| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 61 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 14-07-2551    อ่าน 11401
 "ทีซีซีแลนด์" จ่ายล่วงหน้า 1,375 ล้านบาท ผุดโรงแรมหัวมุมเพลินจิต-วิทยุ

ตอนสายของวันที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา งานเซ็นสัญญาเล็กๆ จัดขึ้นที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี แต่บังเอิญว่าคู่สัญญาเป็นบริษัทในเครือข่ายอาณาจักรธุรกิจของ "ราชันย์น้ำเมา" เจริญ สิริวัฒนภักดี ทำให้สื่อมวลชนร่วมเป็น สักขีพยานคับห้องประชุมชั้นสองโดยปริยาย

เรากำลังพูดถึงพิธีจดปากกาของ 2 บริษัทในเครือข่ายเดียวกัน ระหว่าง บมจ.ยูนิเวนเจอร์ (ถือหุ้น 51% โดยฐาปน สิริวัฒนภักดี) กับ บจก.ทีซีซีแลนด์ (กุมบังเหียนโดยโสมพัฒน์ ไตรโสรัส บุตรเขยเจ้าสัวเจริญ)

ได้ยินเสียงปรารภจากกองทัพสื่อมวลชนด้วยว่า ค่ายนี้ขยันแถลงข่าว...

ทั้งนี้ทั้งนั้น "ยูนิเวนเจอร์" ได้รับสิทธิการเช่าที่ดินกว่า 5 ไร่ ทำเลแยกถนนเพลินจิต-วิทยุ ระยะเวลา 30 ปี มีการออกแบบให้เป็นอาคารสำนักงานให้เช่าเกรด A และโรงแรมระดับ 5 ดาว ลักเซอรี่ สูง 33 ชั้น พื้นที่รวมทั้งตึกประมาณ 84,000 ตารางเมตร

ชั้นที่ 1-ชั้นที่ 21 จะเป็นพื้นที่สำนักงานให้เช่า "อรฤดี ณ ระนอง" ประธานอำนวยการของยูนิเวนเจอร์ สำรวจตลาดพบว่า กว่าอาคารนี้จะสร้างเสร็จตกประมาณ ปี 2011 ซึ่งจะมีซัพพลายใหม่สะสมตั้งแต่ ปีนี้จนถึงปี 2010 ตก 2.3 แสนตารางเมตร ขณะที่ดีมานด์เฉลี่ยปีละ 1 แสนตารางเมตร

ดังนั้น ในปีที่อาคารสร้างเสร็จ สมดุลของดีมานด์กับซัพพลายจะบรรจบกันพอดี นำไปสู่การประเมินอัตราค่าเช่าไม่ต่ำกว่า 750 บาทต่อตารางเมตรแน่นอน ซึ่งเป็นการประเมินบนพื้นฐานปัจจัยขาลงของวิกฤตเศรษฐกิจ การเมือง น้ำมัน วัสดุ เงินเฟ้อ ฯลฯ ในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม ไฮไลต์อยู่ที่การปล่อยพื้นที่เช่าชั้น 22-ชั้น 33 ซึ่งเป็นพื้นที่โรงแรมระดับ 5 ดาว ให้กับบริษัท ทีซีซี ลักซ์ชูรีโฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท จำกัด ตลอดอายุขัย 30 ปี ในราคาค่าเช่าระยะยาวรวม 1,375 ล้านบาท

"คุณต่อ" โสมพัฒน์ ไตรโสรัส กรรมการรองผู้อำนวยการใหญ่ของทีซีซีแลนด์ แย้มพรายว่า จะลงทุนเพิ่มอีกประมาณ 1,700 ล้านบาท เท่ากับทีซีซีแลนด์ลงเม็ดเงินให้กับโปรเจ็กต์นี้ประมาณ 3,000 ล้านบาท เนรมิตให้เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวลักเซอรี่ หรือระดับ 5 ดาว

ในระหว่างการก่อสร้างและตกแต่งโรงแรมก็จะมีการพิจารณาติดต่อเชนโรงแรมท็อปไฟฟ์ของโลกมาบริหารให้

"ไซซ์ห้องเริ่มต้นขนาด 48 ตารางเมตร คิดว่าใหญ่ที่สุดในกลุ่มโรงแรมระดับ 5 ดาวลักเซอรี่ที่มีอยู่ในกรุงเทพฯ"

แถมประเมินสถานการณ์ธุรกิจโรงแรมใน 3 ปีหน้าอย่างน่าสนใจว่า การเมืองตลอดจนความวุ่นวายต่างๆ น่าจะคลี่คลายลงพอสมควร การลงทุนธุรกิจโรงแรมเป็นเรื่องของการมองอนาคตระยะไกล และมั่นใจสุดขีดกับโลเกชั่นหัวมุมเพลินจิต-วิทยุ ดังนั้นที่เหลือก็เพียงแต่พัฒนาโครงการให้ดีออกมาอวดโฉมเท่านั้น

ซึ่งหมายความว่าโรงแรม 5 ดาวหัวมุมถนนเพลินจิตนี้จะเป็นโปรเจ็กต์โรงแรมแห่งล่าสุดในพอร์ตประมาณ 40 โรงแรมทั่วโลกที่อยู่ในครอบครองของทีซีซีแลนด์
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 14-07-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.