| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 95 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 03-07-2551    อ่าน 11430
 ระวัง...อย่ารับงานเกินตัว

อาจถือเป็นโอกาสท่ามกลางวิกฤต เพราะความต้องการปลูกสร้างบ้านในขณะนี้ไม่ได้หดหายไปจากตลาดทั้งหมด แต่ยังมีดีมานด์จากลูกค้าเก่าที่เคยหาข้อมูลในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา เริ่มกลับเข้ามาตัดสินใจปลูกสร้างบ้านช่วงนี้กันมากขึ้น

กรณีตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจน เป็นข้อมูลจาก "โฮมสแตนดาร์ด" ที่ระบุว่า จากสถิติลูกค้าที่ติดต่อเข้ามาในช่วงเดือนพฤษภาคม-มิถุนายนที่ผ่านมา พบว่ามีเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าตัวจากช่วงต้นปี ที่น่าสังเกตคือส่วนใหญ่เป็นลูกค้าเก่าที่มีความต้องการสร้างบ้านจริง และเคยเข้ามาติดต่อเพียงแต่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่างจ้างก่อสร้างบ้าน

ที่น�าสนใจคือทฤษฎี "สามเหลี่ยมแห่งความมั่นคง" ที่ "พัชรา ตัณฑยรรยง" เอ็มดีบริษัท มีนบุรีรับสร้างบ้าน จำกัด อุปนายกฝ่ายประชาสัมพันธ์สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ที่จำทฤษฎีนี้ได้ขึ้นใจและนำมาใช้ในการบริหารจัดการองค์กรจนประสบความสำเร็จ จนทำให้บริษัทมีนบุรีรับสร้างบ้าน ก้าวมายืนเป็นบริษัทรับสร้างบ้านแนวหน้าได้

"พัชรา" มองว่า "สามเหลี่ยมแห่งความมั่นคง" ที่อาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่สอนหลักสูตรเกี่ยวกับการก่อสร้างนำมาถ่ายทอด สามารถปรับใช้กับธุรกิจได้หลากหลายสาขา โดยเฉพาะธุรกิจรับสร้างบ้าน โดยอธิบายว่า สามเหลี่ยมแห่งความมั่นคงแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ส่วนยอดของสามเหลี่ยมเป็นเรื่องคุณภาพ ซึ่งสำคัญที่สุดถ้าบริษัทรับสร้างบ้านทำงานโดยเน้นเรื่องคุณภาพ ผลงานก็จะออกมาดี ได้รับการยอมรับจากลูกค้าในลักษณะบอกต่อปากต่อปาก

ส่วนฐานของสามเหลี่ยม ด้านหนึ่งจะเป็นเรื่องงบประมาณ อีกด้านหนึ่งเป็นเรื่องระยะเวลา ซึ่งหมายถึงการบริหารจัดการต้นทุนและการส่งมอบบ้านให้ลูกค้าได้ทันตามกำหนด ทั้ง 3 หากบริหารจัดการได้ดีจะไม่มีปัญหา

ในเรื่องคุณภาพ "พัชรา" ย้ำว่า มั่นใจว่าบริษัทรับสร้างบ้านทุกบริษัทที่เป็นสมาชิกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านสอบผ่านทั้งหมด อีก 2 ส่วนที่จะต้องให้ความสำคัญจึงเป็นเรื่องการควบคุมงบประมาณและระยะเวลาในการก่อสร้าง

ถ้าทำได้การแปรวิกฤตให้เป็นโอกาสก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินไป เพียงแต่อย่าละโมบรับงานจนเกินตัว ยึดแนวเศรษฐกิจพอเพียงก็จะบริหารองค์กรให้มีความมั่นคงและเติบโตแบบยั่งยืนได้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 03-07-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.