| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 57 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 24-07-2551    อ่าน 11559
 SCG Power of Innovation ตอบโจทย์คิดต่างสร้างนวัตกรรม

ในโลกธุรกิจ ว่ากันว่าคนที่คิดก่อน พัฒนาสินค้าใหม่ๆ ออกมาได้ก่อน ย่อมได้เปรียบเหนือคู่แข่งรายอื่น ยิ่งไปกว่านั้นถ้าสามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง คำว่า "สินค้าเลียนแบบ" ก็อาจไม่มีความหมาย

อาจเป็นเพราะสิ่งนี้ที่ทำให้ "เครือ ซิเมนต์ไทย" (SCG) ตัดสินใจเริ่มปลูกฝัง คำว่า "innovation" เป็น วัฒนธรรมองค์กรอย่างจริงจังมาตั้งแต่ ปี 2547 พร้อมๆ กับจัดกิจกรรม SCG Power of Innovation เป็นเวทีให้ทุกบริษัทในเครือนำนวัตกรรมมาประกวดแข่งขันกัน และถือเป็นการเปิดโอกาสให้พนักงานทุกระดับสามารถคิดสร้างสรรค์ สิ่งใหม่ๆ ได้อย่างเท่าเทียมกัน

กับเงินรางวัล 1 ล้านบาท ที่มอบให้ ทีมชนะเลิศแต่ละประเภทของการแข่งขัน SCG Power of Innovation 2007-2008 จึงถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามาก เพราะปีนี้มีนวัตกรรมถูกส่งเข้าแข่งขันรวมกว่า 300 ผลงาน ที่สำคัญอยู่ภายใต้เงื่อนไขว่าต้อง ถูกนำมาใช้หรือผลิตเพื่อจำหน่ายแล้ว

ที่น่าสนใจคือ วันนี้ SCG มองว่าไม่ใช่แค่การค้นคิดนวัตกรรมให้แตกต่างเท่านั้น แต่ต้อง "คิดต่างอย่างยั่งยืน" ด้วย ผลิตภัณฑ์หลายๆ ตัวจึงถูกออกแบบให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย

"การจะไปให้ถึงผู้นำตลาดอาเซียน ตามวิชั่นที่เราวางไว้ นวัตกรรมคือหัวใจสำคัญ แต่ต้องเป็นนวัตกรรมที่ยั่งยืนด้วย" กานต์ ตระกูลฮุน ซีอีโอของเครือซิเมนต์ไทยบอกถึงแนวทาง

นั่นหมายความว่าผลงานที่จะได้รับรางวัลชนะเลิศคว้ารางวัล 1 ล้านบาท ต้อง "เข้าตา" และ "เข้าหลักเกณฑ์" ส่งผลให้ 2 ใน 3 ของประเภทการแข่งขันไม่มีทีมชนะเลิศในปีนี้

โดยการแข่งขันประเภท "นวัตกรรมผลิตภัณฑ์" ปรากฏว่าไม่มีทีมชนะเลิศ แต่มีผลงาน "คอนกรีตลานตากข้าว" ของกลุ่มธุรกิจซีเมนต์ ที่พัฒนาให้คอนกรีตดูดซับความร้อนช่วยให้ตากข้าวให้มีความชื้นลดลงได้รวดเร็วขึ้น และผลงาน "ยูคาลิปตัสลูกผสม" ของกลุ่มธุรกิจกระดาษ ที่พัฒนาสายพันธุ์ต้นยูคาลิปตัส ให้ทนทานต่อโรคระบาด ช่วยเพิ่มผลผลิตมากขึ้น คว้ารางวัลร่วมกันทีมละ 5 แสนบาท

เช่นเดียวกันการแข่งขันประเภท "นวัตกรรมด้านกระบวนการผลิต" ได้ผลงาน "Mould Improvement" ของกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ที่ปรับปรุงกระบวนการผลิตหลังคาเซรามิกช่วยลดปัญหาแตกร้าว และผลงาน "Super Auto Cleaning Equipment for Anilox Roll" ของกลุ่มธุรกิจกระดาษ เป็นการพัฒนาอุปกรณ์ช่วยลดขั้นตอนการทำงานของเครื่องพิมพ์

มีเพียงการแข่งขันประเภท "นวัตกรรมด้านบริการและไม่เกี่ยวข้องกับกระบวน การผลิต" ที่ผลงาน "ไทเกอร์ มอร์ตาร์ โซลูชั่น โพรไวเดอร์" ของกลุ่มธุรกิจซีเมนต์ ซึ่งพัฒนาจากการขายสินค้า (ปูน) เพียงอย่างเดียว มาสู่การขายเครื่องมือ (เครื่องพ่นฉาบปูน) พ่วงด้วยบริการไปพร้อมกัน

ส่วนกลุ่มธุรกิจไหนที่พลาดรางวัลคงต้องแก้มือปีถัดไป
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 24-07-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.