| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 69 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 17-07-2551    อ่าน 11602
 เปิดใช้ "ต่างระดับรังสิต" 5 แลมป์รับปริมาณรถแก้ปัญหาคอขวด

คอลัมน์ เวนคืนอัพเดต


หลังวันที่ 20 กรกฎาคมเป็นต้นไป กรมทางหลวง (ทล.) จะเปิดใช้สะพานต่างระดับรังสิต ระยะที่ 2 อย่างเต็มรูปแบบโครงการทั้ง 5 แลมป์ (ทางขึ้นลง)

โครงการนี้กรมทางหลวงใช้งบประมาณ ก่อสร้างรวมทั้งสิ้น 962 ล้านบาท มีบริษัท ประยูรวิศร์ก่อสร้าง จำกัด หนึ่งในห้าเสือ กรมทางหลวงเป็นผู้ก่อสร้าง เริ่มก่อสร้าง ตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2548 ใช้เวลาดำเนินการรวม 2 ปีเศษ

โดยจะเปิดทางขึ้น-ลงใหม่อีก 2 แลมป์ คือ แลมป์ตัวที่ 4 ส่วนขาเข้าเมืองที่เชื่อมกับทางยกระดับดอนเมืองหรือโทลล์เวย์ เพื่อรับรถจากถนนรังสิต- องครักษ์ และแลมป์ตัวที่ 5 ส่วนขาออกจะเชื่อมกับโทลล์เวย์เช่นกัน รถที่เดินทางจากในเมืองสามารถมาลงเพื่อไปยังถนนรังสิต-ปทุมธานี และรังสิต-นครนายก

ส่วนแลมป์ที่เปิดใช้ไปก่อนหน้านี้ คือ แลมป์ตัวที่ 1 เป็นสะพานรับรถจากถนนรังสิต-นครนายก วิ่งตรงข้ามไปยังปทุมธานี แลมป์ตัวที่ 2 รับรถจากถนนรังสิต-นครนายกไปถนนพหลโยธินขาออก มุ่งหน้าไปสระบุรี แลมป์ตัวที่ 3 รับรถที่มาจากสระบุรีขาเข้ากรุงเทพฯ โดยวิ่งบนถนนพหลโยธินมาลงที่ถนนรังสิต-ปทุมธานี

ว่ากันว่าทางต่างระดับเส้นนี้มีความสมบูรณ์ที่สุด เพราะเป็นชุมทางใหญ่ของการเดินทางโดยเฉพาะผู้ที่จะเดินทางไปยังภาคเหนือ ภาคอีสาน รวมทั้งภาคกลาง เพราะหลังโครงการนี้แล้วเสร็จ จะทำให้สามารถใช้เส้นทางได้ทุกทิศทุกทาง ทั้ง เข้าเมืองและออกนอกเมือง ไม่ว่าจะเป็นเส้นปทุมธานี รังสิต-นครนายก สระบุรี พหลโยธิน รวมทั้งวิภาวดีรังสิต ผู้สัญจร ไปมาจะมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่แออัดเหมือนที่ผ่านมาอีก

นอกจากนี้ยังช่วยแก้ปัญหาการจราจรบริเวณโดยรอบได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ย่านดอนเมือง รังสิต ลำลูกกา ธัญบุรีปทุมธานี

"หลังเปิดใช้อย่างเป็นทางการเต็ม รูปแบบแล้ว กรมทางหลวงจะสำรวจและประเมินอีกครั้งว่าผู้ใช้บริการเกิดความสับสนหรือไม่ เพราะมีแลมป์เยอะมาก และจะทำให้รถติดมากขึ้นหรือช่วยระบายรถได้มากกว่าเดิม นอกจากนี้โครงการนี้ น่าจะส่งผลดีต่อโครงการดอนเมืองโทลล์เวย์ด้วย เพราะจะป้อนให้คนไปใช้ เส้นทางมากขึ้น เนื่องจากทางเชื่อมต่อถึงกันได้" นายปราโมทย์ ศิริวิวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักสะพาน กรมทางหลวง กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ"

ด้าน นายสมบัติ พานิชชีวะ กรรมการ ผู้อำนวยการ บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) หรือดอนเมืองโทลล์เวย์ บอกว่ายังประเมินไม่ได้ว่า การที่กรมทางหลวงสร้างทางยกระดับ มาเชื่อมกับโทลล์เวย์จะส่งผลดีต่อบริษัทหรือไม่ ต้องรอให้เปิดอย่างเป็นทางการก่อน เพราะไปคิดว่าเส้นทางด้านล่าง บริเวณแยกรังสิตจะโล่งขึ้น จากปัจจุบัน ถูกบล็อกไว้เป็นคอขวด อย่างไรก็ตาม จากที่ทางต่างระดับเชื่อมกับทางด่วนโทลล์เวย์ได้โดยตรง น่าจะส่งผลดีกับโทลล์เวย์ทำให้มีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นมากกว่า

ปัจจุบันโทลล์เวย์มียอดผู้ใช้ทางอยู่ 1 แสนคัน/วัน คิดเป็นรายได้ประมาณ 3.7-3.8 ล้านบาท/วัน ลดลงเล็กน้อยประมาณ 8% จากเดิมที่เคยได้อยู่ 1.1 แสนคัน/วัน ผลพวงจากน้ำมันราคาแพง ทำให้คนประหยัดค่าทางด่วนหันไปใช้เส้นทาง ข้างล่างมากขึ้น

อีกไม่นานเกินรอปัญหาวิกฤตจราจร ย่านรังสิตคงกลายเป็นอดีต
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 17-07-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.