| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 96 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 07-07-2551    อ่าน 11271
 BRT ช่องนนทรีฯคืบ 40% กทม.ทดสอบเดินรถปลายปี

คอลัมน์ เวนคืนอัพเดต


คงไม่ต้องฟื้นความทรงจำก็น่าจะเป็นที่รับรู้ดีว่าโครงการรถโดยสารด่วนพิเศษ หรือ "บีอาร์ที" เป็นโปรเจ็กต์หาเสียงของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) "อภิรักษ์ โกษะโยธิน" ซึ่งนับถอยหลังจากนี้ไปอีก ไม่นานก็จะถึงวันที่ 28 สิงหาคม ที่ผู้ว่าฯ อภิรักษ์จะหมดวาระนั่งเก้าอี้พ่อเมืองแล้ว

วันนี้โครงการบีอาร์ทีโปรเจ็กต์นำร่องสายแรก "ช่องนนทรี-ราชพฤกษ์" เดินหน้าไปถึงไหน มีปัญหาอุปสรรคอะไรบ้าง เป็นเรื่องที่คนกรุงเทพฯอยากต้องการ ทราบข่าวคราว

การก่อสร้างโครงการบีอาร์ทีสายนำร่องช่องนนทรี-ราชพฤกษ์ กทม.ใช้เงินลงทุนไปทั้งหมดกว่า 1,000 ล้านบาท ประกอบด้วยงานก่อสร้างสถานีจอดรับผู้โดยสารจำนวน 12 สถานี และทางวิ่งใช้งบฯก่อสร้างรวม 661 ล้านบาท นอกนั้นเป็นงานติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณและจัดซื้อรถโดยสาร

ขณะนี้งานก่อสร้างโดยรวมมีความคืบหน้า 40% เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ แยกเป็น 5 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มที่ 1 สถานี 5 (นราราม 3) และสถานี 10 (เจริญราษฎร์) กำหนดแล้วเสร็จ 15 มิถุนายน 2551 ที่ผ่านมา แต่อาจจะล่าช้าสร้างไม่เสร็จทันตามกำหนด

เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีระบบสาธารณูปโภคจำนวนมากที่ผู้รับเหมาก่อสร้างจะต้องรื้อย้าย อาทิ ประปา ไฟฟ้า ส่งผลให้การดำเนินการก่อสร้างเป็นไปด้วยความยากลำบาก อย่างไรก็ตาม กทม.พยายามเร่งงานผู้รับเหมา คือ บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ให้ก่อสร้างให้เสร็จภายในเดือนกรกฎาคมนี้ เพราะขณะนี้ก่อสร้างคืบหน้าแล้วประมาณ 95%

กลุ่มที่ 2 สถานี 4 (ถนนจันทน์) สถานี 6 (วัดด่าน) สถานี 7 (วัดปริวาศ) สถานี 9 (สะพานพระราม 9) กำหนดเสร็จ 15 กรกฎาคม 2551 กลุ่มที่ 3 สถานี 3 (เทคนิคกรุงเทพ) สถานี 11 (สะพานพระราม 3) กำหนดแล้วเสร็จ 30 กรกฎาคม 2551

กลุ่มที่ 4 สถานี 2 (อาคารสงเคราะห์) สถานี 8 (วัดดอกไม้) เสร็จ 15 สิงหาคม 2551 และ กลุ่มที่ 5 สถานี 1 (ช่องนนทรี) สถานี 12 (ราชพฤกษ์) กำหนดเสร็จ 18 มกราคม 2552

แผนงานต่อไปที่ กทม.จะต้องเร่งดำเนินการไม่แพ้งานก่อสร้าง คือ การติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณ และการจัดหารถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที ซึ่งในส่วนของการจัดซื้อรถโดยสารปัจจุบันยังติดปัญหา หลังจากที่ "ณฐนนท ทวีสิน" อดีตปลัด กทม.ร้องเรียนกรณีการจัดซื้อรถจำนวน 45 คัน มูลค่า 300 กว่าล้านบาท ว่าไม่โปร่งใส ราคาแพงเกินไป และไม่ได้สเป็กตามที่กำหนดไว้ ทำให้ กทม.ต้องหยุดการดำเนินการไว้ทั้งหมด แม้จะเซ็นสัญญากับบริษัทเบสท์ริน กรุ๊ปไปแล้ว ทั้งนี้เพื่อรอข้อสรุปจากคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ กทม.แต่ตั้งขึ้นมาตรวจสอบหลังได้รับการร้องเรียน

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีปัญหาอุปสรรคเกิดขึ้น แต่ กทม.คาดว่าการดำเนินการทั้งระบบจะแล้วเสร็จตามกำหนดภายในเดือนธันวาคมนี้ จากนั้นจะเปิดทดสอบการเดินรถบีอาร์ทีประมาณปลายปีนี้เป็นต้นไป ใช้ระยะเวลาทดสอบประมาณ 1-2 เดือน และสามารถเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบช่วงต้นปี 2552
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 07-07-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.