| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 74 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 30-06-2551    อ่าน 11122
 "ซินเท็คฯ"สู้คดีขาดคุณสมบัติหวังยื้อประมูลรถไฟฟ้าสายสีแดง

"ซินเท็ค" พึ่งศาลปกครอง ขอความเป็นธรรมหลังถูกปรับตกคุณสมบัติประมูล โครงการถไฟฟ้าสายสีแดง บางซื่อ-ตลิ่งชัน มูลค่า 8.7 พันล้านบาท ด้าน ร.ฟ.ท.ชี้เป็นสิทธิของผู้รับเหมา แต่จะยันเดินหน้าพิจารณาเทคนิค "ยูนิค" ต่อ



ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่าศาลปกครองกลางได้ประทับรับฟ้องกรณีกลุ่มกิจการร่วมค้าเอสทีซีซี ประกอบด้วยบริษัท ซินเท็ค คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท ทิพากร จำกัด บริษัท ไชน่า สเตท คอนสตรัคชั่น เอนยิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ไชน่า สเตรท คอนสตรัคชั่น เอนยิเนียริ่ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้ยื่นคำฟ้องร้องขอให้ศาลพิจารณา 3 ประเด็น คือ 1.เพิกถอนคำสั่งคณะกรรมการประกวดราคาโครงการรถ ไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน เมื่อ วันที่ 12 พฤษภาคม 2551 ที่ไม่ให้กลุ่มกิจการร่วมค้าเอสทีซีซี ผ่านการคัดเลือกเบื้องต้น 2.เพิกถอนคำสั่งพิจารณาอุทธรณ์ของคณะกรรมการประกวดราคาที่ นายนคร จันทรศร รองผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) และรักษาการผู้ว่าการ ร.ฟ.ท.เป็นประธาน เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2551 3.ให้มีคำสั่งให้กลุ่มกิจการร่วมค้าเอสทีซีซีได้รับสิทธิพิจาณาข้อเสนอด้านเทคนิคจากคณะกรรมการประกวดราคา ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าการพัสดุทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ.2549 ต่อไปได้

โดยกลุ่มกิจการร่วมค้าเอสทีซีซีอ้างว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากที่ได้เข้ายื่นประมูลก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง ระยะทาง 15 กิโลเมตร วงเงิน 8,784 ล้านบาท เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2550 ที่ผ่านมา จากที่คณะกรรมการประกวดราคาได้พิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้น แล้วปรับให้กลุ่มกิจการร่วมค้าเอสทีซีซีไม่ผ่านการคัดเลือก โดยให้เหตุผลว่ามีคุณสมบัติไม่ครบถ้วน ประเด็นเกี่ยวกับเอกสารแปล ต่อมาเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2551 กลุ่มกิจการร่วมค้าเอสทีซีซีได้ยื่นอุทธรณ์คัดค้าน และวันที่ 20 พฤษภาคม 2551 รักษาการผู้ว่าการ ร.ฟ.ท. ได้มีหนังสือแจ้งผลการพิจารณาคำอุทธรณ์และคัดค้านว่าฟังไม่ขึ้น ทำให้กลุ่มกิจการร่วมค้าเอสทีซีซีได้รับความเดือดร้อนเสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลุ่มกิจการร่วมค้าเอสทีซีซีระบุว่า การพิจารณาอุทธรณ์หรือ คำคัดค้านผลการคัดเลือกเบื้องต้นของรักษาการผู้ว่าการ ร.ฟ.ท.ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เนื่องจากเป็นบุคคลเดียวกันกับประธานคณะกรรมการประกวดราคา และไม่ได้แจ้งผลการพิจารณาคำอุทธรณ์ภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่รับหนังสืออุทธรณ์เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2551 อีกทั้งไม่มีการพิจารณา คำอุทธรณ์ยืนยันสิทธิของกลุ่มกิจการร่วมค้าเอสทีซีซี เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2551 ถือเป็นการระทำที่ไม่ชอบด้วยระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุฯ ซึ่งล่าสุดศาลปกครองแจ้งว่าในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ จะมีการไต่สวนการรถไฟฯ และกลุ่มกิจการร่วมค้าเอสทีซีซีและพิจารณาว่าจะระงับการเปิดประมูลได้หรือไม่

ด้านนายนคร จันทรศร รักษาการ ผู้ว่าการ ร.ฟ.ท.กล่าวว่า กรณีนี้ผู้รับเหมามีสิทธิอุทธรณ์ได้แค่ครั้งเดียว หลังจากคณะกรรมการประกวดราคาแจ้งผลไปแล้ว ส่วนที่จะไปฟ้องร้องต่อศาลปกครองก็เป็นสิทธิของบริษัท แต่ ร.ฟ.ท.ยังเดินหน้าพิจารณาซองเทคนิคของกลุ่มบริษัทยูนิคฯ ผู้ประมูลอีกรายหนึ่ง ถ้าผ่านการพิจารณาจากนั้นจะเปิดซองราคาได้ และคงจะเซ็นสัญญาก่อสร้างไม่ได้ภายในเดือนมิถุนายนนี้

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 30-06-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.