1,800 เมตร กับศูนย์กลางถนนเทพารักษ์ ด้านตะวันตกจดแนวเขต อบต.บางเพรียงด้านตะวันตก พื้นที่ในบริเวณด้านเหนือจดแนวเขต อบต. ด้านเหนือและด้านใต้จดถนนสาธารณะฟากเหนือ

พื้นที่ด้านเหนือจดเส้นขนานระยะ 1,800 เมตร กับศูนย์กลางถนนเทพารักษ์และเส้นขนานระยะ 2,000 เมตร กับศูนย์กลางถนนสาธารณะด้านตะวันออก จดแนวเขต อบต.บางเพรียงด้านตะวันออก ด้านใต้จดคลองด่านฝั่งเหนือคลองบางเพรียงฝั่งเหนือ คลองลาดหวายฝั่งเหนือและด้านตะวันตกจดแนวเขต อบต.บางเพรียงด้านตะวันตก และพื้นที่ด้านเหนือจดเส้นขนานระยะ1,000 เมตร เป็นต้น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 18-08-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.